ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Formalin Man ฟอร์มาลีนแมน รักเธอเท่าฟ้า (2004)

Formalin Man ฟอร์มาลีนแมน รักเธอเท่าฟ้า (2004)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังไทย , หนังสยองขวัญ

เรื่องย่อ : Formalin Man ฟอร์มาลีนแมน รักเธอเท่าฟ้า (2004)

ชื่อภาพยนตร์ : Formalin Man ฟอร์มาลีนแมน รักเธอเท่าฟ้า
แนว/ประเภท : Comedy, Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Pakphum Wongjinda
บทภาพยนตร์ : Pakphum Wongjinda
นักแสดง : Ekkachai Srivichai, Pimpan Chalaikupp, Suta Galamit
วันที่เข้าฉายในไทย :  30 กันยายน 2004

 

 
 
เรื่องย่อ  หากความตายเป็นสิ่งที่พรากชีวิตของคนคนหนึ่งไปจากโลก ความรักก็คงเป็นปาฏิหาริย์ชุบชีวิตของคนคนหนึ่งให้กลับมาบนโลกนี้อีกครั้ง เหมือนดั่ง ฉัตรทอง มงคลทอง ที่ความตายไม่อาจพรากความรักของเขาที่มีต่อเสียงเพลงและวงดนตรีของเขาได้เลย คณะลูกทุ่ง ฉัตรทอง มงคลทอง วงดนตรีที่ขับกล่อมบทเพลงให้กับแฟนเพลงชาวใต้มาเป็นเวลานาน มีหัวเรือใหญ่ คือ ฉัตรทอง (เอกชัย ศรีวิชัย) ที่ปลุกปั้น ก่อตั้งวงดนตรีนี้ขึ้นมาด้วยความรักที่มีต่อเสียงเพลงลูกทุ่งและความฝันที่ต้องการขับกล่อมบทเพลงให้แก่ผู้ฟัง
ฉัตรทอง เปรียบเสมือนหัวหน้าของครอบครัวเล็กๆ แห่งนี้ เรียกได้ว่าทั้งดูแล ชุบเลี้ยง ให้ทั้งพระเดช พระคุณต่อลูกวงทั้งหมดด้วยความรัก ดูแล เป็นศูนย์รวมทุกอย่างของคนในวง พร้อมกับมีลูกน้องผู้จงรักภักดีอย่าง เสนาะ (โหน่ง ชะชะช่า) ที่ร่วมหัวจมท้ายกับเขามานักต่อนัก พร้อมจะตายแทนหัวหน้าวงที่เขารักยิ่งได้ สีสันของวงดนดนตรี ฉัตรทอง มงคลทอง ถูกเติมเต็มจากลูกวงที่ต่างมาจากคนละทิศคนละสาย ไม่ว่าจะเป็น ราตรี (พิมพรรณ ชลายนคุปต์) นักร้องสาวพราวเสน่ห์ ผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยความฝัน แก้ว (สุธา กาละมิตร์) เด็กที่ฉัตรทองเก็บมาเลี้ยง ฝันว่าสักวันหนึ่งจะเป็นเหมือนดั่งฉัตรทอง แหว๋ว (ส้มเช้ง ชะชะช่า) หัวหน้าแดนเซอร์ผู้จัดจ้าน ลีลาการเต้นเด่นเกินหน้าใครเสมอ ได้สามีเป็นตัวเป็นตนก็เพราะฉัตรทองเป็นเถ้าแก่ให้กับชายที่มาสู่ขอ ยังไม่รวมไปถึงเหล่าคนเบื้องหลังที่หัวใจเกินร้อย

เมื่อวงดนตรีค่อยๆ เสื่อมความนิยม ฉัตรทองจึงบากหน้าเพื่อไปกู้ยืมเงินจาก นายหัวกวง (ดี๋ ดอกมะดัน) เพื่อเจือจุนวง ด้วยเงื่อนไขอันเจ็บปวดที่ว่าหากไม่ใช้เงินตามกำหนด วงดนตรีแห่งนี้จะต้องตกเป็นของนายหัวกวงทันที เมื่อโชคชะตาไม่เข้าข้าง แถมยังเล่นตลกกับพวกเขา เป็นเหตุให้ ฉัตรทอง ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตอย่างกะทันหัน แต่ความตายไม่อาจหยุด ความรัก ความห่วงที่ ฉัตรทอง มีต่อวงของเขา เขาจึงฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง ลืมแม้กระทั่งความตาย
 
 
 
Unt2itled

IMDB : tt0826068

คะแนน : 5.8

รับชม : 16605 ครั้ง

เล่น : 7445 ครั้ง



 

ฟอร์มาลีนแมน รักเธอเท่าฟ้า (Formalin Man)

 

