ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Forget Paris ฟอร์เก็ต ปารีส บอกหัวใจให้คิดถึง (1995) บรรยายไทย

Forget Paris ฟอร์เก็ต ปารีส บอกหัวใจให้คิดถึง (1995) บรรยายไทย
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Forget Paris ฟอร์เก็ต ปารีส บอกหัวใจให้คิดถึง (1995) บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Forget Paris ฟอร์เก็ต ปารีส บอกหัวใจให้คิดถึง
แนว/ประเภท : Comedy, Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Billy Crystal
บทภาพยนตร์ : Billy Crystal, Lowell Ganz
นักแสดง : Billy Crystal, Debra Winger, Joe Mantegna
วันที่ออกฉาย : 19 May 1995
 
 
 
 
 
ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในมหานครนิวยอร์กแอนดี้เตรียมที่จะแนะนำเพื่อนของเขาให้รู้จักกับคู่หมั้นของเขาลิซ ในขณะที่ทั้งคู่รอให้พรรคที่เหลือมาถึงแอนดี้บอกลิซถึงเรื่องราวว่าเพื่อนของเขาฉี่และเอลเลนตกหลุมรักกันอย่างไร เมื่อเพื่อนของ Andy แต่ละคนมาถึงเรื่องราวก็จะปรากฏขึ้น
มิกกี้กอร์ดอนเป็นสมาคมบาสเกตบอลแห่งชาติผู้ตัดสินที่ได้รับเกียรตินิยมความปรารถนาของพ่อที่เพิ่งตายของเขาโดยการฝังเขาในเว็บไซต์พักผ่อนของสงครามโลกครั้งที่สอง กองทัพทหารในฝรั่งเศสซึ่งเขาเป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียว แต่มีแผนจะล่าช้าหลังจาก misplaces สายการบิน โลงศพ
Ellen Andrews พนักงานสายการบินจากWichita ที่ทำงานในปารีสช่วยเหลือ Mickey ในการค้นหาและเรียกคืนโลงศพ เธอประหลาดใจด้วยการเข้าร่วมพิธีฝังศพมิกกี้ดังนั้นเขาจะไม่อยู่คนเดียว มิกกี้ขี่กลับไปที่ปารีสกับเอลเลนและทั้งสองทำความรู้จักกันระหว่างทาง มิกกี้ตัดสินใจที่จะชะลอการเดินทางกลับสหรัฐอเมริกาเพื่อใช้เวลากับเอลเลน ทั้งสองตกหลุมรัก แต่มิกกี้ถูกบังคับให้กลับมาในช่วงต้นฤดูกาลเอ็นบีเอ 
 
Billy Crystal in Forget Paris (1995)
 
 
 

IMDB : tt0113097

คะแนน : 6.5

รับชม : 424 ครั้ง

เล่น : 32 ครั้ง



 

หนังเรื่องนี้ไม่ค่อยประสบความสำเร็จในอเมรกิานะครับตอนฉายรายได้แค่พอไหว เท่านั้นเอง จนตอนนั้นผมก็ไม่คิดจะสนใจเท่าไหร่ มาสบโอกาสตอน ITV เอามาฉายนี่แหละครับ เลยนั่งดูซะหน่อย ของฟรีนี่อะ และพอดูเท่านั้นแหละ รีบหาซื้อเก็บแทบไม่ทัน

พล็อตคร่าวๆ ของหนังเรื่องนี้คือ มิคกี้ กอร์ดอน (Billy Crystal) กรรมการบาสเกตบอลจอมโวยวายซึ่งได้เดินทางไปฝรั่งเศสเพื่อฝังพ่อของเขา และที่นั่นเขาได้เจอกับเอลเลน แอนดรูวส์ (Debra Winger) แล้วพวกเขาก็ตกหลุมรักกันในเวลาอันสั้นครับ ซึ่งชีวิตของพวกเขาก็มีรักบ้าง หลงบ้าง ทุกข์บ้าง ปนเปกันไปตามประสาคู่รักทั่วๆ ไปน่ะครับ ฟังดูพล็อตมันก็ธรรมดาใช่มั้ยครับ ก็จริงครับ พล็อตน่ะไม่แปลกใหม่ แต่ข้างในนี่สิ … มันส์

