ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Following แกะรอยอาชญากรซ่อนเขี้ยว (1998) พากย์ไทย

Following แกะรอยอาชญากรซ่อนเขี้ยว (1998) พากย์ไทย
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Following แกะรอยอาชญากรซ่อนเขี้ยว (1998) พากย์ไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Following แกะรอยอาชญากรซ่อนเขี้ยว
แนว/ประเภท : Crime, Mystery, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Christopher Nolan
บทภาพยนตร์ : Christopher Nolan
นักแสดง : Jeremy Theobald, Alex Haw, Lucy Russell
วันที่ออกฉาย : 5 November 1999
 
 
 
 
นักเขียนหนุ่มผู้ดิ้นรนที่ตกงาน (ชื่อ "The Young Man") ใช้เวลาติดตามคนแปลกหน้ารอบถนนในลอนดอนประหนึ่งว่าค้นหาแรงบันดาลใจสำหรับนวนิยายเรื่องแรกของเขา ในขั้นต้นเขากำหนดกฎเกณฑ์ที่เข้มงวดสำหรับตัวเองว่าใครควรทำตามและนานเท่าไหร่ แต่ในไม่ช้าเขาก็ทิ้งพวกเขาในขณะที่เขามุ่งเน้นไปที่ชายหนุ่มที่หล่อเหลาและแต่งตัวดีในชุดสูทสีเข้ม ชายในชุดสูทเมื่อสังเกตเห็นว่าเขากำลังถูกตามมาเผชิญหน้ากับชายหนุ่มอย่างรวดเร็วและแนะนำตัวเองว่า "คอบบ์" เผยให้เห็นว่าเขาเป็นคนขโมยอนุกรม Cobb และเชิญชายหนุ่ม (ซึ่งบอกชื่อของเขาคือ "บิล" Cobb) กับเขาในการขโมยของต่าง ๆ ผลที่ได้จากการก่ออาชญากรรมเหล่านี้ดูเหมือนจะมีความสำคัญรองกับ Cobb เขามีความสุขในการค้นพบสิ่งของส่วนตัวในแฟลตเป้าหมายและดื่มไวน์ของพวกเขา เขาอธิบายว่าความหลงใหลที่แท้จริงของเขาคือการใช้ความหวาดกลัวการปล้นและการละเมิดทรัพย์สินเพื่อให้เหยื่อของเขาตรวจสอบชีวิตของพวกเขาอีกครั้ง 
 
 
 
Jeremy Theobald in Following (1998)
 
 
 

IMDB : tt0154506

คะแนน : 7.5

รับชม : 1911 ครั้ง

เล่น : 424 ครั้ง



 

 

นี้คือผลงานกำกับเรื่องแรกของคริสโตเฟอร์ โนแลน ที่เป็นเหมือนดั่งจิตแพทย์ด้านภาพยนตร์ ที่ัมักโชว์ลวดลายได้อย่างน่าสนใจ ผ่านฝีมือลายเส้นที่เนื้อหาไม่เบาสมองเช่นกับ  Memento,The Prestige หรือ Inception แม้หนังเรื่องนี้จะเป็นแค่ ทารกแรก แต่ยังชวนให้รู้สึกน่าสนใจ เรียบง่าย แถมยังหนักอีกด้วย

    โดยพล๊อตเรื่องเล่าถึงสภาวะชีวิตของคนๆหนึ่งที่ไร้แรงจูงใจ,เบื่อหน่าย,ว้าเหว่ นำเราไปดูสิ่งที่เขาเลือกทำอะไรบางอย่าง เช่น การสะกดรอยและย่องเบา จนนำไปสู่วิกฤติปัญหาของตัวละคร ผ่านเงื่อนไขที่ตัวเองละเมิดกฏที่ตัวขึ้นธงไว้ ขณะเดียวกันพล๊อตเรื่องยังลวงหรือซ่อนเขี้ยวไว้ให้เรารู้สึกสนเทล์ ผ่านกลวิธีนำเสนอเชิงสืบสวนหรือตามรอย ที่มาที่ไป ของสาเหตุในกระทำดังกล่าว เล่าผ่านมุมมองของ Danny ที่ได้พบเจอเหตุการณ์ ไม่คาดฝันหรือหลักฐานมัดตัว เหมือนกับถูกจัดฉากหรือโดนกลั้นแกล้ง โดยหนังค่อยๆเฉลย ปะติดปะต่อภาพแบบจิ๊กซอตัวเล็กๆ

     ด้วยวิธีลำดับเรื่องเร้าความสงสัย ในการปะติดปะต่อเรื่องราว ไม่ให้เราเรียบเรียงได้ง่ายจนกว่าจะถึงตอนเฉลย และน่าสนใจว่าผู้กำกับก็ไม่ต้องการตอบเช่นกันว่าสุดท้ายตำรวจจะเชื่อคำพูดหรือไม่

Following (1998)