ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Chocolate ช็อคโกแลต (2008)

Chocolate ช็อคโกแลต (2008) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนังไทย , หนังตลก , หนังอาชญากรรม

เรื่องย่อ : Chocolate ช็อคโกแลต (2008)

ชื่อภาพยนตร์ : Chocolate ช็อคโกแลต
แนว/ประเภท : Action, Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : ปรัชญา ปิ่นแก้ว
บทภาพยนตร์ : Napalee, Chookiat Sakveerakul
นักแสดง : JeeJa Yanin, Hiroshi Abe, Pongpat Wachirabunjong
วันที่เข้าฉายในไทย : 6 กุมภาพันธ์ 2551

 

 

 

เรื่องย่อ ช็อคโกแลต เป็นเรื่องเกี่ยวกับ เซน เด็กสาวที่เป็น ออทิสติก ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่นที่เกิดจาก มาซาชิ หัวหน้าแก๊งยากูซ่ากับภรรยาลับชื่อ ซิน วันหนึ่งแม่ของเธอถูกทำร้ายจนล้มป่วยลง เซ็นจึงลุกขึ้นมาสู้ โดยอาศัยศิลปะการป้องกันตัวกังฟูที่จำมาจากภาพยนตร์ของ บรูซ ลีที่ฉายทาง โทรทัศน์ผสมผสานกับวิชามวยไทยที่จำมาจากค่ายมวยไทยที่อยู่ข้างบ้านของเธอเอง

 

JeeJa Yanin in Chocolate (2008)

IMDB : tt1183252

คะแนน : 6.9

รับชม : 14200 ครั้ง

เล่น : 5672 ครั้ง



 

Chocolate ผลงานการกำกับหนังแอ็คชั่นเรื่องที่ 3 ของผู้กำกับนักบู๊มือหนึ่งของเมืองไทย ปรัชญา ปิ่นแก้ว ซึ่งเคยฝากผลงานที่เป็นตำนานอย่าง องค์บาก และ ต้มยำกุ้ง เมื่อปี 2003 และ 2005 และในปีนี้ ถือเป็นการปฏิวัติปฐมบทแห่งการต่อสู้ โดยสาวน้อยหน้าหวาน วัยเพียง 23 ปี จีจ้า - ญาณิน วิสมิตะนันทน์ กับการบ่มเพาะฝีมือการต่อสู้ทุกแขนง ทั้งเทควันโด และมวยไทย เป็นเวลากว่า 11 ปี และเนื่องด้วยบุคลิกหน้าตาที่เป็นจุดเด่น พร้อมทั้งลีลาการต่อสู้ที่ไม่เหมือนใคร บวกกับท่วงท่าที่สวยงาม ทำให้ ปรมาจารย์ทางการต่อสู้ พันนา ฤทธิไกร ชักชวนให้มาเก็บตัวเพื่อฝึกซ้อม โดยทีมผู้ฝึกสอนเดียวกับ จา พนม เป็นเวลากว่า 4 ปี เพื่อบ่มเพาะฝีมือรอวันพิสูจน์ความเป็นหนึ่ง

จีจ้าถือเป็นเด็กผู้หญิงเพียงคนเดียวที่ ปรัชญา ปิ่นแก้ว และ พันนา ฤทธิไกร ให้การยอมรับว่า เป็นคนที่มีทักษะทางการต่อสู้ที่สูงมาก ชนิดที่ว่าไม่เคยมีใครทำได้อย่างเธอมาก่อน รวมไปถึงมีความอดทนในการฝึกซ้อม ชนิดมาราธอน เป็นเวลากว่า 4 ปี ฝึกหนักจนกระทั่งท่ามวยไทยทุกท่า รวมถึงท่ายิมนาสติค จีจ้าสามารถผ่านมาได้ทุกรูปแบบ

 

 

ในภาพยนตร์เรื่อง Chocolate นอกจากจะต้องต่อสู้กับบรรดาชายฉกรรจ์ร่วมร้อย เธอยังต้องต่อกรกับ โอ๋ ศิริมงคล แชมป์มวยสากลแห่งประเทศไทย และนักมวยหญิงชาวเกาหลีและฮอล์แลนด์ ซึ่งมีรางวัลเป็นการันตี รวมทั้งฉากเสี่ยงตาย ที่งานนี้เน้นคอนเสปต์ "ไม่ใช้ตัวแสดงแทน" อาทิ ฉากไล่ล่าบนรถไฟฟ้า ซึ่งตัวเธอต้องกระโดดขึ้นไต่สถานีรถไฟฟ้า ซึ่งมีความสูงกว่าตึก 5 ชั้น และทุกที่ในการถ่ายทำเป็นสถานที่จริง

นอกจากนี้ Chocolate ยังได้นักแสดงชายชื่อดังแห่งญี่ปุ่น อย่าง ฮิโรชิ อาเบะ ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศ มาสวมบทพ่อของเซน ประกบ ส้ม - อมรา ศิริพงษ์ นักร้องหญิงชื่อดังแห่งเมืองไทย

Chocolate เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นเรื่องแรก ที่สามารถสะกดคนดูได้อยู่หมัด กับฉากแอ็คชั่นหฤโหด ไม่ว่าจะเป็นการฉากต่อสู้ท่ามกลางน้ำแข็ง ที่ทั้งลื่นและอันตราย หรือการต่อสู้ที่ต้องเล่นกับคมมีด รวมทั้งการต่อสู้บนความสูงกว่าตึก 5 ชั้น โดยปราศจากตัวช่วยใดๆ ทั้งสิ้น แต่เนื่องด้วยความสามารถพิเศษที่เหนือบุคคลธรรมดา และการทุ่มเทฝึกซ้อมร่างกาย บวกกับการวางแผนคิวแอ็คชั่นจาก ปรัชญา ปิ่นแก้ว และ พันนา ฤทธิไกร ทำให้ภาพยนตร์เรื่อง Chocolate เป็นที่จับตามองจากคอหนังแอ็คชั่นทั่วโลก