ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

L.DK รักอลวนคนข้างห้อง (2014) [ บรรยายไทยแปล ]

L.DK รักอลวนคนข้างห้อง (2014)  บรรยายไทย เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : L.DK รักอลวนคนข้างห้อง (2014) [ บรรยายไทยแปล ]

ชื่อภาพยนตร์ : L.DK รักอลวนคนข้างห้อง
แนว/ประเภท : Comedy,  Drama,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Taisuke Kawamura
บทภาพยนตร์ : Ayu Watanabe,  Yûko Matsuda
นักแสดง : Kento Yamazaki,  Takashi Fujii,  Akiyoshi Nakao
วันที่ออกฉาย : 12 April 2014

 

 

อาโออิอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์ของตัวเอง Shusei ย้ายเข้าไปอยู่ถัดจากอพาร์ตเมนต์ของ Aoi Shusei เป็นนักเรียนยอดนิยม เนื่องจากความผิดพลาดอาโออิทำให้สปริงเกอร์ดับลงในห้องของเขา จนกระทั่งห้องของเขาได้รับการแก้ไขเขาอยู่กับอาโออิ

 

L♥DK 2014 – MOVIE REVIEW |

IMDB : tt2907640

คะแนน : 6.3

รับชม : 12420 ครั้ง

เล่น : 3644 ครั้ง



 

 

      ต้องเรียกว่าเจ้าพ่อหนังรัก live action ของญี่ปุ่นเขาเลยคนนี้  เท่าที่ได้ดูช่วงนี้ก็เรื่องที่สี่ที่ห้าของ ยามาเคน (เคนโตะ ยามาซากิ) แล้ว  เล่นวนไปวนมาคาแรคเตอร์ซ้ำบ้างเปลี่ยนบ้าง เห็นจะเป็นใน Orange นั่นแหละที่ดูพลิกมาเล่นดราม่าหนักหน่วงหน่อย  เพราะต้องเป็นคนที่อยู่ในช่วงภาวะซึมเศร้า ส่วนบทบาทในเรื่องนี้ก็ตามชื่อไทยเลย แสดงเป็นหนุ่มหล่อมาดนิ่งที่ป็อบปูล่าในโรงเรียน ต้องมาฟาดฟันกับสาวแก่นเซี้ยวที่ไม่ชอบขี้หน้ากันในตอนแรก

      

LDK (2014) ภาพยนตร์ญี่ปุ่นน่ารัก เรื่องราวความรักของเพื่อนร่วมห้อง ...

 

      Live action จากมังงะของ Ayu Watanabe ตีพิมพ์ครั้งแรกตั้งแต่ปี 2009 ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ของหนังเรื่องนี้  เอาจริงๆหนังเหมือนหัวกุดหางด้วนนะ  คือหลายๆอย่างมันดูไม่มีที่มาที่ไป บทสรุปก็รวบๆจบลงง่ายๆ ทิ้งปมอะไรหลายๆอย่างของตัวละครไปซะเฉยๆ  แต่ถ้ามองภาพรวมของหนังแล้วก็ยังถือว่าสนุกแล้วก็ตอบโจทย์คอหนังรัก โรแมนติก คอมเมดี้ ได้อยู่พอสมควร

      เริ่มจากที่บอกว่าหัวกุดกันก่อน การพัฒนาความสัมพันธ์ของ อาโออิและชูเซย์ ค่อนข้างดีนะค่อยเป็นค่อยไปตามลำดับ แต่ช่วงที่มันดูขาดหายไปก็คือจู่ๆทำไม ชูเซย์ ถึงมาสนใจ อาโออิ นี่แหละหนังไม่ได้ปูมาก่อนว่าประทับใจอะไร แอบมองแอบชอบอยู่ หรือมาแทรกเฉลยเอาในตอนท้ายก็ไม่มี  เหมือนอยู่ดีๆก็สนใจแล้วก็หาทางแกล้งหาทางเข้าไปอยู่ใกล้ชิดซะเฉยๆ

   ส่วนที่ว่าหางด้วนก็เพราะ ชูเซย์ มาปมความหลังกับ ซัทสึกิ  แฟนเก่าที่เอาเรื่องในอดีตมากดดันให้ ชูเซย์ ไม่สามารถคบกับใครได้อีก ซึ่งหนังก็เหมือนเคลียร์ปมนี้แบบง่ายๆ ทั้งที่ ชูเซย์ ต้องทนรู้สึกผิดอยู่ตัวคนเดียวมาตั้งนาน บทพี่ชายออกหน้าเคลียร์แทนให้ก็ลงตัวจบกันแยกย้ายแบบง่ายๆได้เลย


      อันนี้ว่ากันด้วย live action นี้ล้วนๆนะ เพราะไม่รู้ว่าฉบับมังงะเป็นยังไง ที่ดูจะเป็นจุดที่ขัดใจหลักๆคงแค่สองเรื่องนี้แหละ มาว่ากันที่แง่ดีกันบ้าง คงเป็นช่วงที่เป็นการพัฒนาความสัมพันธ์ของทั้งสองตัวละคร หนังทำได้ดีเลยนะ  เราสัมผัสได้ว่าจากการที่ตอนแรกไม่ถูกกัน  แต่พอได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกันแล้วได้เห็นตัวตนของอีกฝ่าย ทัศนคติก็เปลี่ยนไปในทางที่ดีได้ แล้วมันไม่ใช่ว่าเปลี่ยนไปแบบปุ๊บปั๊บแต่ค่อยๆพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ 

 

ปีนรั้วรีวิว: L-DK (2014)

 

      ช่วงครึ่งแรกของหนังก็มีมุกตลกมาให้เราขำอยู่เรื่อยๆ จนถึงช่วง อาโออิ ตัดผมสั้นแล้วนั่นแหละที่ความฮาก็หายไปพร้อมกับผมด้วย เหลือไว้แค่ความ ดราม่า กับความ โรแมนซ์ในช่วงท้าย

      แต่ที่สะดุดก็คือเหมือนทั้งสองคนจะเริ่มกลายเป็นเด็กที่อยู่อาศัยกันแบบสามีภรรยากันแล้วในช่วงนึง ที่อาโออิ ก็พยายามทำตัวเป็นแม่บ้าน ชูเซย์ ก็ออกไปทำงานพิเศษนอกบ้านหารายได้ ตรงนี้ไม่แน่ใจว่าเนื้อหาต้องการเอาใจเซอร์วิส แฟนตาซี ของสาวๆที่จินตนาการการใช่ชีวิตคู่กับแฟนในวัยเรียนหรือเปล่านะ ดูค่อนข้างจงใจพอสมควร 

      เอาจริงก็ไม่รู้ว่าที่นู่นเขามีเรื่องแบบ นักเรียน นักศึกษาเป็นแฟนกันเช่าห้องอยู่ร่วมกันหรือเปล่านะ แต่ถ้าบ้านเรานี่ไม่แปลกเพราะมีให้เห็นกันอยู่

      สรุปแล้ว LDK อาจจะไม่ถึงกับเป็น Live Action จากมังงะที่ลงตัวมากนัก แต่โดยรวมของหนังเองก็ยังตอบโจทย์ความบันเทิงคอหนังโรแมนติก คอมเมดี้ ได้ พอจะมีความฟินประมาณนึง