ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Enough แค้นเกินทน (2002) บรรยายไทย

Enough แค้นเกินทน (2002) บรรยายไทย
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Enough แค้นเกินทน (2002) บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Enough แค้นเกินทน
แนว/ประเภท : Crime, Drama, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Michael Apted
บทภาพยนตร์ : Nicholas Kazan
นักแสดง : Jennifer Lopez, Billy Campbell, Dan Futterman, Tessa Allen, 
วันที่ออกฉาย : 24 May 2002

 

 

 

สลิมเป็นพนักงานเสิร์ฟในร้านอาหารลอสแองเจลิสเมื่อเธอพบและแต่งงานกับมิทช์ พวกเขามีลูกสาวคนหนึ่งเกรซี่ หลายปีต่อมา Slim พบว่า Mitch ได้นอกใจเธอแล้ว เธอขู่ว่าจะจากไปครั้นแล้วมิทช์ก็ตบและต่อยเธอ เขาบอกว่าในขณะที่เขาทำเงินเขาจะทำทุกอย่างที่เขาชอบและจะไม่จบเรื่องของเขาจนกว่าสลิมจะต้องการต่อสู้กับเขา เขาบอกว่า "ฉันเป็นผู้ชายมันไม่มีการแข่งขัน"

ผอมบางไว้วางใจในแม่ของมิทช์ที่ถามว่าเธอทำอะไรให้มิทช์โกรธ เพื่อนของสลิมแนะนำให้จินนี่ผอมเพรียวมิทช์และค่าใช้จ่าย แต่บางคนไม่ต้องการทำร้ายเกรซี่ เมื่อเธอไปรับ Gracie จากโรงเรียนเธอพบว่า Mitch ได้รับเธอไปแล้ว เธอตื่นตระหนกว่ามิทช์ได้ออกจากเมืองไปกับเธอแล้ว แต่มันก็ปรากฏว่าเขาพาเกรซี่ไปที่สวนสัตว์ ในระหว่างงานเลี้ยงอาหารค่ำมิทช์ดูถูกอีกบางสำหรับความมั่นใจในแม่ของเขาและจินนี่ ตอนนี้ Slim ตระหนักว่าเธอไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากจะนำ Gracie และจากไป 
 
 
 
1859105388

IMDB : tt0278435

คะแนน : 5.8

รับชม : 4057 ครั้ง

เล่น : 1400 ครั้ง



 

 ผมได้มีโอกาสไปชมภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยความตั้งใจ ไม่ได้เป็นเพื่อการฆ่าเวลาหรือเป็นเพราะว่าไม่มีอะไรจะทำ แต่กลับเป็นเพราะว่าได้ยินเพื่อนๆ พูดถึงว่าเป็นภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาคล้ายๆ กับภาพยนตร์เรื่อง " Sleeping with the Enemy" ซึ่งโดยปกติแล้วไม่ได้เป็นคนชอบภาพยนตร์ประเภทนี้เลยแต่พอได้ดูเรื่องนี้แล้วกลับชอบ จึงเป็นแรงดึงดูดใจให้ตั้งใจไปชมภาพยนตร์เรื่องนี้

         เนื้อหาของเรื่องนี้ก็มีอยู่ว่าสาวเสริฟนางหนึ่งที่ชื่อ สลิม แสดงโดย Jennifer Lopez ได้แต่งงานกับนักธุรกิจหนุ่มหล่อ มิทช์ หนุ่มธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในชีวิตทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นหน้าตาที่หล่อเหลา ร่ำรวย  ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จและมีความก้าวหน้า มีอำนาจ อีกทั้งยังมีพื้นฐานครอบครัวที่ดี  ดูเหมือนว่าสลิมจะโชคดีมากทีเดียวสำหรับหญิงสาวที่ต้องพักการเรียนชั่วคราวมาเป็นสาวเสริฟเพราะไม่มีเงิน ไม่มีพ่อไม่มีแม่ให้พึ่งพา ได้มาแต่งงานกับหนุ่มที่มีความพร้อมในทุกๆด้านเช่นนี้

         แต่แล้ววันหนึ่ง สลิมก็พบว่าเธอไม่ได้เป็นคนที่โชคดีอย่างที่เธอคิดเลยเมื่อเธอพบว่าสามีของเธอมีเซ็กส์กับหญิงอื่น แม้ว่าจะเป็นเพียงแค่เพื่อความสนุกและสนองตัณหาของตน ซึ่งจากคำพูด (dialogue) ของภาพยนตร์ก็บอกได้อย่างชัดเจนแล้วว่าเขายังรักที่จะมีเธอเป็นภรรยาพร้อมกับลูกที่น่ารัก "เกร์ซี่" (ผมไม่ได้บอกนะครับว่า มิทช์ยังรักสลิมอยู่หรือไม่) เมื่อสลิมบอกว่าเธอรับไม่ได้มิทช์ก็เริ่มแสดงตัวตนที่แท้จริงของเขาออกมาโดยการทำร้าย ตบ และทุบตีเธอ

          ในที่สุดสลิมก็ตัดสินใจที่จะหนีไปจากเขาพร้อมกับลูกสาวของเธอ แต่ด้วยความร่ำรวยและความมีอำนาจของมิทช์ทำให้ไม่ว่าเธอจะหนีไปที่ไหนมิทช์ก็ได้กลิ่นและสามารถตามหาเธอไปได้ทุกที่

         สำหรับตัวผมเองผมว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มีจุดไคลแมกซ์อยู่สองตอน ตอนแรกก็คือตอนที่มิทช์สามารถตามหาสลิมพบและกำลังตบตีเธออยู่ "เกร์ซี่" ลูกสาวของเธอซึ่งก็คือลูกของเขานั่นเองพยายามที่จะเข้ามาช่วยแม่ของเธอแต่มิทช์กลับผลักเธอกระเด็นออกไปอย่างแรงโดยไม่ใยดี ซึ่งแสดงให้เห็นว่า มิทช์เป็นคนประเภทวัตถุนิยม (materialist) และ ต้องการความสมบูรณ์แบบในชีวิต (perfectionist) เขาไม่ได้รักครอบครัวเลย  แต่ครอบครัวเป็นองค์ประกอบสำคัญที่จะทำให้เขามีความสมบูรณ์แบบในชีวิตบนโลกของวัตถุนิยมได้อย่างสมบูรณ์แบบเท่านั้น

         เมื่อจนมุมหลังชนฝาแล้ว สลิมจึงตัดสินใจสู้และท้ายที่สุดเธอก็ชนะ นั่นคือที่มาของคำว่า "ENOUGH" ซึ่งเป็นไคลแมกซ์ที่สองของเรื่องนี้ ซึ่งเป็น American Climax อย่างเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ทีนี้จะ ENOUGH อย่างไรก็คงต้องไปดูเอาเองนะครับ

 

Enough]] 2002 Full Movie Play HD | Peatix

         ผมอยากให้ชายไทยที่ยังมีค่านิยมของขุนแผนที่เห็นว่าการมีเล็กมีน้อยเป็นเรื่องที่น่าภูมิใจของการเป็นผู้ชายไปชมหนังเรื่องนี้  เพราะพวกเขาจะได้เห็นมุมมองของตนเองที่ออกมาเป็นภาพจริงๆ และจากมุมมองชองหญิงที่เป็นภรรยาของตน อย่างน้อยที่สุดจะได้คิดก่อนที่จะทำ แต่คิดแล้วจะทำหรือไม่ทำนั่นเป็นวิจารณญาณส่วนบุคคลครับ