ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

TARAS BULBA จอมคนรบสะท้านโลก (1962) พากย์ไทย บรรยายไทย

TARAS BULBA จอมคนรบสะท้านโลก (1962)  พากย์ไทย บรรยายไทย
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังดราม่า , หนังประวัติศาสตร์

เรื่องย่อ : TARAS BULBA จอมคนรบสะท้านโลก (1962) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : TARAS BULBA จอมคนรบสะท้านโลก
แนว/ประเภท : History,  Adventure,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : J. Lee Thompson
บทภาพยนตร์ : Waldo Salt,  Karl Tunberg,  Nikolay Gogol
นักแสดง : Tony Curtis,  Yul Brynner,  Christine Kaufmann
วันที่ออกฉาย : 21 November 1962

 

 

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดในศตวรรษที่ 16 เมื่อยูเครนรัสเซีย โปแลนด์ และยุโรปตะวันออกถูกแบ่งออกเป็นส่วนเล็ก ๆ และพื้นที่ส่วนใหญ่ที่ต่อสู้กันเองหรือกับศัตรูฝ่ายเดียวในกรณีนี้คือ จักรวรรดิออตโตมัน เริ่มต้นด้วยการต่อสู้ที่ดุเดือดระหว่างเติร์กและชาวโปแลนด์ เสากำลังสูญเสียจนกว่า คอสแซค จะมาถึงเพื่อกอบกู้วันนี้ อย่างไรก็ตามปรากฎว่าชาวโปแลนด์เป็นเพียงการยึดคืนเพื่อให้พวกเขาสามารถโจมตีคอสแซคได้อย่างทรยศหลังจากที่พวกเขาชนะการต่อสู้เพื่อพวกเขา เป็นผลให้ชาวโปแลนด์กลายเป็นเจ้านายของยูเครนและพวกคอสแซคถูกปราบ Taras Bulba หนึ่งในเจ้าหน้าที่ Cossack กลับบ้านเพื่อเลี้ยงดูครอบครัว แต่ตอนนี้ตกอยู่ภายใต้การปกครองของโปแลนด์

หลายปีต่อมา Taras ส่งลูกชายสองคนของเขา Andriy (Tony Curtis) และ Ostap (Perry Lopez) ไปที่สถาบันการศึกษาที่ Kyiv เพื่อขอรับการศึกษาจากโปแลนด์ ที่นั่นลูกชายคนโต Andriy หลงรักเจ้าหญิงชาวโปแลนด์ Natalia Dubrov (รับบทโดย Christine Kaufmann ) ต่อความเดือดดาลของคนในท้องถิ่นที่ปฏิบัติต่อพี่น้องคอซแซคเหมือนขยะของโลก ในที่สุดพี่น้องถูกบังคับให้หนีเคียฟกลับไปบ้านพ่อของพวกเขาใน สเตปป์ยูเครน .

ที่นั่นมีคำพูดว่าชาวโปแลนด์ต้องการให้คอสแซคยกกองทัพมาช่วยพวกเขาในสงครามครั้งใหม่ใน ภูมิภาคบอลติก เมื่อแอนเดรียวัตถุเขาถูกกล่าวหาว่าเป็นคนขี้ขลาด นี่เป็นความผิดร้ายแรงที่แก้ไขได้ด้วยการทดสอบความกล้าเท่านั้น แอนดรีและผู้กล่าวหาขี่ม้าและกระโดดข้ามเหวจนกว่าพระเจ้าจะทรงเลือกว่าอันไหนเหมาะสมโดยให้ผู้กล่าวหาล้มลงจนเสียชีวิต Taras ยอมรับการเป็นผู้นำของ Andriy และวางแผนที่จะทรยศต่อชาวโปแลนด์และยึดคืนยูเครน

สมมติว่าเป็นผู้บังคับบัญชาคอสแซค Taras นำพวกเขาไปยัง Dubno ซึ่งชาวโปแลนด์คาดหวังให้เขาเข้าร่วมพวกเขา แต่คอสแซคโจมตีกองทัพโปแลนด์และขับกลับเข้ามาในเมือง จากนั้นคอสแซคก็เข้ามาปิดล้อมเมือง ความหิวโหยและโรคร้ายที่เกิดขึ้นและแอนดรีย์กลัวชีวิตของคนรักชาวโปแลนด์แอบเข้าไปในเมืองเพื่อพยายามช่วยชีวิตเธอ เขาถูกจับและเธอถูกประณามว่าถูกเผาที่เสาเข็มเพราะความผิดฐานรักคอซแซค เพื่อช่วยเธอ Andriy ตกลงที่จะเป็นผู้นำฝ่ายจู่โจมเพื่อนำวัวเข้าสู่เมืองที่หิวโหย

ในขณะเดียวกันคอสแซคเริ่มเบื่อกับการไม่ได้ใช้งานของการปิดล้อมและจำนวนมากได้แยกย้ายกลับบ้าน เมื่อผู้บัญชาการชาวโปแลนด์ตระหนักถึงจุดอ่อนของคอสแซคต่อกองกำลังจู่โจมเขาจึงสั่งให้กองทัพทั้งหมดโจมตี Taras Bulba เผชิญหน้ากับลูกชายของเขาในสนามรบและฆ่าเขาเพราะการทรยศของเขาก่อนเข้าร่วมการล่าถอยทั่วไปที่ขอบหน้าผา ที่นั่นชาวคอสแซคที่ออกจากการปิดล้อมเพื่อกลับบ้านเข้าร่วมการสู้รบอีกครั้งผู้คนและม้าจำนวนมากทั้งคอซแซคและโปแลนด์ถูกผลักข้ามขอบจนเสียชีวิตในแม่น้ำด้านล่าง

ภาพยนตร์จบลงโดยที่คอสแซคได้รับชัยชนะและเข้าสู่ Dubno Andriy จะถูกฝังไว้ที่นั่นขณะที่“ ... ตอนนี้กลายเป็นเมือง Cossack แล้ว” ตามคำพูดของ Hetman Taras Bulba ชาวคอสแซคจะไม่ปฏิบัติต่อชาวโปแลนด์อย่างเลวร้ายเหมือนกับที่พวกเขาปฏิบัติต่อพวกเขา: "เราจะไม่ทำลายเราจะไม่ปล้นสะดมเราจะเผาผลาญโรคระบาดและเปิดเกวียนเสบียงและให้อาหาร ชาวเมืองของเรา”

Taras Bulba (1962) | MUBI

 

IMDB : tt0056556

คะแนน : 6.4

รับชม : 1138 ครั้ง

เล่น : 277 ครั้ง



 

Taras Bulba (1962 / United Artists) half sheet | The poster … | Flickr