ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Rainmaker หักเขี้ยวเสือ (1997) พากย์ไทย บรรยายไทย

The Rainmaker หักเขี้ยวเสือ (1997) พากย์ไทย บรรยายไทย
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : The Rainmaker หักเขี้ยวเสือ (1997) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : The Rainmaker  หักเขี้ยวเสือ
แนว/ประเภท : Crime, Drama, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Francis Ford Coppola
บทภาพยนตร์ : Francis Ford Coppola, John Grisham
นักแสดง : Matt Damon, Danny DeVito, Claire Dane
วันที่เข้าฉาย : 14 กุมภาพันธ์ 1998

 

 

 

ทนายหนุ่มผู้มีอุดมคติตั้งมั่นแบกรับคดีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของ เขา รูดี้ เบย์เลอร์ทนายหนุ่มไฟแรงผู้อาสาว่าความคดีใหญ่ ฝ่ายตรงข้ามของเขาคือทีมทนาย เหลี่ยมจัดที่พร้อมกำจัดเหยื่ออ่อนหัด ฝ่ายข้างของรูดี้มีเพียง เด็ค ชิฟเฟล็ต ทนายผู้ไม่เคยสอบใบประกาศผ่านเป็นพี่เลี้ยงคอยชี้นำ โอกาสของรูดี้แทบเป็นศูนย์ กระทั่งเขาเปิดโปงกลโกงทุจริตซึ่งนำสู่สิ่งหนึ่งที่สามารถพลิกให้เขาเป็นผู้ ชนะคดี สิ่งนั้นคือเความจริง

 
 

IMDB : tt0119978

คะแนน : 7.2

รับชม : 2987 ครั้ง

เล่น : 1010 ครั้ง



 

ตัวหนังอาจเดินเรื่องอืดช้าบ้างในบางช่วง แต่โดยรวมแล้วหนังมีจุดที่ทำให้ผมชอบมากกว่าจะทำให้ผมเบื่อ

ตัวเอกคือรูดี้ เบย์เลอร์ (Matt Damon) ทนายหน้าใหม่ที่เพิ่งก้าวเข้าไปสู่โลกแห่งการว่าความ มันคือโลกที่เต็มไปด้วยการแข่งขัน, การโกหก และการเอาตัวรอด

คดีแรกที่เขาได้ทำแบบเต็มตัวคือคดีฟ้องบริษัทประกันที่ปฏิเสธจะจ่ายเงินให้กับผู้ป่วยใกล้ตายรายหนึ่ง ซึ่งทำให้เขาต้องเจอกับทนายโคตรเขี้ยวสายดำอย่างลีโอ ดรัมมอนด์ (Jon Voight) ที่พยายามเอาชนะคดีในทุกวิถีทางไม่ว่าจะถูกหรือผิดก็ตาม

ถ้าถามว่าชอบอะไรในหนัง อย่างแรกคือทัพดาราที่ยกกันมาแบบจุใจตอหนังยุค 90 อย่างผม ไม่ว่าจะ Damon, Voight, Danny DeVito, Claire Danes, Dean Stockwell, Teresa Wright, Mickey Rourke, Roy Scheider และ Danny Glover (ที่โดดมาเล่นหนังเรื่องนี้แบบไม่เอาเครดิต)

ซึ่งดาราแต่ละคนก็แสดงกันได้ดีครับ หนังเพลินมากก็เพราะพลังดารานี่แหละ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ครับว่าการเดินเรื่องอาจช้าไปบ้าง ยิ่งหนังยาวกว่า 2 ชั่วโมง 10 นาทีก็อาจไม่เหมาะสำหรับคอหนังที่ต้องการอะไรฉับไว แต่หากใครชอบหนังดราม่าว่าความในศาลก็น่าจะโอเคอยู่ครับ (เพียงแต่ฉากว่าความอาจไม่ได้เร้าใจหรือลุ้นเท่า A Time to Kill เท่านั้นเอง)

ว่ากันว่า John Grisham ชอบหนังเรื่องนี้ที่สุดในบรรดาหนังที่ดัดแปลงจากงานของเขา ส่วนหนึ่งเพราะหนังซื่อสัตย์ต่อบทประพันธ์มากอยู่ครับ อันนำมาสู่อีกจุดที่ผมชอบคือหนังมีรายละเอียดค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าจะตัวละคร, สถานที่, เรื่องคดี หรือเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดแทรกขึ้นมาเป็นระยะจนทำให้รู้สึกถึงความ “จริง” ทางอารมณ์ในหลายวาระ

นี่อาจไม่ใช่งานที่ดีที่สุดของ Francis Ford Coppola แต่ก็ถือเป็นหนังที่น่าจดจำและน่าลิ้มลองครับ

 

 

John Grisham's The Rainmaker - Movies on Google Play