ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Railway Man แค้นสะพานข้ามแม่น้ำแคว (2013) พากย์ไทย บรรยายไทย

The Railway Man  แค้นสะพานข้ามแม่น้ำแคว  (2013) พากย์ไทย บรรยายไทย
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : The Railway Man แค้นสะพานข้ามแม่น้ำแคว (2013) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : The Railway Man  แค้นสะพานข้ามแม่น้ำแคว
แนว/ประเภท : Biography,  Drama,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Jonathan Teplitzky
บทภาพยนตร์ : Frank Cottrell Boyce,  Andy Paterson
นักแสดง : Colin Firth,   Nicole Kidman,   Stellan Skarsgård
วันที่ออกฉาย : 26 December 2013

 

 

 

ภาพยนตร์เริ่มฉายภาพจากนาย Eric ที่กลับมาอาศัยอยู่ที่ประเทศอังกฤษแล้ว และแต่งงานใช้ชีวิตกับภรรยา Patricia ซึ่งเคยเป็นพยาบาลช่วยเหลือผู้ป่วยจากสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่ระหว่างนั้นเอง เรื่องราวที่แสนเจ็บปวดของ Eric ที่ประสบตามมาหลอกหลอนเขา จนทำให้เขาไม่สามารถใช้ชีวิตอย่างปกติสุข และกระเพื่อมไปถึงภรรยาของเธอที่เริ่มรู้สึกกังวลจึงเข้าไปปรึกษาหารือกับเพื่อนอดีตทหารของสามี คือ Finlay ซึ่งเป็นหัวหน้าที่รู้และเห็นเหตุการณ์ทุกอย่างเกี่ยวกับสามีเขา บางครั้งทั้งสองก็นัดไปคุยในห้องตามลำพัง ขณะที่ Finlay เล่าเรื่องราวนี้เองภาพก็ตัดไปที่เรื่องราวในอดีตของ Eric  และเหล่าเพื่อนในกองทัพขณะที่ทำงานอยู่ที่รางรถไฟที่กาญจนบุรี หรือทางรถไฟมรณะแห่งนั้นอย่างเป็นเรื่องเป็นราว

Eric ไม่ได้เป็นทหารทั่วไปแต่เป็นวิศวกรหรือทหารช่าง จึงไม่ได้ถูกใช้เป็นแรงงานในการสร้างทางรถไฟเหมือนคนอื่นๆ ด้วยความที่ Eric อยากรู้สถานการณ์บ้านเมืองภายนอกจึงพยายามแอบสร้างวิทยุจากอุปกรณ์ที่เหลือใช้ในค่าย DIY แต่แล้วทหารฝ่ายญี่ปุ่นกลับรู้ความเคลื่อนไหวของเขาและเพื่อน ฉากนี้จะเห็นความกล้าหาญของ Eric ที่ยอมรับความผิดคนเดียว จนทำให้เขาต้องถูกซ้อมทรมานหรือถูกทารุณกรรมในที่สุดจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด

 

BBC News - Jeremy Irvine: From War Horse to The Railway Man

 

The two sides of The Railway Man - Telegraph

IMDB : tt2058107

คะแนน : 7.1

รับชม : 6483 ครั้ง

เล่น : 2937 ครั้ง



 

 

การแสดงของโคลิน เฟิร์ธนั้นคงอดปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเขาทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างเยี่ยมยอด ในการแสดงเป็นคนที่บอบช้ำแบบฝังลึกจากภาวะสงคราม ไม่ว่าจะเป็นสีหน้า แววตา ความรู้สึกที่เขาแสดงออกมาจากภายในที่อัดแน่นไปด้วยความรู้สึกปวดร้าว บอบช้ำ  จนเหมือนจิตใจของเขากำลังจะแตกสลาย 

 

 

THE RAILWAY MAN ได้ทิ้งท้ายให้ผู้ชมรู้สึกว่าแท้ที่จริงแล้วการเยียวยาสภาพจิตใจของตัวเองนั้นเกิดจากการปลดปล่อยความรู้สึกผิดของตนออกไป ด้วยการให้อภัยกับเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้น และเมื่อผู้กระทำและผู้ถูกกระทำต่างฝ่ายต่างที่จะยอมเปิดใจและยอมรับผิดซึ่งกันและกัน สุดท้ายสิ่งที่เกิดขึ้นก็คือทั้งสองฝ่ายจะได้รับอิสรภาพทางจิตใจอย่างแท้จริง