จริงๆ นะครับ จัดเป็นหนังโรแมนติกที่มันส์มากเรื่องนึง มันส์ยังไงน่ะเหรอครับ ก็มันส์ฮาน่ะสิฮะ ฮากันทั้งเรื่อง ไม่ทราบจะยิงมุขอะไรกันนักหนา อันนี้ความดีความชอบต้องยกให้พี่ Billy เขาเลยครับ ใช่ฮะ พี่แกแสดงนำเป็นพระเอก แล้วยังกำกับอีก เขียนบทร่วมกับ Lowell Ganz & Babaloo Mandel ด้วย ซึ่งพี่ Billy นี่แกขึ้นชื่อลือชามากในฐานะนักแสดงตลกที่มีความสามารถอย่างสูง โดยเฉพาะตลกคำพูดและตลกสถานการณ์ ก็เขานี่แหละครับ ที่ดำรงตำแหน่งพิธีกรบนเวทีออสการ์มาหลายสมัยสุดๆ นั่นก็เพราะพอพี่แกเล่นมุขทีไรล่ะก็ไม่มีแป๊กล่ะครับ มุขแพรวพราวมากๆจนชาว Hollywood ไว้ใจ ก็คนมันเก่งนี่ครับ

 

Hollywood and hoops: The best and worst of ballers on the big ...

 

 

ตัวหนังนั้น เป็นแนวโรแมนติกครับ มีฉากหวานๆ อยู่มากและขณะเดียวกันมุขฮาๆ ก็แทรกมันลงไปตรงฉากทำนองหวานๆ เนี่ยแหละ แล้วไม่ทำให้เสียจังหวะด้วย เออ ไม่รู้พี่ Billy แกทำได้ไงครับ มันลื่นไหลจนน่าสงสัยน่ะ ไม่รู้แกไปบนอะไรไว้รึปล่าวนะเนี่ย ออกมาสนุกเหลือเกิน

แล้วหนังมัน เป็นแบบเล่าแฟลชแบ๊คน่ะฮะ แบบเปิดเรื่องมาก็ให้บรรดาเพื่อนๆ ของพระ-นาง นั่งล้อมวงคุยกัน แล้วก็มีการพูดถึงพระเอกนางเอก เป็นการเล่าเรื่องของพระ-นางไปในตัว ซึ่งจุดนี้ก็ฮาอีกครับ เพราะพวกเพื่อนๆ นี่แหละ วันดีคืนดีก็ลุกขึ้นมาตีกันระหว่างเล่า พอตีกันเสร็จก็มานั่งเล่าต่อ เออ เอาเข้าไปสิครับ

เอาเป็นว่า จังหวะหวานก็หวานดี ช่วงฮานี่ก็เหลือเกินล่ะครับ ไอ้ที่สะใจมากคือตอนที่มิคกี้กับแอลเลนมีปัญหากันมากจนต้องไปพึ่งจิตแพทย์ แต่พอไปหาจิตแพทย์ก็ไม่ทำบ้าอะไรเลย นั่งฟังอย่างเดียวจนทั้งคู่ตีกันจะตายอยู่แล้วน่ะแหละ มิคกี้เลยหันหน้ามาถามจิตแพทย์ว่า “นี่จะให้เราฆ่ากันก่อนมั้ย คุณถึงจะพูดอะไรออกมาน่ะ” นี่แหละครับ พวกมุมมองชีวิตหรือสิ่งต่างๆ ของพี่ Billy แกจะสอดแทรกมาตลอดครับ ถ้าฟังทันนี่รับประกันความฮาเลยล่ะ

ส่วน ดนตรีของ Marc Shaiman ก็ทำได้ดีครับ สรุปว่าหนังค่อนข้างสนุกและลงตัวเอามากๆ เลยทีเดียวล่ะ ฮาและมีแง่มุมเรื่องรักๆ อยู่มาก ส่วนเรื่องฉากหวานๆ สวีทหรือความอบอุ่นนั้นก็ต้องบอกว่าไม่มากเท่าไหร่ แต่มันจะเน้นฮานี่ครับ เลยพอให้อภัยได้

 

Psychology of: Forget Paris (1995) - GREYBIJOUX