ภาพยนตร์ที่ชนะใจแฟนเพลงทั่วทั้งประเทศ  ทั้งเนื้อหาและตัวละคร กลับมาใกล้ชิดคุณอีกครั้ง  "ฟอร์มาลีนแมน รักเธอเท่าฟ้า”  “สหมงคลฟิลม์อินเตอร์เนชั่นแนล” เสนอภาพยนตร์แนวมิวสิคคัลดราม่า (Musical Drama) จากฝีมือการกำกับของ “ภาคภูมิ วงศ์จินดา”จากประสบการณ์ที่สั่งสมมานานบนแผ่นฟิล์มกว่า 10 ปี งานนี้ได้ทีรวบรวมภาพยนตร์ทุกแนวไว้เป็นหนึ่งเดียวทั้ง ลูกทุ่ง ตลก ชีวิต ผี ทุกรส ทุกอารมณ์ กับส่วนผสมที่ลงตัวใน “ฟอร์มาลีนแมน .รักเธอเท่าฟ้า” นำแสดงโดยเอกชัย ศรีวิชัย, พิมพรรณ ชลายนคุปต์, โหน่ง ชะชะช่า, เจเนท เขียว
หากความตายเป็นสิ่งที่พรากชีวิตของคนคนหนึ่งไปจากโลก ความรักก็คงเป็นปาฏิหาริย์ชุบชีวิตของคนคนหนึ่งให้กลับมาบนโลกนี้อีกครั้ง เหมือนดั่ง ฉัตรทอง มงคลทอง ที่ความตายไม่อาจพรากความรักของเขาที่มีต่อเสียงเพลงและวงดนตรีของเขาได้เลย คณะลูกทุ่ง ฉัตรทอง มงคลทอง วงดนตรีที่ขับกล่อมบทเพลงให้กับแฟนเพลงชาวใต้มาเป็นเวลานาน มีหัวเรือใหญ่ คือ ฉัตรทอง (เอกชัย ศรีวิชัย) ที่ปลุกปั้น ก่อตั้งวงดนตรีนี้ขึ้นมาด้วยความรักที่มีต่อเสียงเพลงลูกทุ่งและความฝันที่ต้องการขับกล่อมบทเพลงให้แก่ผู้ฟัง ฉัตรทอง เปรียบเสมือนหัวหน้าของครอบครัวเล็กๆ แห่งนี้ เรียกได้ว่าทั้งดูแล ชุบเลี้ยง ให้ทั้งพระเดช พระคุณต่อลูกวงทั้งหมดด้วยความรัก ดูแล เป็นศูนย์รวมทุกอย่างของคนในวง พร้อมกับมีลูกน้องผู้จงรักภักดีอย่าง เสนาะ (โหน่ง ชะชะช่า) ที่ร่วมหัวจมท้ายกับเขามานักต่อนัก พร้อมจะตายแทนหัวหน้าวงที่เขารักยิ่งได้ สีสันของวงดนดนตรี ฉัตรทอง มงคลทอง ถูกเติมเต็มจากลูกวงที่ต่างมาจากคนละทิศคนละสาย ไม่ว่าจะเป็น ราตรี (พิมพรรณ ชลายนคุปต์) นักร้องสาวพราวเสน่ห์ ผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยความฝัน แก้ว (สุธา กาละมิตร์) เด็กที่ฉัตรทองเก็บมาเลี้ยง ฝันว่าสักวันหนึ่งจะเป็นเหมือนดั่งฉัตรทอง แหว๋ว (ส้มเช้ง ชะชะช่า) หัวหน้าแดนเซอร์ผู้จัดจ้าน ที่มีลีลาการเต้นเต้นเกินหน้าเกินตาใครเสมอ เธอได้สามีเป็นตัวเป็นตนก็เพราะฉัตรทองเป็นเถ้าแก่ให้กับชายที่มาสู่ขอ ยังไม่รวมไปถึงเหล่าคนเบื้องหลังที่หัวใจเกินร้อย เมื่อวงดนตรีค่อยๆ เสื่อมความนิยม ฉัตรทองจึงบากหน้าเพื่อไปกู้ยืมเงินจาก นายหัวกวง (ดี๋ ดอกมะดัน) เพื่อเจือจุนวง ด้วยเงื่อนไขอันเจ็บปวดที่ว่าหากไม่ใช้เงินตามกำหนด วงดนตรีแห่งนี้จะต้องตกเป็นของนายหัวกวง ทันที เมื่อโชคชะตาไม่เข้าข้าง แถมยังเล่นตลกกับพวกเขาเป็นเหตุต้องให้ ฉัตรทอง ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตอย่างกะทันหัน แต่ความตายนั้นก็ไม่สามารถหยุด ความรัก ความห่วงใยที่ ฉัตรทอง มีต่อ วงฉัตรทอง ของเขา และเหตุนี้นี่เองเขาจึงกลับฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง ลืมแม้กระทั่งความตาย...

“เจ-บิ๊คส์ ฟิล์ม” เสนอเรื่องราวชีวิตๆครอบครัววงดนตรีลูกทุ่งคณะหนึ่งที่ต้องสูญเสียหัวหน้าวง ของตนเองไป ภาพยนตร์เรื่อง “ฟอร์มาลีนแมน .รักเธอเท่าฟ้า” เป็นภาพยนตร์แนวมิวสิคคัลดราม่า (Musical Drama) ที่ใครได้ดูจะต้องเต็มอิ่มไปกับอุ่นไอของความรักของฉัตรทอง ที่ต่อลูกวงของเขา ความรักเป็นสิ่งใช่มั้ยที่จะทำให้เขาอยู่ต่อไปได้...
แล้วจะคุณจะรู้ว่า “ สัจจธรรม” ที่แท้จริง คืออะไร