ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

BEST SELLER ฆ่าย้อนสูตร (1987) พากย์ไทย

BEST SELLER ฆ่าย้อนสูตร (1987) พากย์ไทย
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : BEST SELLER ฆ่าย้อนสูตร (1987) พากย์ไทย

ชื่อภาพยนตร์ : BEST SELLER  ฆ่าย้อนสูตร
แนว/ประเภท : Action,  Drama,  Crime
ผู้กำกับภาพยนตร์ : John Flynn
บทภาพยนตร์ : Larry Cohen
นักแสดง : James Woods,   Brian Dennehy,   Victoria Tennant
วันที่ออกฉาย : 25 September 1987
 
 
 
 
ภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดขึ้นในปี 2515 ในฐานะกลุ่มมือปืนสวมหน้ากากริชาร์ดนิกสันฮัลโลวีนขโมยหลักฐานจากหน่วยเก็บรักษาหลักฐานของตำรวจ เจ้าหน้าที่เดนนิสมีแชม ( ไบรอันเดนนีฮ ) ได้รับบาดเจ็บสาหัสหลังจากแทงโจรคนหนึ่ง เขายังมีชีวิตอยู่และจัดพิมพ์หนังสือชื่อInside Jobตามประสบการณ์ของเขา หลายปีต่อมามีมีซัมซึ่งตอนนี้ได้กลายเป็นนักเขียนที่ได้รับการยกย่องและเป็นนักสืบที่ได้รับการตกแต่งอย่างดีกำลังทำงานในนวนิยายเรื่องต่อไปของเขา ตอนนี้เขาทนทุกข์ทรมานจากบล็อกของนักเขียนและเป็นพ่อหม้ายเลี้ยงลูกสาวของเขาฮอลลี่ ( อัลลิสัน Balson )
 
ในกรณีที่ท่าเรือผู้ต้องสงสัยวิ่งขณะที่ Meechum ไล่ล่า ชายชื่อ Cleve ( James Woods ) เข้าร่วมการไล่ล่า ผู้ต้องสงสัยซ่อนตัวอยู่ในรถเครนเหนือศีรษะและพยายามยิงมิโชม แต่เคลฟฆ่าชายคนนั้นแล้วก็หายตัวไปอย่างลึกลับ
 
Cleve จัดการประชุมกับ Meechum และพยายามโน้มน้าวให้เขาเขียนหนังสือเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของเขาในฐานะนักฆ่าที่ได้รับค่าจ้างให้กับอาณาจักรของ บริษัท Kappa International Cleve ไก่ชนก่อตั้งคัปปาเดวิด Madlock ( พอลเชนาร์ ) เกี่ยวกับหนังสือเล่มต่อไป Meechum และสัญญา Meechum ที่จะแสดงหลักฐานที่จะกลับขึ้นเรียกร้องของเขา พวกเขาเดินทางต่อไปยังนิวยอร์กและเท็กซัสซึ่งคลีฟพยายามโน้มน้าวให้มีฮูมเกี่ยวกับประวัติของเขา ในขณะที่พวกเขาอยู่ในเท็กซัสมันถูกเปิดเผยว่า Cleve เป็นมือปืนสวมหน้ากากผู้บาดเจ็บที่มีชอมถูกแทงเมื่อหลายปีก่อน Madlock ผ่านตัวแทนทางกฎหมายของเขาพยายามติดสินบน Meechum แต่ล้มเหลว
 
เมื่อผู้บังคับการพยายามที่จะขโมยต้นฉบับของนวนิยายของ Meechum และพยายามที่จะฆ่าฮอลลี่, Cleve แทรกแซงโดยการฆ่าเขา Cleve พยายามรักษาความปลอดภัยของ Holly โดยส่งเธอไปยังตัวแทนของ Meechum, Roberta Gillian ( Victoria Tennant ) อย่างไรก็ตาม Madlock สามารถลักพาตัว Holly ได้ มีชตัดสินใจที่จะมีการพบปะกับ Madlock ที่ที่ดินริมทะเลหลัง เคลียร์พายุเข้าไปในบ้านแล้วยิงปืนใส่การ์ดของ Madlock จากนั้น Cleve ก็เสียสละชีวิตของตัวเองเพื่อช่วย Holly จาก Madlock Meechum จับกุม Madlock ก่อนปลอบโยน Cleve ที่กำลังจะตาย Cleve เตือน Meechum เกี่ยวกับหนังสือเล่มนี้และบอกว่า "จำได้ว่าฉันคือฮีโร่" ในตอนท้ายของหนังมันเผยให้เห็นว่ามีการตีพิมพ์หนังสือเล่มนี้มีชื่อว่ามีชมิด Retribution: การล่มสลายของ David Madlock และ Kappa International และมันมี 28 สัปดาห์ในรายการขายดี 
 
