ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

SLEEPY HOLLOW คนหัวขาดล่าหัวคน (1999) พากย์ไทย บรรยายไทย

SLEEPY HOLLOW คนหัวขาดล่าหัวคน (1999) พากย์ไทย บรรยายไทย
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังแฟนตาซี , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : SLEEPY HOLLOW คนหัวขาดล่าหัวคน (1999) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : SLEEPY HOLLOW  คนหัวขาดล่าหัวคน
แนว/ประเภท : Horror, Mystery, Fantasy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Tim Burton, 
บทภาพยนตร์ : Washington Irving, Kevin Yagher
นักแสดง : Johnny Depp, Christina Ricci, Miranda Richardson
วันที่ออกฉาย : 17 พฤษจิกายน 2542
 
 
 
 
เป็นเหตุการณ์เมื่อปี 1799 , "Sleepy Hollow" , นิยายระทึกขวัญ ที่ดัดแปลงจากนวนิยายของ Washington Irving เรื่อง ThefLegendiofiSleepy Hollow. เป็นภาพยนตร์ที่ประกอบไปด้วย ความสยองขวัญ แฟนตาซี และ.โรแมนติก บนเรื่องราวที่เหนือธรรมชาติ อิชาบ็อด เครน รับบทโดย Johnny Depp ตำรวจสืบสวนคดีอาชญากรรมหนุ่มไฟแรง ที่มีกรรมวิธีการคลี่คลายคดีแปลกๆเถูกส่งตัวให้ไปคลี ่คลายคดีสะเทือนขวัญที่ เมือง Sleepy Hollow หลังจากมีคนถูกฆ่าตายติดต่อกันหลายคน ทั้งผู้หญิงและ.ผู้ชายด้วยวิธีการแบบเดียวกันคือเถูก ตัดหัว ผู้คนใน Sleepy Hollow เชื่อว่าเป็นฝีมือของผีหัวขาดผู้เคยเป็นนักรบผู้โหดเหี้ยม

 

 Sleepy Hollow - Movie Review - The Austin Chronicle

IMDB : tt0162661

คะแนน : 7.3

รับชม : 6576 ครั้ง

เล่น : 2959 ครั้ง



 

ตำรวจสืบสวนคดีอาชญากรรม หนุ่มไฟแรง ที่มีกรรมวิธีคลี่คลายคดีแปลก ๆ ค่อนข้างจะไม่พอใจ กับระบบศาลในสมัยนั้น ที่ไม่เน้นการสืบหาพยานและ  หลักฐานก่อนจะลงโทษอย่างเดียว เครน ก็เลยยื่นฟ้องให้เปลี่ยนระบบการ  พิพากษานักโทษ โดยให้มีการไต่สวนก่อนที่จะลงโทษค่ะ ซึ่งต่อมาเขาก็ถูก  ส่งตัวให้ไปคลี่คลายคดีสะเทือนขวัญคดีฆาตกรรมฆ่าตัดคอติดต่อกันหลายคน  แล้วขโมยหัวไป ที่เมือง Sleepy Hollow โดยผู้คนในเมืองนี้ เชื่อกันว่า เป็นฝีมือของผีหัวขาด ผู้เคยเป็นนักรบโบราณอัศวินหัวขาดที่โหดเหี้ยม...

 

 

Podcast Episode 101: Watch your heads. | Sleepy Hollow (1999) - Fashion  Grunge

 

เมื่อเครนมาถึงเมืองนี้ เขารับรู้ได้ถึงความลึกลับ ทั้งที่เครนไม่เชื่อว่ามีผีจริง  อย่างที่ชาวเมืองคิด และเขาได้รู้จักและได้รับการช่วยเหลือจาก
คาทริน่า แวน ทาสเซล (คริสติน่า ริชชี่) หญิงสาวที่แอบหลงรักเขาตั้งแต่แรกพบ  เมื่อเวลาผ่านไป หมู่บ้านแห่งนี้มีเหยื่อถูกตัดหัวเพิ่มขึ้น และเครนได้เจอผีหัวขาดด้วยตนเอง เขารู้สึกสะพรึงกลัวจนไม่อาจอธิบายได้ เครนจึงต้องเปลี่ยนแนวคิดสืบค้นคดี โดยพบความลับและเงื่อนงำจุดเชื่อมโยงของศพที่ถูกฆ่าตัดคอล้วนเกี่ยวข้องกับเรื่อง "พินัยกรรม" ที่ผู้ตายรายแรกที่ควรจะได้รับ แต่เพราะมีใครบางคนที่ต้องการทรัพย์สมบัติในที่ดินผืนนั้น จึงมีการปลุกวิญญาณผีหัวขาด  ส่งผลให้เกิดการฆาตรกรรมแบบโยงใย ซึ่งความจริงแล้ว คุณนายแวน แทสเซิล  (แม่เลี้ยงนางเอก) และเป็นภรรยาของนายบัลตัส แวน แทสเซิล (พ่อนางเอก)  คุณนายแวน มีเวทมนต์เหมือนแม่มดปลุกวิญญานของนักรบหัวขาดได้  ซึ่งเดิมทีเธอเป็นเจ้าของที่ดินผืนนั้น แต่ถูกไล่ที่ตั้งแต่ยังเป็นเด็ก จึงต้องอยู่  อย่างลำบาก จนได้ไปพบกับนักรบโหดเหี้ยมที่กำลังจะถูกตามล่าฆ่า ในเวลา
นั้นเองที่เธอทำสัญญากับปีศาจ เพื่อขอให้เธอมีอำนาจในการปลุกวิญญาณ  นักรบขึ้นมา โดยใช้กระโหลกของนักรบคนนั้น ทำพิธีเวทมนต์ปลุกวิญญาณผีหัวขาด สั่งให้ฆ่าใครต่อใครได้นั่นเอง