ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Ad Astra ภารกิจตะลุยดาว (2019) [ Master iTunes ]

Ad Astra ภารกิจตะลุยดาว (2019) พากย์ไทย บรรยายไทย เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังดราม่า , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi

เรื่องย่อ : Ad Astra ภารกิจตะลุยดาว (2019) [ Master iTunes ]

ชื่อภาพยนตร์ : Ad Astra ภารกิจตะลุยดาว
แนว/ประเภท : Adventure, Drama, Mystery
ผู้กำกับภาพยนตร์ : James Gray
บทภาพยนตร์ : James Gray, Ethan Gross
นักแสดง : Brad Pitt, Tommy Lee Jones, Ruth Negga
วันที่เข้าฉาย : 19 กันยายน 2562

 

 

 

เนื้อเรื่องจะนำเสนอในรูปแบบของหนังไซไฟ วิทยาศาสตร์และอวกาศ ซึ่งแบรต พิตต์ จะเล่นเป็น Roy McBride นักบินอวกาศที่ป่วยออทิสติกเล็กๆ ออกทำภารกิจนอกโลกเพื่อตามหาพ่อที่หายไปและความลับปริศนาต่างๆของเรื่องที่ซุกซ่อนอยู่ ส่วนที่นำเสนอไม่ใช่แค่ภารกิจที่ต้องสู้ในกาแล็กซี่ แต่เป็นเรื่องราวส่วนตัวของตัวเขาเองที่ต้องหาคำตอบ…

 

Interior shot of three men in space suits, no helmets, seated looking ahead.

IMDB : tt2935510

คะแนน : 6.8

รับชม : 10613 ครั้ง

เล่น : 5100 ครั้ง



 
 
เมื่อจักรวาลกำลังเผชิญกับภัยร้ายอันเป็นผลมาจากการทดลองลึกลับของ คลิฟฟอร์ด แมคไบรด์ นักวิทยาศาสตร์ที่หายตัวไปกว่า 30 ปี ทำให้ รอย แมคไบรด์ นักบินอวกาศลูกชายของเขาต้องออกเดินทางฝ่าอันตรายนานับประการเพื่อยับยั้งมหันตภัยครั้งใหญ่ที่กำลังก่อตัว แม้ตัวอย่างหนังจะพยายามขายฉากแอ็กชันตะลุยอวกาศกันแบบตูมตามหวังโกยเงินกันเต็มที่ แต่เนื้อแท้แล้วหนังของ เจมส์ เกรย์ ผู้กำกับที่เคยดังจากหนังแก๊งสเตอร์อย่าง Little Odessa และ We Own The Night กลับมุ่งสำรวจจิตใจของตัวละครอย่าง รอย แมคไบรด์ ที่มีปมเรื่องพ่อกับการสำรวจอวกาศที่ทิ้งบาดแผลในจิตใจของเขาจนภารกิจตะลุยดาวกลายเป็นการตามหาคำตอบที่ค้างคาในใจมาตลอด  30  ปี ข้อสังเกตสำคัญสำหรับคนที่ผ่านตาหนังไซไฟอวกาศยุค 90 มาก่อนคงหนีไม่พ้นการแคสติงบรรดานักแสดงที่เคยเล่นหนังไซไฟอวกาศมาก่อนทั้ง ทอมมี ลี โจนส์ และ โดนัลด์ ซุตเธอร์แลนด์ จาก Space Cowboy หรือ ลิฟ ไทเลอร์ จาก Armageddon ที่มาร่วมจอกับ แบรด พิตต์ ที่ไม่เคยสวมชุดอวกาศมาก่อนแบบพยายามบอกเป็นนัยอ้อมๆว่า AD Astra จะพยายามสร้างภาพของหนังอวกาศที่แตกต่างจากรสชาติที่คุ้นเคย ซึ่งก็ยอมรับในความใหม่ของหนังที่แม้จะมีกลิ่นงานดังๆอยู่บ้าง แต่อย่างว่ารสชาติใหม่นี้ก็อาจไม่ได้ถูกใจคนดูทุกคนเท่าไหร่นัก.
อย่างที่บทความในแบไต๋ก่อนหน้านี้เคยพูดถึงที่มาของชื่อเรื่อง AD Astra ไว้ว่ามาจากวลีดังที่กลายเป็นคำขวัญประจำกองทัพอากาศหลายประเทศอย่าง Per aspera ad astra ที่กล่าวถึงการตะลุยความยากลำบากไปสู่ดวงดาว ซึ่งนอกจากจะกล่าวถึงภารกิจของพระเอกแล้ว ยังอาจหมายถึงความยากลำบากของคนดูในการทำความเข้าใจกับหนังที่บอกตรงๆเลยว่าเป็นหนังที่ดูไม่ง่ายเท่าใดนัก