ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Oba: The Last Samurai โอบะ ร้อยเอกซามูไร (2011) พากย์ไทย

Oba: The Last Samurai  โอบะ ร้อยเอกซามูไร  (2011) พากย์ไทย
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังสงคราม

เรื่องย่อ : Oba: The Last Samurai โอบะ ร้อยเอกซามูไร (2011) พากย์ไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Oba: The Last Samurai  โอบะ ร้อยเอกซามูไร
แนว/ประเภท : War,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Cellin Gluck,   Hideyuki Hirayama
บทภาพยนตร์ : Don Jones,  Takuya Nishioka
นักแสดง : Yutaka Takenouchi,   Markus Waldow,   Sean McGowan
วันที่ออกฉาย : 11 February 2011

 

 

 

ร้อยเอกโอบะ ซากาเอะ หัวหน้าหน่วยทหารเดินเท้า ได้รวบรวมทหารที่รอดชีวิตจากการต่อสู้กับอเมริกา หลบหนีขึ้นไปบนภูเขาทะโพเจา และได้บัญชาการรบบนภูเขาลูกนี้ นอกเหนือจากทหารแล้ว ยังมีชาวบ้านร่วมสองร้อยคนอาศัยอยู่ด้วย ร้อยเอกโอบะได้ใช้ความฉลาดแหลมคม หลอกให้ทหารอเมริกาติดกับ จนต้องแตกพ่ายไปหลายครั้ง ร้อยเอกหลุยซ์ผู้ได้รับมอบหมายให้จัดการกับทหารญี่ปุ่นที่อยู่บนภูเขาทะโพเจา ยอมรับในความสามารถของร้อยเอกโอบะ จึงให้สมญานามว่าฟอกซ์ (หมาจิ้งจอก) ร้อยเอกโอบะ จะนำพาชาวบ้านและทหารที่รอดชีวิตพ้นจากทหารอเมริกาได้อย่างไร

 

Oba: The Last Samurai - AsianWiki

IMDB : tt1666800

คะแนน : 6.5

รับชม : 1872 ครั้ง

เล่น : 533 ครั้ง



 

Oba The Last Samurai (2011)  15 มิ.ย. 1944 อเมริกาบุกเกาะไซปัน ทหารญี่ปุ่นที่พ่ายแพ้จำนวนหนึ่งได้ถอยเข้าป่า รวมกับประชาชนบางส่วนที่กลัวทหารอเมริกาจากการโดนปลุกปั่นว่าทหารอเมริกาโหดร้ายใครยอมมอบตัวหรือโดนจับได้จากทหารอมริกาจะโดนทำร้ายอย่างหนัก  นายทหารหลุยของอเมริกาเป็นผู้ทำหน้าที่ออกสำรวจในป่าและเจรจาให้ทหารพร้อมกับประชาชนญี่ปุ่นมอบตัว แต่เขามีเวลาเพียงเดือนเดียว ก่อนจะมีการกวาดล้างครั้งสุดท้าย  ร้อยเอกโอบะ ซาคาเอะ หัวหน้าทหารเดินเท้าของญี่ปุ่นได้รวบรวมทหารที่เหลือและประชาชนหลบซ่อนตามถ้ำในเขาพะโทเจา และคอยดักซุ่มโจมตีทหารอเมริกัน การซุ่มโจมตีอาศัยหมอกเป็นเครื่องช่วยกำบังทำให้เขาได้ฉายาจากทหารอเมริกันว่า  "เดอะ ฟ็อก"  ทางทหารอเมริกาพยายามทำทุกอย่างให้ทหารและประชาชนญี่ปุ่นมอบตัว ทั้งโปรยใบปลิวทางเครื่องบิน ใช้รถติดลำโพงกระจายเสียง ส่งประชาชนบางคนที่จับได้ให้เข้าไปช่วยเจรจา

 

Oba: The Last Samurai - AsianWiki

 


จนในที่สุดร้อยเอกโอบะแอบลอบเข้าค่ายเชลยญี่ปุ่นเพื่อรับทราบถึงสถานะการณ์การรบที่แท้จริงของประเทศญี่ปุ่น  ในที่สุดร้อยเอกโอบะทำการนัดเจรจากับผู้กองหลุย แต่มีทหารญี่ปุ่นบางส่วนที่ไม่ทราบเรื่องบุกเข้ามาขโมยยาจากค่ายเชลยจนปะทะกับทหารอเมริกัน ทำให้ร้อยเอกโอบะโดนลูกหลงไปด้วย  เมื่อจักรพรรดิญี่ปุ่นยอมแพ้สงคราม แต่ทหารของโอบะยังไม่ยอมลงจากเขา จนมีคำสั่งจากกองทัพญี่ปุ่นลงมาถึงทหารทั้งหมดจึงยอมแพ้  ก่อนลงจากเขาเพื่อทำพิธียอมแพ้ ชาวบ้านญี่ปุ่นได้ตัดเย็บชุดทหารให้ใหม่ เพื่อเป็นเกียรติแก่เหล่าทหารที่ต่อสู้ถึงที่สุด พวกเขาเดินแถวลงจากเขาอย่างสมเกียรติ โดยเหลือทหารสี่สิบเจ็ดนายจากระยะเวลาที่อยู่บนเขา 512 วัน  ในฉากพิธีการยอมแพ้ ทหารญี่ปุ่นชักดาบซามูไรเพื่อจะมอบให้ทหารอเมริกัน แต่ทหารอเมริกันบางคนเหมือนจะไม่เข้าใจประเพณีของญี่ปุ่นเลยจะชักปืนมายิง แต่ดีที่เพื่อนทหารคนอื่นห้ามทัน เป็นเหตุการณ์เล็กๆ น้อยๆ แต่ผู้กำกับยังใส่ใจนำมาใส่ไว้ในฉากนี้  เรื่องนี้ดีวีดีออกมาได้สักพักหนึ่งแล้วหาชมกันได้ครับ ดูแล้วชื่นชมทหารญี่ปุ่นที่ต่อสู้ถึงที่สุด

 

Oba - The Last Samurai for sale online | eBay