ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Dolemite Is My Name โดเลอไมต์ ชื่อนี้ต้องจดจำ (2019) [ บรรยายไทย ]

Dolemite Is My Name โดเลอไมต์ ชื่อนี้ต้องจดจำ (2019)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนัง Netflix , หนังชีวประวัติ

เรื่องย่อ : Dolemite Is My Name โดเลอไมต์ ชื่อนี้ต้องจดจำ (2019) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : Dolemite Is My Name โดเลอไมต์ ชื่อนี้ต้องจดจำ
แนว/ประเภท : Biography,  Drama,  Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Craig Brewer
บทภาพยนตร์ : Scott Alexander,  Larry Karaszewski
นักแสดง : Eddie Murphy,   Keegan-Michael Key,   Mike Epps
วันที่ออกฉาย : 25 October 2019

 

 

 

หนัง เค้าโครงเรื่องจริงของ Rudy Ray Moore รับบทโดย Eddie Murphy คนดังของยุค 70-80s และเป็นตำนานไปแล้ว ว่าด้วยเส้นทางชีวิตก่อนจะมาเป็น Dolemite ได้ในวันนี้ และที่ขาดไม่ได้อย่าง D’Urville Martin รับบทด้วย Wesley Snipes ผู้กำกับหนังที่ทำให้เขาแจ้งเกิด มาพร้อมกับทีมนักแสดงผิวสีมากฝีมือทั้งนั้น

 

Eddie Murphy Brings Rudy Ray Moore to Cussin', Kickin' Life in My Name Is  Dolemite | Film Stories | St. Louis | St. Louis News and Events |  Riverfront Times

 

 

IMDB : tt8526872

คะแนน : 7.4

รับชม : 430 ครั้ง

เล่น : 56 ครั้ง



 
Dolemite Is My Name โดเลอไมต์ ชื่อนี้ต้องจดจำ
 
หนังน้ำดีจากทีมผู้สร้าง Netflix ที่นำชีวประวัติของ Rudy Ray Moore ที่ใช้ชื่อฉายาว่า “โดเลอไมต์” ตลกนักร้องเดี่ยวไมโครโฟน เจ้าของฉายา บิดาแห่งการแร็ป (Godfather of Rap) ซึ่งผันตัวเองมาทำหนัง เล่นเอง ดูหนังออนไลน์ลงทุนเองทั้งหมด แม้จะต้องเดิมพันทั้งชีวิตหมดตัวถึงขั้นล้มละลาย แต่เพื่อไล่ตามความฝันที่อยากให้ผู้คนได้จดจำชื่อของเขาไว้ตลอดไป มาสร้างเป็นหนังให้ทุกคนได้ดูกัน ที่นำเสนอสิ่งที่เห็นคือความพยายามของคนๆหนึ่งที่ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคหรือความบั่นทอนใดๆ  แต่เดินหน้าทำตามสิ่งที่ตัวเองฝันและเชื่อ ได้นักแสดงชื่อดังอย่าง เอ็ดดี้ เมอร์ฟี่ (Eddie Murphy) สุดยอดดาราตลกผิวสีจากยุค 80s มานำแสดง
 
 
 
หนังนำเสนอเรื่องราวของ Rudy ก่อนจะมาเป็น “โดเลอไมต์” ที่ไม่ใช่เกิดจากโชคช่วยหรือพรสวรรค์ แต่มาจากพรแสวงอย่างหนักให้ผู้คนจดจำเขาได้ในยุค 70s หนังว่าด้วยเรื่องของนักแสดง, ตลกผิวสีชาวอเมริกันในช่วงทศวรรษ 1970 โดยมีชื่อเสียงจากการแสดงตลกหยาบโลน  พูดตลกใต้สะดือตามไนต์คลับและออกอัลบั้มใต้ดินขายให้กลุ่มคนผิวสี  แมงดา  โสเภณี  ซึ่งก็ดังพอตัวในกลุ่มคนเหล่านี้  วันดีคืนดีนายมัวร์อยากดังจากการทำหนังเลยดิ้นรนสร้างหนังสไตล์เมาหมัดแบบชาวบ้านไปตามเรื่อง  ไม่น่าเชื่อว่ามีกลุ่มคนชื่นชอบทำให้มีหนังตามออกมาอีกหลายเรื่องทีเดียว นี่จึงเป็นงานสร้างหนังอินดี้ที่ใส่ความเป็นตัวเองลงไปทั้งหมด ซึ่งในสายตาคนนอกมีแต่คนส่ายหน้า หนังไม่ได้รับการยอมรับจากสตูดิโอจัดจำหน่าย หรือแม้จากตัวผู้กำกับเรื่องนี้เองก็ตาม แต่ด้วยความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่าผลงานของตัวเองเจ๋งแน่นอน ดูหนังออนไลน์สุดท้ายความพยายามเขาก็ไม่สูญเปล่า และวงการฮอลลีวู๊ดก็ต้องหันกลับมาทบทวนว่าพลาดไปอย่างแรงกับหนังจากลูกบ้าของโดเลอไมต์คนนี้