ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

RAPA NUI ราปานุย สุดขอบฟ้าข้าคือผู้ยิ่งใหญ่ (1994) พากย์ไทย

RAPA NUI ราปานุย สุดขอบฟ้าข้าคือผู้ยิ่งใหญ่ (1994)  พากย์ไทย
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : RAPA NUI ราปานุย สุดขอบฟ้าข้าคือผู้ยิ่งใหญ่ (1994) พากย์ไทย

ชื่อภาพยนตร์ : RAPA NUI ราปานุย สุดขอบฟ้าข้าคือผู้ยิ่งใหญ่
แนว/ประเภท : Action,  Drama,  Adventure
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Kevin Reynolds
บทภาพยนตร์ : Kevin Reynolds,  Tim Rose Price
นักแสดง : Jason Scott Lee,  Esai Morales,  Sandrine Holt
วันที่ออกฉาย : 31 March 1994

 

 

 

ความรักระหว่างตัวแทนของสองเผ่าสงครามเปลี่ยนความสมดุลของอำนาจบนเกาะห่างไกลทั้งหมดคนสองประเภทคือหูยาวและหูสั้น หูยาวที่มีปลั๊กไม้ขนาดใหญ่ทำเครื่องหมายไว้ในใบหูและมีรอยสัก หูสั้นระดับกรรมกรไม่มีที่อุดหูและรอยสักที่แตกต่างกัน ชายหนุ่มจากเผ่า Long Ear แต่ละคนเข้าร่วมการแข่งขัน Birdman ประจำปี เผ่าของผู้ชนะได้ครองเกาะเป็นเวลาหนึ่งปี

 

Ariki-mau เป็น Birdman (Island King) มาเป็นเวลา 20 ปี เขามีความเชื่อมั่นว่าสักวันหนึ่งเหล่าทวยเทพจะมาถึงในเรือแคนูสีขาวอันยิ่งใหญ่และพาเขาไปสวรรค์ ที่ปรึกษาของเขาบอกให้เขาสร้างรูปปั้นโมอายที่ใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆเพื่อเป็นที่โปรดปรานของเหล่าเทพและสนับสนุนพวกเขาให้มาเร็วขึ้น Ariki-mau ปฏิเสธรูปปั้นล่าสุดอย่างงุนงงซึ่งสูงกว่า 20 ฟุต (6.1 ม.) - เล็กเกินไป คนงานหูสั้นถูกบังคับให้สร้างรูปปั้นที่ยิ่งใหญ่กว่าในระยะเวลาอันสั้นที่เป็นไปไม่ได้ ที่ปรึกษาของกษัตริย์เหี้ยมโหดบังคับใช้กฎระเบียบและสภาพที่เป็นอยู่โดยการฆ่าชาวประมงหูสั้นที่สาธารณชนจับปลา ต้องห้ามโดยบังเอิญ

หูยาวโนโร ( เจสันสก็อตต์ลี ) และรามานา ( แซนดรีนโฮลท์ ) ซึ่งเป็นหูสั้นทั้งคู่ปฏิเสธเผ่าของพวกเขา - พ่อของเธอถูกเนรเทศให้สร้างเรือแคนูที่โชคร้าย พ่อของโนโรขโมยเรือแคนูและแล่นออกไปและถูกกล่าวหาว่าละทิ้งเผ่า พวกเขามีความสัมพันธ์ลับและตกหลุมรัก

 

WarnerBros.com | Rapa Nui | Movies

IMDB : tt0110944

คะแนน : 6.4

รับชม : 2384 ครั้ง

เล่น : 676 ครั้ง



 

