ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Brian Banks ไบรอันแบ๊งส์ (2018) [ บรรยายไทย ]

Brian Banks  ไบรอันแบ๊งส์  (2018)  บรรยายไทย  เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ , หนังเกี่ยวกับกีฬา

เรื่องย่อ : Brian Banks ไบรอันแบ๊งส์ (2018) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : Brian Banks
แนว/ประเภท : Biography,  Drama,  Sport
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Tom Shadyac
บทภาพยนตร์ : Doug Atchison
นักแสดง : Aldis Hodge,   Greg Kinnear,   Sherri Shepherd
วันที่ออกฉาย : 9 august 2019

 

 

 

ผลงานของผู้กำกับ ทอม แชด็อค ที่ได้อัลดิส ฮอดจ์ จาก Straight Outta Compton มารับบทไบรอัน แบงส์ ในหนังสร้างจากเรื่องจริงของไบรอัน แบงส์ นักอเมริกันฟุตบอลดาวรุ่งที่ชีวิตพังเพราะถูกกล่าวหาว่า ข่มขืน ในหนัง Brian Banks

หนังเรื่องจริงของ ไบรอัน แบงส์ อดีตนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลตำแหน่ง ไลน์แบ็ค ที่ถูกฟ้องในข้อหาข่มขืนและทารุณกรรมทางเพศนักเรียนหญิงเพื่อนร่วมชั้นเรียน จนเวลาผ่านไป 5 ปี เขาเดินหน้าเรียกร้องความเป็นธรรมและพิสูจน์ตัวเองว่าจริงๆ แล้ว เขาไม่ได้ผิด

เขาก็ติดต่อไปยังองค์กร California Innocence Project (CIP) ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรเพื่อช่วยเหลือเหล่าคนบริสุทธิ์ที่ตกเป็นแพะรับบาปก่อนเอาชนะคดีได้ในที่สุด และเขาเดินตามความฝันของตัวเองอีกครั้ง เขาฝึกอย่างหนักจนในที่สุดก็ได้เซ็นสัญญากับทีมในลีคอเมริกันสูงสุด (NFL) อย่างทีม Atlanta Falcon

 

Brian Banks (2018)

 

 

IMDB : tt3920820

คะแนน : 6.8

รับชม : 542 ครั้ง

เล่น : 122 ครั้ง



 
หนังเรื่องราวเกี่ยวกับนักอเมริกันฟุตบอล ชื่อว่า Brian Banks ถูกใส่ร้ายว่า ข่มขื่น อดีตนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลตำแหน่ง ไลน์แบ็ค ที่ต้องขอบอกเลยว่าหากย้อนกลับไปในปี 2002 ขณะที่อายุได้ 16 ปี เขาเป็นนักกีฬาดาวรุ่งพุ่งแรงจนชนิดที่ว่าหาตัวจับได้ยากสุดๆ ไม่ว่ามหาวิทยาลัยไหนก็อยากได้ตัวเขาจนถึงกับเสนอทุนเรียนฟรีให้เพื่อแลกกับการไปเล่นให้กับทีมในมหาวิทยาลัยเลยทีเดียว  เส้นทางชีวิตของเขากำลังไปได้สวย มองเห็นถึงอนาคตการได้ไปโลดแล่นในลีคสูงสุดของอาชีพการเล่นอเมริกันฟุตบอลอย่าง NFL อยู่เพียงแค่เอื้อม แต่สุดท้ายชีวิตของเขาก็พังทลายลงไป ในปี 2002 Banks ถูกฟ้องในข้อหาข่มขืนและทารุณกรรมทางเพศนักเรียนหญิง  ที่เป็นเพื่อนร่วมชั้น หลังจากการฟ้องร้องคดีข่มขืนของ Banks แม่ของหญิงที่อ้างตนเองว่าเป็นเหยื่อถูกข่มขืน มีชื่อว่า Wanda Rhodes ก็ได้ทำการฟ้องร้องต่อทางโรงเรียนต่อในข้อหาที่ ‘สภาพแวดล้อมของโรงเรียนไม่ปลอดภัยมากพอจึงทำให้ลูกสาวของตนเองถูกล่อลวงข่มขืน’ แถมยังชนะคดีได้เงินไปทั้งหมด 47 ล้านบาท เวลาผ่านไป 5 ปี กับอีก 2 เดือน ในที่สุดเขาก็ได้ออกมารับอิสรภาพอีกครั้ง พร้อมกับการเดินหน้าเรียกร้องความเป็นธรรมและพิสูจน์ตัวเองว่าจริงๆ แล้ว ‘เขาไม่ได้ผิด’ ชีวิตของเขาดำเนินไปด้วยความยากลำบาก ไปสมัครงานที่ไหนก็ไม่ได้เพราะมีประวัติไม่ดี ลองมาคิดกันดูว่าถ้าหากว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในประเทศที่มีกฎหมาย ‘ข่มขืนเท่ากับประหาร’ แล้วล่ะก็ เขาคงไม่มีโอกาสได้ออกมาพิสูจน์ตัวเอง ส่วนทางด้านคนที่กล่าวหาก็คงจะใช้ชีวิตอย่างสุขสบายใช้เงินที่ได้จากการฟ้องให้หมดไปโดยไม่ต้องห่วงอะไร