ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Laundromat ซัก หลบ กลบ ฟอก (2019) [ บรรยายไทย ]

The Laundromat ซัก หลบ กลบ ฟอก (2019) บรรยายไทย เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนัง Netflix

เรื่องย่อ : The Laundromat ซัก หลบ กลบ ฟอก (2019) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : The Laundromat ซัก หลบ กลบ ฟอก
แนว/ประเภท : Crime, Comedy, Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Steven Soderbergh
บทภาพยนตร์ : Jake Bernstein, Scott Z. Burns
นักแสดง : Gary Oldman, Antonio Banderas, Meryl Streep
วันที่ออกฉาย : 27 กันยายน 2562

 

 

เรื่องย่อ หญิงหม้ายคนหนึ่งตรวจสอบคดีฉ้อฉลด้านประกันภัยจนได้เบาะแสที่สาวไปถึงตัว 2หุ้นส่วนในสำนักทนายความ ที่ปานามาซิตี้ซึ่งหากินจากระบบการเงินโลก

 

Review: Netflix's 'The Laundromat,' Steven Soderbergh's Panama Papers  comedy - Los Angeles Times

 

 

 

 

IMDB : tt5865326

คะแนน : 6.3

รับชม : 417 ครั้ง

เล่น : 54 ครั้ง



 
The Laundromat ซัก หลบ กลบ ฟอก 
 
หนังสุดเก่ที่ดัดแปลงจากหนังสือชื่อ Secrecy World ของ เจก เบิร์นสไตน์ (Jake Bernstein) เกี่ยวกับความฉ้อฉลของแวดวงการเงินโลก ซึ่งเหมาะเจาะลงตัวกับหนังสไตล์ผู้กำกับ สตีเวน โซเดอร์เบิร์ก (Steven Soderbergh) ที่ชอบถอดเปลือกคว้านไส้กลุ่มอิทธิพลมาแผ่โชว์ โดยเนื้อหานำมาจากคดีที่โด่งดังระดับโลกเมื่อหลายปีก่อนที่ชื่อว่า ปานามาเปเปอร์ส (Panama Papers) ซึ่งมีมือดีเจาะเอาเอกสารของบริษัทกฎหมายนาม มอสแซก ฟอนเซกา (Mossack Fonseca) ที่ตั้งอยู่ในปานามามาให้เครือข่ายสื่อมวลชนนานาชาติแฉ หนังได้ดารารุ่นใหญ่มาเล่นอย่างมากมายทั้ง เมอรีล สตรีป,แกรี่ โอลด์แมน,แอนโตนิโอ แบนเดอรัส,เจฟฟรี ไรท์ ,โรเบิร์ต แพทริก ,ชารอน สโตน ,เจมส์ ครอมเวลล์  และ เดวิด ชวิมเมอร์ และอื่น ๆ อีกเพียบ
 
 
Non perdete su Netflix “Panama Papers” (già “The Laundromat”) - Cinemonitor
 
นี่เป็นหนังที่เนื้อหาหลักจากเรื่องจริงดูจะเข้าใจยากซับซ้อนเต็มไปด้วยภาษากฎหมาย แต่หนังทำออกมาย่อยง่ายดูเพลินๆ มีตลกเสียดสีตลอดเวลา พร้อมทั้งเคสประกอบลูกค้าของ ‘มอสแซค ฟอนเซกา’ ที่ออกฮาๆ แปลกๆ เกินกว่าที่เราคิดว่าปัญหาของคนรวยจะมีแบบนี้ด้วย ดาราหลักรุ่นใหญ่ทั้ง 3 คนก็เล่นได้ดี และยังรวมดาราดังไว้เยอะมากตามสูตรของผู้กำกับคนนี้ (แต่มีบทออกมาน้อย) แม้นี่จะเป็นหนังฟอร์มเล็กที่ดูเหมือนไม่มีอะไร แต่ก็มีความน่าสนใจเฉพาะทางในตัวเรื่องราว ซึ่งถ้าให้เราไปอ่านไล่ประวัติคดีนี้เองก็คงงงและน่าเบื่อสุดๆ แน่ เพียงแต่หนังออกจะดูเรียบๆ ไม่ได้หวือหวามีฉากใหญ่โตหรือช่วงกดดันในเรื่องราวเลยแม้แต่น้อย ทั้งเรื่องดูชิลๆ ไปหมด