 
 
Larry Cohen Collection: “Best Seller” | Misan[trope]y
 
 

IMDB : tt0092641

คะแนน : 6.5

รับชม : 588 ครั้ง

เล่น : 105 ครั้ง



 

เปิดเรื่องได้น่าติดตามเพราะเป็นการพูดถึงเดนนิสในฐานะตำรวจที่ยังจับปืนไล่ล่าคนร้าย แต่ต้องพลาดท่าให้กับโจรปล้นธนาคารที่ฝากรอยแผลให้ช้ำใจจนต้องผันตัวเองมาเป็นนักเขียนในเวลาต่อมา พอหลังจากนั้นจะไม่มีเรื่องน่าตื่นเต้นแบบช่วงแรกอีกต่อไป หลายอย่างเริ่มมีแต่บทสนาคุยกันทั้งเรื่องพร้อมกับความสงสัยเกี่ยวกับคลีฟว่ามีวัตถุประสงค์ใดกันแน่ที่มาแบ่งปันเรื่องราวเพื่อไปเขียนหนังสือ ซึ่งทุกอย่างเป็นไปแบบเรื่อยๆชวนหลับเหมือนเป็นหนังสืบสวนที่เน้นฟังมากกว่าลุยภาคสนาม

Brian Dennehy และ James Woods จับคู่เข้าขากันได้ดี โดยเฉพาะเรื่องคาแรกเตอร์ที่ต่างขั้วกันมากๆเพราะอีกคนคือตำรวจ แต่อีกคนอยู่ฝั่งตรงข้าม อีกคนใจร้อน อีกคนใจเย็น ไม่มีอะไรที่เข้ากันแต่ต้องจับเข่าคุยกันในท้ายที่สุด จะว่าไปต่างคนต่างมีข้อเสนอของตัวไม่ยอมกันง่ายๆจนกว่าจะไว้ใจกันและกัน แต่กว่าจะถึงตอนนั้นจะชวนให้หลับกันก่อนเพราะความน่าตื่นเต้นแทบไม่มีเลยจนกระทั่งตอนจบ
 

 

ในความน่าเบื่อยังมีความความตื่นเต้นซ่อนอยู่บ้าง แต่อาจจะไม่ถึงกับปลดปล่อยอารมณ์เต็มที่เพราะมาเดี๋ยวเดียว กระนั้นจึงไม่ต่างกับหนังแนวสอบสวนสืบหาความจริงจากปากพยานโดยไม่ต้องทำอะไรเลยก็มีข้อมูลเทมาไหลมาจากปากเจ้าตัวเอง แต่ถามว่าความน่าเชื่อมีมากน้อยเพียงใดเป็นเรื่องที่ต้องลุ้นไม่ต่างกับความไว้ใจที่ไม่รู้ว่าการเอาความจริงมาบอกต่อนั้นจริงหรือเท็จ จะเชื่อใจได้หรือไม่กับคนที่ไม่ใช่ตำรวจและกระทำทุกอย่างอย่างผิดกฎหมาย เขาคือใครและมาทำอะไรเป็นสิ่งที่ต้องหาตอบ ซึ่งหลังจากที่รู้แล้วจะกลายเป็นตัวละครโปรดอีกตัวเลยก็ว่าได้

Best Seller อาจจะเล่าเรื่องช้าและความตื่นเต้นมีน้อย แต่วิธีการเล่าเรื่องด้วยสไตล์เน้นข้อมูลหาความจริงเป็นหลักจึงมีความน่าเชื่อถือที่สมเหตุสมผล ฉะนั้นจึงเหมาะกับคนที่อยากได้หนังประเภททริลเลอร์เน้นหนักสมอง กระนั้นไม่ได้แปลว่าจะไม่มียิงหรือจับคนร้ายเพราะยังสอดแทรกอยู่เรื่อยๆแค่มีน้อยและไม่ค่อยพูดถึงหรือเข้าฉากมากนัก ถ้าเกิดง่วงหลับไประหว่างเรื่องไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะทั้งเรื่องมีแต่การให้ข้อมูและหาความจริง สำหรับเรื่องนี้ดีที่รายละเอียด แต่การเล่าเรื่องไม่ค่อยน่าตื่นเต้นจึงขาดแรงดึงดูดแม้โดยรวมจะดีมากเมื่อเทียบหลายๆอย่าง

 

 

Best Seller (1987) movie poster