ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Innocent Witness (2019) [ บรรยายไทย ]

Innocent Witness (2019) บรรยายไทย เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Innocent Witness (2019) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : Innocent Witness
แนว/ประเภท : Crime, Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Han Lee
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : Woo-sung Jung, Kyoo-hyung Lee, Yun-ah Song, Hyang-gi Kim
วันที่ออกฉาย : 13 กุมภาพันธ์ 2562

 

 

 

เมื่อพยานหนึ่งเดียวของคดีฆาตกรรมเป็นเด็กออทิสติก คงไม่ใช่เรื่องง่ายนักที่จะนำเธอขึ้นให้การต่อศาล คำให้การของเธอจะส่งผลอะไรต่อการพิจารณาคดี มีความสำคัญชวนลุ้นไม่น้อยไปกว่า วิถีการปกป้องพยานหนึ่งเดียวของเขาในฐานะของทนายที่มีต่อมิตรต่างวัย ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวฟิลกู้ดไปกับจองอูซองและคิมฮยางกี สาวน้อยมากฝีมือ

 

Hyang-gi Kim in Jeungin (2019)

IMDB : tt8562562

คะแนน : 7.3

รับชม : 3963 ครั้ง

เล่น : 1154 ครั้ง



 
รีวิว Innocent Witness (2019)  หนังเรื่องนนี้เกี่ยวกับ  อาชีพตำรวจและทนายความ ซึ่งหนัง รื่องนี้ก็หยิบเอาแง่มุมของทนายความในอุดมคติมาเล่า และตั้งคำถามท้าทายตัวละครว่าเขาจะเป็นในแบบนั้นได้หรือไม่ หนังดราม่าแนวกฎหมายที่ว่ากันด้วยเรื่อง  การต่อสู้ในศาล  หนังให้น้ำหนักความสัมพันธ์ระหว่างสองตัว ละครเอก ซุนโฮกับจีอู ต้องหาคำตอบให้กับตัวเอง ว่าความสุขในชีวิตของเขาคืออะไรผ่านมิตรภาพระหว่างเขากับ จีอู ในตอนแรกผู้ชมจะได้เห็นท่าทางความอึดอัดใจของ ซุนโฮ ในการรับทำคดีให้กับสำนักงาน เมื่อสิ่งต่างๆที่เขาต้องทำเพื่อให้ได้งานมันไม่ใช่ตัวเอง แต่ด้วยความจำเป็นเรื่องหนี้สินมันทำให้เขาไม่มีทางเลือกอื่น ความดีงามที่สุดของเรื่องนี้ คงอยู่ที่การถ่ายทอดโลกของคนเป็นออทิสติก ให้เราๆได้เข้าใจเธอมากขึ้น มีตอนหนึ่งที่ยังซุนโฮลองใช้โปรแกรมจำลองภาพที่มองเห็นผ่านสายตาของคนเป็นออทิสติก ยังทำเอาเขาถึงขั้นมึนเลย  เข้ากับสำนวน Put yourself in their shoes เลย  และอีกหลายๆความพยายามที่เขาพยามเรียนรู้เพื่อเข้าให้ถึงเธอ  ชวนประทับใจไปถึงคำถามง่ายๆจริงใจที่จีอูถามยังซุนโฮว่า ‘คุณเป็นคนดีหรือเปล่า’ ที่รั้งสติให้ทนายทำในสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าหน้าที่ที่ควรทำ การพัฒนาความสัมพันธ์ของซุนโฮและจีอู มีความสนุก น่ารักน่าเอ็นดู ด้วยความต่างของวัย ด้วยบุคลิกที่ต่าง ซุนโฮพูดไม่เก่งและจีอูเป็นออทิสติก ดูน่าจะเข้ากันได้ยาก แต่สามารถพัฒนาไปได้ดี ซึ่งผู้เขียนคิดว่า อันนี้น่าจะเป็น highlight หลักของเรื่องนี้ เป็นมิตรภาพที่ฟิลกู้ดได้ใจไปเลย  เป็นการเข้าบทของจองอูซองกับคิมฮยางกีที่ลงตัวดีมาก  โดยเฉพาะฝีไม้ลายมือของคิมฮยางกีนี่เรียกได้เลยว่าไม่ธรรมดา บทยากๆแบบนี้เนียนอยู่มือเลยหละ ส่วนจองอูซองก็เยี่ยมลอยตัวได้รางวัล Grand Prize จาก 55th Baeksang Arts Awards ไปด้วย
นอกนั้น เรื่องราวอื่นก็เป็นไปแบบค่อนข้างเรียบๆ การสืบข้อมูล สืบคดีในชั้นศาล ไม่ได้มีอะไรหวือหวานัก การ hint เล็กๆจากบทสนทนาบางจุดในเรื่อง ก็ทำให้สามารถคาดเดาการหักมุมของคดีได้บ้างอยู่แล้ว
 
 
 
Innocent Witness (2019) ในปี 2020 | นักแสดง