ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Joker โจ๊กเกอร์ (2019) [ Final ]

Joker โจ๊กเกอร์ (2019) พากย์ไทย บรรยายไทย เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Joker โจ๊กเกอร์ (2019) [ Final ]

ชื่อภาพยนตร์ : Joker โจ๊กเกอร์
แนว/ประเภท : Crima,  Drama,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Todd Phillips
บทภาพยนตร์ : Scott Silver,  Todd Phillips
นักแสดง : Joaquin Phoenix,  Robert De Niro,  Zazie Beetz
วันที่ออกฉาย : 4 October 2019

 

 

 

เรื่องราวของ “อาร์เธอร์ เฟล็ค” ที่ถ่ายทอดโดย วาคีน ฟีนิกซ์ ผู้ชายที่ต้องใช้ชีวิตอย่างฟันฝ่าในสังคมที่มีความแตกแยกในก็อตแธม เขาเป็นตัวตลกรับจ้างรายวันและอยากเป็นนักแสดงตลกสแตนอัพในช่วงค่ำคืน แต่กลับต้องพบกับเรื่องตลกที่เกิดขึ้นกับตัวเอง… เขาต้องใช้ชีวิตวนเวียนอยู่ท่ามกลางความเมินเฉยและความโหดร้ายทารุณ อาร์เธอร์ จึงเลือกตัดสินใจตอบโต้อย่างรุนแรงในหลายเหตุการณ์จนกลายเป็นเรื่องราวที่น่าศึกษาของตัวละครที่มีความอดทนกล้าหาญรายนี้

อาเธอร์ อุทิศชีวิตของเขาให้กับการดูแลแม่ผู้เป็นที่รักที่กำลังเจ็บป่วย ตลอดชีวิตเขามองหาความรักจากผู้เป็นพ่อที่เขาไม่เคยได้รับมาก่อน และพบเจอความอบอุ่นนั้นในตัวของ “โทมัส เวย์น” นักธุรกิจจิตใจดี และ “เมอร์เรย์ แฟรงคลิน” พิธีกรรายการโทรทัศน์ชื่อดัง แต่แล้วกลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดที่ทำให้ความจริงบางอย่างปรากฏขึ้น ทำให้เกิดความบ้าคลั่ง และการตัดสินใจที่ทำให้เกิดเรื่องร้าย ๆ ตามมา

joker 5 - Cultura Geek

JOKER สู่จุดเริ่มต้นของวายร้ายอันดับ1 แห่งนครก็อตแธมซิตี้ | แมวโม้ ...

IMDB : tt7286456

คะแนน : 8.7

รับชม : 45357 ครั้ง

เล่น : 27444 ครั้ง



 
อาร์เธอร์ เป็นชายคนหนึ่งที่ต้องเผชิญหน้ากับความโหดร้ายทารุณและสังคมที่เต็มไปด้วยการเหยียดหยาม เขาต้องเผชิญกับความอ้างว้างจนเปลี่ยนเขาจากที่เป็นคนอ่อนแอกลายเป็นคนโหดเหี้ยม เขารับจ้างแต่งชุดตัวตลกรายวัน จนกระทั่งคืนหนึ่งที่เขาพยายามจะแสดงตลกเดี่ยว แต่กลับพบว่าตัวเองต่างหากที่เป็นเรื่องตลก เขาไม่เป็นตัวของตัวเองเวลาที่มีผู้คนอยู่รายล้อม ซึ่งเห็นได้จากเสียงหัวเราะที่ควบคุมไม่ได้และดูไม่เหมาะสม ยิ่งเขาพยายามควบคุมเท่าไหร่มันก็ยิ่งแสดงออกมามากขึ้น จนทำให้เขาแสดงความเยาะเย้ยและความรุนแรงออกมา อาร์เธอร์ทุ่มเทเวลาไปกับการดูแลแม่ที่ไม่ค่อยแข็งแรง และไขว่คว้าตามหาคนที่เหมาะจะเป็นพ่อซึ่งเขาไม่เคยมีมาก่อน ตั้งแต่นักธุรกิจมหาเศรษฐี โธมัส เวย์น ไปจนถึงพิธีกรรายการทีวี เมอร์เรย์ แฟรงค์ลิน เขาพบว่าตัวเองอยู่ปลายทางระหว่างโลกแห่งความจริงกับความบ้าคลั่ง การตัดสินใจที่ผิดพลาดเพียงครั้งเดียวกลายเป็นชนวนเหตุที่นำไปสู่เหตุการณ์รุนแรงมากมาย หนังสามารถคว้ารางวัลหนังยอดเยี่ยม สิงโตทองคำ (Golden Lion) จากเทศกาลหนังเมืองเวนิสปีล่าสุด พร้อมการยืนปรบมือยาวนานของผู้ชมหลายนาที ซึ่งคงเป็นเพียงระฆังสัญญาณแรกในการลุยเวทีรางวัลใหญ่ในปีนี้ของหนังที่อาจตามรอยรุ่นพี่อย่าง The Shape of Water (2017) และ Roma (2018) ซึ่งล้วนเคยคว้ารางวัลสิงโตทองคำก่อนไปชนะรางวัลใหญ่ในเวทีออสการ์สำเร็จมาแล้วทั้งคู่ก็เป็นได้ ต้องยอมรับว่าก่อนดูหนังมีความแคลงใจ และคิดไปล่วงหน้าว่าอาจไม่ชอบตัวหนังไปเลยก็ได้ แต่พอเข้าไปดูแล้วนั้นก็ต้องพูดโดยรวมว่า หนังประสบความสำเร็จอย่างมากในการพาเราจมดิ่งลงไปในตัวละครนำอย่าง อาร์เธอร์ เฟล็ก อย่างถอนตัวไม่ขึ้น เราจึงทั้งเข้าใจ ต่อต้าน เห็นใจ ขัดแย้ง อยากโอบกอดเขา และดุด่าเขาไปพร้อมกัน และเหนืออื่นใดมันคือประสบการณ์มหัศจรรย์ที่เราจะได้เห็น วาคีน ฟินิกส์ (Joaquin Phoenix)  ลอกคราบทีละชั้นจนกลายร่างเป็นสัตว์ประหลาดนาม โจ๊กเกอร์ ในที่สุด นี่เป็นหนังที่เราอาจไม่ได้รู้สึกมีความสุขไปกับมัน ไม่ได้หัวเราะกับมัน ไม่ได้ตื่นตาตื่นใจระเบิดตูมตามเร้าใจ ไม่ใช่หนังฮีโรในกระแสใด ๆ มันอาจเป็นหนังของคนธรรมดาที่เจอวันแย่ ๆ และผิดเพี้ยนจนกลายเป็นขบถต่อสังคมอย่างไม่รู้ตัว ซึ่งอาจเกิดขึ้นกับใครก็ได้ มันจึงเป็นหนังที่อิ่มในความรู้สึก อิ่มในสมองที่ต้องการบทเรียนรู้สำคัญผ่านหนัง หนังที่เรานั่งนิ่งอึ้งเมื่อจบ พลันเมื่อรู้สึกตัวก็อยากปรบมือให้มันยาว ๆ ยาวนานเท่าที่จะทำได้