ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Torque - ทอร์ค บิดทะลวง (2004) พากย์ไทย บรรยายไทย

Torque - ทอร์ค บิดทะลวง (2004) พากย์ไทย บรรยายไทย เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังอาชญากรรม , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : Torque - ทอร์ค บิดทะลวง (2004) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Torque - ทอร์ค บิดทะลวง
แนว/ประเภท : Crime, Action, Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Joseph Kahn
บทภาพยนตร์ : Matt Johnson
นักแสดง : Martin Henderson, Ice Cube, Monet Mazur
วันที่ออกฉาย : 16 มกราคม 2547

 

 

 

ภาพยนตร์เริ่มต้นด้วยการแข่งรถสองคันที่กลางทะเลทราย Biker Cary Ford  ดึงมอเตอร์ไซค์ขึ้นมาและพยายามส่งต่อ ในที่สุดเขาก็ทำเช่นนั้นและหยุดที่ร้านอาหารซึ่งแฟนเก่าเขา เป็นเจ้าของร้าน มีรูปภาพทั่วกำแพงของฟอร์ดและเชนกลับมาเมื่อพวกเขาอยู่ด้วยกัน ฟอร์ดถ่ายรูปหนึ่งภาพ จากนั้นเขาก็กลับออกไปข้างนอกและนักแข่งรถบนถนนสองคนที่ไม่ยอมให้เขาผ่านมาถึง ทั้งสามเข้าไปต่อสู้ แต่ฟอร์ดชนะทั้งคู่ก่อนที่จะปล่อยให้พวกเขาไป

Next Ford พบกับเพื่อนที่ดีที่สุดสองคนของเขา Dalton และ Val  พวกเขานั่งรถกลับเมืองเพื่อดูปาร์ตี้มอเตอร์ไซค์ ฟอร์ดเห็นเชนและทั้งสองเริ่มคุยกับเชนโดยบอกว่าเธอเป็นคนบ้าที่ฟอร์ดออกไป แก๊งนักขี่จักรยานชื่อ Hellions ดึงขึ้นซึ่งมี Henry James  ผู้นำ, แฟนสาว China  และ Luther  ชายมือขวาของเขา เฮนรี่กำลังบอกว่าเขาโกรธที่ฟอร์ดเพื่อขโมยจักรยานของเขา (ซึ่งมียาเสพติด) ฟอร์ดบอกเฮนรี่ว่าเขาขโมยมอเตอร์ไซค์เพื่อชำระตั๋วและมอเตอร์ไซค์ของเขาเอง Hellions จากไปและฟอร์ด, Dalton และ Val ต่างก็ขี่จักรยานของพวกเขา 
 
 
 

IMDB : tt0329691

คะแนน : 4.1

รับชม : 11167 ครั้ง

เล่น : 4808 ครั้ง



 

หลังจากที่ The Fast and the Furious ภาคแรก ได้สร้างกระแสนิยมให้กับหนังในกลุ่ม “ยวดยานพาหนะ” กลับมาได้รับความสนใจอีกครั้ง ทำให้ในปี พ.ศ.2547 สตูดิโออย่างวอร์เนอร์บราเธอร์ หยิบเอารถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์มาขึ้นจอใหญ่บ้าง ภายใต้ชื่อเรื่อง Torque หรือชื่อไทยว่า ทอร์ค บิดทะลวง นำแสดงโดยพระเอกหนุ่มหล่อมาแรง (ในช่วงเวลานั้น) อย่างมาร์ติน เฮนเดอสัน และแรปเปอร์ดาวรุ่ง ไอซ์ คิวบ์


 

น่าเศร้าที่ตอน Torque เข้าฉายในอเมริกา หนังล้มเหลวทางด้านรายได้พอสมควรเพราะทำเงินไปแค่เพียง 21 ล้านเหรียญฯ ในอเมริกาเหนือ ก่อนไปจะทำรายได้นอกประเทศอีกนิดหน่อย เมื่อรวมรายรับทั่วโลกแล้วหนังจึงทำรายได้เพียง 46 ล้านเหรียญ จากต้นทุนในการสร้าง 40 ล้านเหรียญฯ (หักค่าประชาสัมพันธ์และงบการตลาดน่าจะถือว่าเท่าทุนหรือขาดทุน) ประกอบกับคำวิจารณ์กลางๆค่อนไปทางลบ เนื่องจากพล็อตเรื่องซ้ำซาก นักแสดงเล่นแข็งเป็นท่อนไม้

 


ทว่าสิ่งที่โดดเด่นที่สุดในหนังเรื่องนี้คือบรรดาฉากตื่นเต้นบนท้องถนนที่ดูสนุก เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นฉากแข่งรถมอเตอร์ไซค์ที่ตื่นตาตื่นใจ ฉากไคลแม็กซ์การไล่ล่าบนหลังคารถไฟ หรือฉากที่สองสาวคู่ปรับในเรื่องกลายเป็นตัวแทนของยี่ห้อน้ำอัดลมสองเจ้าดังในอเมริกาต้องขับบิ๊กไบค์มาฟาดฟันกัน ก็เป็นฉากหนึ่งในความทรงจำทีเดียว (ใครชนะไปลุ้นกันเอาเองในหนัง)

Torque อาจจะเป็นหนังที่ไม่มีอะไรแปลกใหม่เลยแม้แต่น้อย แต่ถ้าหากคุณต้องการดูหนังฆ่าเวลา เน้นความตื่นเต้น หนังเรื่องนี้มีสิ่งเหล่านั้นที่คุณมองหา และหยิบมาดูในปี 2563 ก็ยังถือว่าไม่ได้ “เก่าและตกยุค” แต่อย่างใด