ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Ghost Stories เรื่องผี เรื่องวิญญาณ (2019) [ บรรยายไทย ]

Ghost Stories เรื่องผี เรื่องวิญญาณ (2019) บรรยายไทย  เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ , หนัง Netflix

เรื่องย่อ : Ghost Stories เรื่องผี เรื่องวิญญาณ (2019) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : Ghost Stories เรื่องผี เรื่องวิญญาณ
แนว/ประเภท : Horror, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Zoya Akhtar, Dibakar Banerjee, Karan Johar, Anurag Kashyap
บทภาพยนตร์ : Zoya Akhtar, Dibakar Banerjee
นักแสดง : Janhvi Kapoor,   Surekha Sikri,   Amruta Subhash,   Vijay Varma
วันที่เข้าฉาย: 24 ตุลาคม 2562

 

 

 

ว่าด้วยเรื่องราวของหญิงสาวที่ประกอบอาชีพเป็นคนดูแลผู้ป่วยตามบ้าน เธอได้รับการติดต่อให้ไปดูแลหญิงชราคนหนึ่งในอพาร์ทเม้นท์สุดหรูแห่งหนึ่ง หญิงชราป่วยเป็นอัมพาตครึ่งตัว ไปอัลไซเมอร์ เป็นเบาหวาน เธอต้องคอยดูแลหญิงชราคนนั้นทั้งวันและทั้งคืน หญิงชราชอบพูดเรื่องราวซ้ำไปซ้ำมา แล้วพูดถึงลูกชายของเธอ เธอบอกว่าลูกชายของเธอแอบซ่อนอยู่ในบ้าน และหญิงสาวก็รู้สึกว่าในอพาร์ตเมนต์แห่งนี้ไม่ได้มีเพียงเธอและหญิงชราเพียงสองเท่านั้น

 

 

 

Anurag Kashyap (อนุรัค กัศยป)
เรื่องราวของเด็กชายคนหนึ่ง ที่พ่อได้นำไปฝากเลี้ยงกับหญิงสาวคนหนึ่ง เด็กชายคนนั้นรักหญิงสาวคนนั้นมาก และเมื่อเด็กชายรู้ว่าหญิงสาวที่เลี้ยงเขานั้น ก็รู้สึกหึงหวงเป็นพิเศษและรู้สึกว่าหญิงสาวคนนั้นจะไม่รักเขาอีกแล้ว เด็กชายจึงทำบางสิ่งบางอย่างกับหญิงสาวคนนั้น
และในอีกเส้นหนึ่งก็คือ หญิงสาวคนนั้นมีพฤติกรรมที่ตลาด มีตุ๊กตาอยู่ในบ้านจำนวนมาก เลี้ยงดูตุ๊กตาเรากับเป็นลูกของเธอ และเธอยังได้ให้อาหารลูกนกที่อยู่บนฝ้าใต้หลังคาบ้านของเธอ

 

Dibkar Banerjee (ดิบาการ์ บาเนอร์จี)
ว่าด้วยเรื่องราวของชายคนหนึ่ง เดินทางไปยังเมืองที่ชื่อว่า Small Town เขาพบว่าทั้งเมืองไม่มีใครอยู่เลยเป็นเมืองร้างว่างเปล่า ในค่ำคืนทั้งเมืองมืดมิด แต่แล้วก็พบกับเด็กชายคนหนึ่ง และเด็กหญิงอีกคนหนึ่ง เป็นเด็ก 2 คนสุดท้ายที่เหลืออยู่ในเมืองนี้ เด็กทั้งสอง เล่าเรื่องราวให้เขาฟังว่าเมืองนี้ ถูกบางสิ่งบางอย่าง ที่มาจากเมือง Big Town กินคนทั้งเมือง วิธีการเอาตัวรอดคือต้องไม่ขยับต้องไม่พูด แล้วเขาก็รับรู้ความจริงว่าเมืองแห่งนี้เกิดสิ่งใดร้ายขึ้น เขาต้องเอาตัวรอดจากมือนี้ให้ได้

 

 

 

