ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Ode to Joy บทกวีถึงจอย (2019) [ บรรยายไทยแปล ]

Ode to Joy
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก

เรื่องย่อ : Ode to Joy บทกวีถึงจอย (2019) [ บรรยายไทยแปล ]

ชื่อภาพยนตร์ : Ode to Joy บทกวีถึงจอย
แนว/ประเภท : Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Jason Winer
บทภาพยนตร์ : Max Werner , Chris Higgins, 
นักแสดง : Martin Freeman, Morena Baccarin, Jake Lacy
วันที่ออกฉาย : 9 สิงหาคม 2562

 

 

 

ชาร์ลีต้องทนทุกข์ทรมานจาก cataplexy อาการของ narcolepsy ที่ทำให้เกิดอัมพาตอย่างกะทันหันเมื่อใดก็ตามที่เขาประสบกับอารมณ์รุนแรง – โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสุข เขาพัฒนาเทคนิคที่หลากหลายเพื่อปฏิเสธความสุขและความสุขที่มากเกินไป แต่พวกเขากำลังถูกทดสอบขั้นสุดท้ายเมื่อเขาตกหลุมรัก

 

REVIEW - 'Ode to Joy' (2020) | The Movie Buff

IMDB : tt3009772

คะแนน : 6.3

รับชม : 523 ครั้ง

เล่น : 20 ครั้ง



 
Ode to Joy (2019)
 
            หนังตลก คอมเมดี้ที่มีพล็อตเรื่องแปลกใหม่ที่มีการนำโรค ภาวะผล็อยหลับ (Cataplexy) มาทำเป็นหนัง ผลงานจากผู้กำกับ Jason Winer ททที่ได้นักแสดงนำที่เราคุ้นหน้ากันเป็นอย่างดี Martin Freeman ร่วมด้วย Jake Lacy / Morena Baccarin / Melissa Rauch / Shannon Woodward / Jane Curtin / Jackie Seiden / Ellis Rubin / Adam Shapiro / Tyler Bourke และอีกมากมาย ที่จะร่วมสร้างสีสันและถ่ายทอดเรื่องราวของผู้ที่ป่วยเป็นโรคภาวะผล็อยหลับนี้ ซึ่งเป็นโรคที่มีอยู่จริง มาถ่ายทอดให้ทุกคนได้ทราบกัน
 
 
 
 
          หนังเล่าเรื่องราวของ “ชาลี” บรรณารักษ์หนุ่มที่ป่วยเป็นโรคประหลาด เพราะเมื่อไรที่รู้สึกมีความสุข เขาจะผล็อยหลับไปในทันที Ode to Joy ทำให้เขามักล้มกระแทกเกิดการบาดเจ็บที่ศีรษะเป็นประจำ เขาจึงพยายามหลีกหนีทุกสิ่งรอบตัวที่ทำให้เขามีความสุข แต่แล้วเขาก็ไม่อาจหนีมันได้ เมื่อตกหลุมรักสาวคนหนึ่งเขาให้.!!!? โดยมาร์ติน ฟรีแมน ได้ถ่ายทอดความร็สึกของการป่วยเป็นโรค ภาวะผล็อยหลับ (Cataplexy) ได้อย่างสมจริง ทำให้เราได้รู้ว่าผู้ป่วยโรคนี้นั้นมีความลำบากในการใช้ชีวิตอย่างไรบ้าง ซึ่งพอเขาได้เจอคนที่รัก คนที่ทำให้มีความสุข เขาจึงอยากเปลี่ยนชะตาชีวิตตัวเอง มาร่วมลุ้นและเอาใจช่วยให้เขาสามารถก้าวผ่านโรคร้ายนี้ไปให้ได้ และมีความสุขกับคนที่รักได้อย่างไม่มีอุปสรรคใดมาขัดขวางได้