ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Report เดอะ รีพอร์ท (2019) [ บรรยายไทย ]

The Report เดอะ รีพอร์ท (2019) บรรยายไทย เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังอาชญากรรม , หนังชีวประวัติ , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : The Report เดอะ รีพอร์ท (2019) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : The Report เดอะ รีพอร์ท
แนว/ประเภท : Crime, Biography, Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Scott Z. Burns
บทภาพยนตร์ : Scott Z. Burns
นักแสดง : Adam Driver, Annette Bening, Jon Hamm
วันที่ออกฉาย : 7 พฤษจิกายน 2562

 

 

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดตัวด้วยคลิปสั้นหลายชุดซึ่งครอบคลุมระยะเวลาห้าปีของการสืบสวนและผลที่ตามมา เรื่องราวของแดเนียลเจ. โจนส์ (คนขับอดัม) เป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นเจ้าหน้าที่วุฒิสภาในปี 2546 เมื่อโจนส์แสวงหาคำแนะนำด้านอาชีพจากเดนิสดอนนา (จอนแฮม) ในสำนักงาน ห้าปีต่อมาวุฒิสมาชิกไฟน์สไตน์เลือกโจนส์เพื่อนำไปสู่การสอบสวนในปี 2005 การทำลายวิดีโอเทปการสอบสวนของซีไอเอ [5] ด้วยข้อสรุปของการสอบสวนสองปีและการจัดตารางรายงาน Feinstein ประกาศเปิดตัวการสอบสวนครั้งที่สองที่มีขนาดใหญ่ขึ้น โจนส์ทีมเล็ก ๆ จำนวนหกคนซึ่งรวมถึงเดือนเมษายนและจูเลียนเริ่มทำงานในต้นปี 2552 เพื่อตรวจสอบวัสดุ CIA จำนวน 6 ล้านหน้าในสำนักงานไร้หน้าต่างที่มีความปลอดภัยสูงในโรงงานนอกสถานที่ ผนังของพื้นที่นั้นถูกปกคลุมไปด้วยไฟล์จากผู้ถูกควบคุมตัว 119 คน

 

เราพบกันครั้งแรกจากนั้นหัวหน้า George CIA (Dominic Fumusa) ของ CIA, Bernadette (Maura Tierney) และ Gretchen (Joanne Tucker) ในห้องที่เต็มไปด้วย Counterterrorist Center (CTC) ดูวิดีโอสดจากการโจมตี 11 กันยายน 2544 ทฤษฎีเรียกร้องให้มีการอพยพของศูนย์ทันทีซึ่งอยู่ภายใต้การคุกคามของการโจมตีโดยอัลกออิดะห์ ที่สำนักงานใหญ่ของซีไอเอไม่กี่วันต่อมาทฤษฎีรายงานการประชุมที่แคมป์เดวิดกับประธานาธิบดีจอร์จดับเบิลยูบุชและผู้อำนวยการ Cofer, Cofer แบล็ก John Rizzo ที่ปรึกษากฎหมายของ CIA กล่าวว่าประธานาธิบดีให้อำนาจ CIA ในการ “จับกุมและควบคุมตัวผู้ก่อการร้ายที่ต้องสงสัย” ในปัจจุบันยังมีฉากนี้คือโทมัสอีสต์แมนทนายความของซีไอเอ

 

Review: 'The Report' succeeds in breaking down the probe into CIA torture  use after 9/11 - The Diamondback

IMDB : tt8236336

คะแนน : 7.2

รับชม : 851 ครั้ง

เล่น : 74 ครั้ง



 
 
หนังเดินเรื่องโดยให้ Daniel Jones ทำงานนี้กลุ่มเล็กๆ ไม่กี่คน อดทนสืบสวนไปเรื่อยๆ จากแค่การอ่านอีเมล์ของ CIA แต่ก็ปะติดปะต่อเรื่องราวจนสำเร็จ แต่กว่าจะสำเร็จได้ก็ผ่านการต่อสู้กับการเมืองภายในจนแทบจะทำให้ Daniel Jones ถึงขั้นต้องติดคุกหลังถูกอ้างว่าแฮ็กข้อมูล CIA ทั้งๆ ที่ความรู้ด้านคอมพิวเตอร์เขาใช้เป็นแค่เวิร์ด รวมถึงหลายครั้งหลายคราวเขาเกือบจะยอมหันไปสู้นอกระบบโดยใช้สื่อที่รอให้เขาเปิดเผยเรื่องนี้ในทางลับตลอดเวลา ซึ่งหนังอ้างอิงถึง “เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน” อดีตนักวิเคราะห์ข่าวกรองที่เปิดเผยข้อมูลโครงการสอดส่องพลเมืองอเมริกา จนต้องหนีอกอนอกประเทศและกลายเป็นคนทรยศขายชาติ แต่อีกด้านหนึ่งก็เป็นฮีโร่เช่นเดียวกัน ซึ่ง Daniel Jones ก็หมิ่นเหม่จะเดินเส้นทางเดียวกับสโนว์เดนในหลายๆ ครั้ง แต่หนังก็ทำให้เห็นผลลัพธ์สุดท้ายที่แตกต่างออกไปจากสโนว์เดน แล้วก็น่าหดหู่พอกันกับผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นในตอนจบสุดท้ายต้องบอกว่าหนังอาจจะไม่ได้สนุกกับเรื่องราวนัก เพราะเต็มไปด้วยบทสนทนามากกว่าอย่างอื่น ทำให้อดัมก็ไม่ได้มีบทต้องแสดงอารมณ์อะไรมากนัก แต่ก็น่าติดตามดูได้ไม่ถึงกับดูไปหาวไปอะไรแบบนี้ เพียงแต่ข้อมูลในเรื่องนี้ล้นทะลักมากพอๆ ตามรายงานจริง ซึ่งหนังพยายามย่อยมาให้เราดูแล้ว แต่ถ้าดูในฐานะหนังที่เกี่ยวข้องกับ 9/11 ก็เป็นจิ๊กซอว์หนึ่งที่ช่วยให้เรื่องราวสมบูรณ์มากขึ้น และก็มีพาดพิงไปยังหนัง Zero Dark Thirty ในแบบโต้แย้งด้วยข้อเท็จจริงกลายๆ จากที่ว่าในเรื่องนี้หัวหน้าทีมเป็นสาวแกร่งตามสืบจนได้ แต่ใน The Report เราจะได้เห็นทีมนี้ในด้านที่เลวร้ายต่อมนุษย์ด้วยกันโดยไม่คำนึงถึงอะไรทั้งสิ้น แม้แต่การปกปิดหลักฐานว่าฆ่าคนผิดก็ตามที ซึ่งสุดท้ายหนังมีบทสรุปของเรื่องราวที่แม้จะดูสวยหรู แต่ก็ชวนหดหู่ไปพร้อมกันครับ