Karan Johat (การัน โจฮา)
ว่าด้วยเรื่องราวของการแต่งงานแบบคลุมถุงชน หญิงสาวหน้าตาสะสวย เธอเป็นผู้หญิงทันสมัยในยุคศตวรรษที่ 21 ถูกนัดดูตัวเพื่อแต่งงานกับชายหนุ่มสุดหล่อ อัธยาศัยดี ร่ำรวยระดับมหาเศรษฐี ทั้งสองใช้เวลาพูดคุยกันเพียงไม่นานนักก็ตกลงปลงใจว่าจะแต่งงานกัน หลังจากนั้นอีก 4 เดือนต่อมาทั้งสองก็เข้าพิธีวิวาห์สุดหรูหร่าและสวยงามตามแบบฉบับอินเดีย อันนี้คืองานส่วนตัวนั้นเอง ก่อนที่จะปฏิบัติกิจกรรมอันเป็นส่วนตัว เจ้าบ่าวก็ได้พูดคุยกับยายของตนเอง แต่ที่ผิดปกติก็คือยายของตนเองนั้นได้ตายไปแล้วกว่า 20 ปี ซึ่งเจ้าบ่าวก็ได้พูดคุยแล้วกับว่าอย่างนั้นยังเป็นคนปกติ เป็นอย่างนี้ทุกค่ำคืน สร้างความอึดอัดใจให้กับเจ้าสาวเป็นอย่างมาก และเมื่อเจ้าสาวสืบไปสืบมาก็รู้ว่า จ่ายของบ้านนี้เป็นคนที่มีผู้คนนับหน้าถือตา เป็นที่เคารพของคนในบ้านเป็นอย่างมาก และมีอิทธิพลต่อทุกคน และแท้จริงแล้วมีความลับบางอย่างซ่อนอยู่

 

IMDB : tt10230404

คะแนน : 4.4

รับชม : 1078 ครั้ง

เล่น : 184 ครั้ง



 
ทีมผู้ชนะของ LUST STORIES รวมตัวกันเพื่อบอกเล่าเรื่องราวที่น่ากลัวเกี่ยวกับกระดูกสันหลัง Ghost Stories เป็นหนังสยองขวัญกวีนิพนธ์อินเดียที่กำลังจะมาถึงในปี 2020 ประกอบด้วยภาพยนตร์สั้นสี่เรื่องที่กำกับโดย Karan Johar, Dibakar Banerjee, Zoya Akhtar และ Anurag Kashyap ให้บริการภาคต่อของภาพยนตร์ปี 2013 และ 2018 - Bombay Talkies และ Lust Stories ตามลำดับ หนังสั้น 4 เรื่อง รวมๆ แล้วหนังพอดูได้ มีอะไรแปลกใหม่ในบางตอนอยู่บ้าง เรื่อง 1 กับ 4 นี่กลวงมากๆ ไม่ได้มีอะไรเลย แต่เรื่อง 2 กับ 3 ถือว่ามีอะไรน่าติดตามอยู่ แต่ด้วยความเป็นหนังสั้น มันก็เลยค้างๆ คาๆ ไม่รู้สึกว่าจบได้ดีสักเรื่องครับ แนวผีสั้นมาต่อกัน 4 ตอนกับความยาว 2 ชั่วโมงกว่า ของอินเดียเรื่องนี้ไม่ได้มีความพิเศษอะไรในการเล่าเรื่องนัก เพราะทั้ง 4 ตอนก็เหมือนหนังสั้นแยกขาดจากกัน ซึ่งทั้ง 4 เรื่องก็มีทั้งดีและพอดูได้ปนกัน เป็นแนวผีหักมุมหมดทั้ง 4 ตอน สามารถแยกกันดูได้ไม่จำเป็นต้องดูทั้งหมด รีวิวนี้จึงขอแยกย่อยออกเป็น 4 ตอนสั้นๆ พล็อตเฉลยของเรื่องไม่สดใหม่ เรียกว่าคงเดากันได้แทบทั้งหมด แต่ว่าฉากเฉลยทำได้น่ากลัวอยู่ เสียแค่ว่าไม่มีต่อให้เห็นจนจบ ซึ่งถ้ามีจนจบหนังจะดีกว่านี้มาก แต่เข้าใจว่าคงไม่สามารถหาจุดจบได้ลงในฐานะหนังสั้น เลยต้องตัดจบเป็นอีกฉากที่เรื่องเคลียร์หมดแล้ว เรื่องนี้ทำเป็นหนังขาวดำ ซึ่งผู้กำกับคงตั้งใจให้เรื่องดูเป็นยุคเก่าสมัยที่ยังใช้กล้องโพลารอยด์ถ่ายรูปกัน แม้จะเป็นหนังขาวดำ แต่ตอนนี้เป็นตอนที่มีสยองมากที่สุดใน 4 ตอน แล้วก็มีพวกสเปเชียลเอฟเฟ็กต์กับสัตว์ประหลาดเข้ามาเกี่ยวข้องส่วนหนึ่ง ซึ่งก็ทำได้ดีเลย หนังมาในเรื่องของความเชื่อเรื่องการทำบาป แล้วเราจะได้รับผลกรรมแบบเดียวกัน รวมทั้งมีเรื่องนัยยะของการกลับมาเกิดใหม่ ซึ่งดูจนจบอาจจะงงๆ