เรื่องนี้สร้างจากตำนานบนเกาะอิสเตอร์ ที่ชิลีนะครับ ว่าด้วยตัวเอกที่ชื่อว่าโนโร (Jason Scott Lee) นักรบมือหนึ่งที่ต้องลงแข่งศึกเพื่อชิงชัยกับคนอีกเผ่าหนึ่งที่อาศัยอยู่บนเกาะอีสเตอร์เหมือนกัน เพื่อตัดสินว่าเผ่าไหนควรจะได้ยิ่งใหญ่บนเกาะ และโนโรยังเกิดความรักต่อรามานา (Sandrine Holt) สาวสวยที่มีชนชั้นต่ำกว่าเขา ซึ่งตามกฎแล้วพวกเขาจะรักกันไม่ได้ครับ โนโรเลยต้องฝ่าฟันทั้งศึกรบ และศึกรัก ซึ่งศึกรักนี่ก็มาเกิดเพราะ มาเก้ (Esai Morales) เพื่อนรักในอดีตของเขาก็เกิดรักรามานาด้วยเช่นกัน แล้วโนโรจะหาทางออกอย่างไร อันนี้ก็ดูต่อในหนังนะครับ แต่บอกได้ว่าไม่มีอะไรพลิกผันเท่าไรหรอกครับ

 

77 Sandrine Holt ideas | sandrine holt, holt, celebrities female

 

นี่คืองานกำกับของ Kevin Reynolds แห่ง Robin Hood: Prince of Thieves ฉบับ Kevin Costner น่ะนะครับ ซึ่งงานนี้ลงทุนไป 20 ล้าน ได้คืนมาไม่ถึงล้านครับ เรียกว่าล่มกันหนักหน่วงไม่ใช่เล่น ทำเอา Reynolds เซไปหลายปีทีเดียว เพราะงานนี้พี่แกลงทุนเขียนบทผูกตำนานขึ้นจากเรื่องราวที่ศึกษามา กะว่าจะเป็นหนังแนวอีพิคเรื่องยิ่งใหญ่ ซึ่งตัวหนังเองก็ทำได้ไม่เลวครับ แต่ขณะเดียวกันมันก็เดิมๆ น่ะแหละ คนสองเผ่ามาแข่งขันรบรากันเพื่อศักดิ์ศรี ฝ่ายหนึ่งคือพระเอก ส่วนอีกฝ่ายคืออดีตเพื่อนพระเอกที่ต้องมาสู้กัน และสูตรสำเร็จคือต้องรักผู้หญิงคนเดียวกันด้วย

แต่ปัญหาคือจังหวะหนังมันเนิ่บครับ อีกอย่างคือตามปกติหนังอีพิคมันต้องมีความยิ่งใหญ่อลังการ ซึ่งก็ไม่มีแน่นอน เพราะเหตุมันเกิดที่เกาะอีสเตอร์น่ะครับ เกาะที่มีหน้าคนเหลี่ยมๆ มาตั้งไว้น่ะ คงเคยได้ยินนะครับ มันไม่มีอาคารบ้านช่องให้อลังการ การต่อสู้ก็ไม่ได้อลังการ เนื้อเรื่องก็เดิมๆ ดาราก็ไม่ดังด้วยน่ะครับ คนดูเลยพากันไม่ค่อยสนใจเท่าไร

ก็ถ้าคุณชอบหนังแนวอีพิคแบบชาวเกาะที่ไม่ได้อลังการอะไรก็ลองดูได้ครับ แต่เชื่อเถอะว่าถ้าอยากดูหนังแนวนี้แบบสุดขั้วต้อง Apocalypto ครับ เหนือชั้นและสมจริงกว่ากันมาก

เอาเป็นว่าถ้าคุณๆ ท่านๆ ชอบหนังแนวย้อนยุคสไตล์ชนเผ่าโบราณ ก็ลองดูกันได้ครับผม คุณอาจชอบก็ได้ เพียงแต่อาจต้องลดระดับความคาดหวัง เพราะจริงๆ หนังก็ไม่เลวร้ายครับ ดูได้ เพียงแต่ไม่ได้โดดเด่นจนห้ามพลาดเท่านั้นเอง