ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The King เดอะ คิง (2019) [ บรรยายไทย ]

The King เดอะ คิง (2019) [ บรรยายไทย ]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนัง Netflix , หนังชีวประวัติ , หนังประวัติศาสตร์

เรื่องย่อ : The King เดอะ คิง (2019) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : The King เดอะ คิง
แนว/ประเภท : ชีวประวัติ(Biography),  ดราม่า(Drama),  ประวัติศาสตร์(History)
ผู้กำกับ : David Michôd
บทภาพยนตร์ : Joel Edgerton, David Michôd
นักแสดง : Tom Glynn-Carney,   Gábor Czap,   Tom Fisher,   Edward Ashley

วันที่ออกฉาย : 1 November 2019

 

 

เรื่องราวในหนังจะเริ่มจับเหตุการณ์ในคริสต์ศตวรรษที่ 14-15 ในยุคสมัยที่ อังกฤษ และ ฝรั่งเศส กำลังทำสงคราม 100 ปี โดยจะบอกเล่าเรื่องราวตั้งแต่สมัยยังเป็น เจ้าชาย เฮนรี่ “ฮัล” (รับบทโดย ทิโมธี ชาลาเม็ต) โอรสองค์โตของพระเจ้าเฮนรี่ที่ 4 กษัตริย์แห่งอังกฤษ ซึ่งเป็นเจ้าชายที่มีอุปนิสัย เสเพล ชอบการดื่มสุรา และผู้หญิง และยังมีความขัดแย้งกับบิดาตนเอง ทำให้ตำแหน่งรัชทายาทไปอยู่กับโธมัสที่เป็นน้องชาย แม้ว่าที่จริงแล้วเจ้าชายเฮนรี่จะเป็นคนหนุ่มที่มีความสามารถ ทั้งในด้านการทำสงครามและทัศนคติทางการเมืองที่แตกต่างจากบิดาตนเอง

 

The King' First Look: All Hail Timothée Chalamet | IndieWire

IMDB : tt7984766

คะแนน : 7.3

รับชม : 4867 ครั้ง

เล่น : 1718 ครั้ง



 
The King เดอะ คิง (2019)
 
                 สำหรับคอหนังแนวประวัติศาสตร์ของประเทศอังกฤษ ต้องไม่ควรพลาดเรื่องนี้ The King หนังจาก Netflix ที่อาจจะเรียกได้ว่าเป็นการเชิดชูวีรกรรมของ พระเจ้าเฮนรี่ที่ 5 (Henry V) ซึ่งเป็นกษัตริย์อังกฤษผู้เข้าร่วมในสงคราม 100 ปี อังกฤษ-ฝรั่งเศส และมีชื่อเสียงมากในบรรดากษัตริย์ของอังกฤษ กำกับ และ เขียนบท โดย David Michôd ดัดแปลงและอ้างอิงเนื้อหามาจาก Henry V บทละครเรื่องยิ่งใหญ่ของ วิลเลียม เช็คสเปียร์ กวีชื่อดังชาวอังกฤษ ซึ่งเป็นผู้สร้างสรรค์ผลงานอมตะมากมายไว้ให้โลก นำแสดงโดย ทิโมธี ชาลาเม็ต, โรเบิร์ต แพททินสัน และนักแสดงอีกมากมาย
 
 
 
                หนังเล่าเรื่องราว ในคริสต์ศตวรรษที่ 14-15 ในยุคสมัยที่ อังกฤษ และ ฝรั่งเศส กำลังทำสงคราม 100 ปี โดยจะบอกเล่าเรื่องราวตั้งแต่สมัยยังเป็น เจ้าชาย เฮนรี่ “ฮัล” (รับบทโดย ทิโมธี ชาลาเม็ต) โอรสองค์โตของพระเจ้าเฮนรี่ที่ 4 กษัตริย์แห่งอังกฤษ ซึ่งเป็นเจ้าชายที่มีอุปนิสัย เสเพล ชอบการดื่มสุรา และผู้หญิง และยังมีความขัดแย้งกับบิดาตนเอง ทำให้ตำแหน่งรัชทายาทไปอยู่กับโธมัสที่เป็นน้องชาย แม้ว่าที่จริงแล้วเจ้าชายเฮนรี่จะเป็นคนหนุ่มที่มีความสามารถ ทั้งในด้านการทำสงครามและทัศนคติทางการเมืองที่แตกต่างจากบิดาตนเอง เรื่องราวในหนังช่วงแรกจะโฟกัสที่ความขัดแย้งภายในของอังกฤษ ซึ่งเฮนรี่ต้องเผชิญตั้งแต่ยังไม่ได้ขึ้นครองราชย์ เมื่อเขาขึ้นเป็นกษัตริย์ตั้งแต่ยังหนุ่ม ก็พยายามที่จะแก้ไขปัญหาหลายอย่างด้วยมุมมองและวิธีการที่แตกต่างจากบิดาตนเอง ส่วนในช่วงที่สอง ซึ่งถือว่าเป็นเส้นเรื่องหลักอีกเส้น ก็คือความขัดแย้งกับฝรั่งเศส ซึ่งมีโดแฟ็งแห่งฝรั่งเศส (รับบทโดย โรเบิร์ต แพททินสัน พระเอกดังจาก ทไวท์ไลท์) เป็นคู่ปรับคนสำคัญ ซึ่งเราจะต้องมาเอาใจช่วย ฮัล ให้สามารถเป็นกษัตริย์คนสำคัญของอังกฤษและผ่านอุปสรรคต่างๆให้ได้