ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Irishman คนใหญ่ไอริช (2019) พากย์ไทย บรรยายไทย

The Irishman คนใหญ่ไอริช (2019) พากย์ไทย บรรยายไทย เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนัง Netflix , หนังชีวประวัติ

เรื่องย่อ : The Irishman คนใหญ่ไอริช (2019) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : The Irishman คนใหญ่ไอริช
แนว/ประเภท : Biography,  Drama,  Crime
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Martin Scorsese
บทภาพยนตร์ : Steven Zaillian,  Charles Brandt
นักแสดง : Robert De Niro,   Al Pacino,   Joe Pesci
วันที่ออกฉาย : 27 November 2019

 

 

 

ชาวไอริชเป็นภาพยนตร์อาชญากรรมมหากาพย์ชาวอเมริกันปี 2019 กำกับและผลิตโดย Martin Scorsese และเขียนโดย Steven Zaillian ตามหนังสือ 2004 I Heard You Paint Houses ของ Charles Brandt โรเบิร์ตเดอนีโร

เรื่องราวของนักฆ่านามว่า "แฟรงค์ ชีแรน" (โรเบิร์ต เดอ นิโร) ที่ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุฆาตกรรมของผู้นำสหภาพแรงงานชาวอเมริกัน "จิมมี่ ฮอฟฟา" ซึ่งแน่นอนว่าด้วยความเป็น สกอร์เซซี่ เรื่องราวที่เกิดขึ้นมันจะต้องมีอะไรลึกลับซับซ้อนให้เราได้ลุ้นระทึกกันยิ่งกว่านั้นอย่างแน่นอน

 

Estas son las recomendaciones de Martin Scorsese para ver su película "El  irlandés" en Netflix | Cine | Entretenimiento | El Universo

 

 

IMDB : tt1302006

คะแนน : 8.2

รับชม : 21865 ครั้ง

เล่น : 10690 ครั้ง



 
 

โครงเรื่องในภาพยนตร์ก็ดัดแปลงมาจากเนื้อหาในหนังสือชีวประวัติของแฟรงค์ ชีรัน ที่ใช้ชื่อว่า “I Heard You Paint Houses” เมื่อปี 2004 เขียนโดยชาร์ลส แบรนด์ท (Charles Brandt) นักกฎหมายที่เคยช่วยชีรัน เดินเรื่องให้อุทธรณ์ออกจากเรือนจำได้โดยอ้างว่าเขามีปัญหาสุขภาพในวัย 71 ปี และมีเนื้อหาส่วนหนึ่งอ้างอิงคำกล่าวของเจ้าตัวชีรัน (ซึ่งก็โดนตั้งคำถามถึงความเที่ยงตรงของข้อมูล เนื่องจากเขียนขึ้นหลังจากชีรัน ออกจากเรือนจำในวัยใกล้ฝั่งแล้วถึงมาเริ่มสารภาพว่าเขาคือผู้อยู่เบื้องหลังการสังหารครั้งใหญ่ในแวดวงมาเฟีย)

นอกจากผู้กำกับมากฝีมือและการันตีด้วยผลงานขึ้นหิ้งหลายชิ้น The Irishman ยังเป็นการกลับมาประชันบทบาทบนจอร่วมกันอีกครั้งระหว่างนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง เด นีโร กับอัล ปาชิโน (Al Pacino) ซึ่งรับบทเป็นจิมมี่ ฮอฟฟา (Jimmy Hoffa) หัวเรือใหญ่ของสหภาพผู้ใช้แรงงานผู้มีอิทธิพลในสังคมอเมริกัน ซึ่งบั้นปลายของจิมมี่ ที่เขาหายตัวไปนั้นก็ยังเป็นปริศนามาจนถึงทุกวันนี้

เนื้อเรื่องจากหนังสือนี้เป็นที่สนใจในหมู่คนแวดวงฮอลลีวูดมาสักระยะแล้ว ด้วยเรื่องราวที่น่าสนใจ เต็มไปด้วยปริศนาปมดำมืดในกลิ่นอายแบบมาเฟีย แม้แต่โรเบิร์ต เด นีโร ก็ยังเคยตกเป็นข่าวว่าต้องการดัดแปลงเนื้อเรื่องจากหนังสือมาสร้างเป็นภาพยนตร์ด้วย

สำหรับตัวหนังฉบับนี้ โดยรวมแล้วเล่าพัฒนาการของแก๊งผู้มีอิทธิพลเชื่อมโยงกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มแรงงานไปจนถึงบริบทรัฐบาลระดับสูงผ่านเส้นทางชีวิตของแฟรงค์ ชีรัน ซึ่งแน่นอนว่า เมื่อภาพยนตร์เข้าฉายในโรงภาพยนตร์มาสักพักและเพิ่งฉายผ่านสตรีมมิงก็มีเสียงอธิบายข้อมูลบางส่วน มีทั้งโต้แย้งการตีความข้อมูล บอกเล่าข้อมูลภูมิหลังของบริบท และบุคคลที่มีตัวตนจริงและถูกดัดแปลงกลายเป็นตัวละครในสื่อบันเทิง