ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Tokyo Sonata วันที่หัวใจซ่อนเจ็บ (2008) พากย์ไทย

Tokyo Sonata วันที่หัวใจซ่อนเจ็บ (2008) พากย์ไทย
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Tokyo Sonata วันที่หัวใจซ่อนเจ็บ (2008) พากย์ไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Tokyo Sonata  วันที่หัวใจซ่อนเจ็บ
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Kiyoshi Kurosawa
บทภาพยนตร์ : Kiyoshi Kurosawa
นักแสดง : Alessandro Borghi,  Massimiliano Tortora,  Milvia Marigliano
วันที่ออกฉาย : 21 September 2018

 

 

 

Tokyo Sonata บอกเล่าเรื่องราวของครอบครัวชนชั้นกลางชาวญี่ปุ่นธรรมดาๆ ครอบครัวหนึ่ง ซึ่งคุณสามารถพบเห็นได้ทั่วไป ทั่วทุกมุมโลก พ่อ มีหน้าที่ทำงาน หารายได้เลี้ยงครอบครัว หน้าที่การงานมีความเจริญก้าวหน้าจนได้เป็นหัวหน้าแผนกในบริษัท แม่ ทำหน้าที่เป็นแม่บ้าน เลี้ยงดูลูกชายสองคนที่อยู่ในช่วงวัยรุ่น และ วัยที่เริ่มจะเป็นหนุ่ม ชีวิตของพวกเขาดำเนินมาอย่างเรียบง่าย เป็นขั้นตอน และดูเหมือนจะไม่มีปัญหาใดๆ เลยแม้แต่น้อย

แต่ชีวิตก็คือชีวิต (อย่างที่พี่บอย โกสิยพงษ์ ว่าไว้) วันหนึ่งมันก็ดำเนินมาถึงจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไป ปัญหาต่างๆ ที่เคยซุกซ่อนตัวอยู่เหมือนภูเขาน้ำแข็ง ก็เผยตัวตนของมันออกมาอย่างเต็มตัว ครอบครัวเล็กๆ ที่เคยอยู่กันอย่างปกติสุข ก็อาจจะถึงคราวต้องล่มสลายลง ถ้าพวกเขาไม่คิดที่จะเรียนรู้และยอมรับกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น

Tokyo Sonata เป็นผลงานการกำกับของ คิโยชิ คุโรซาวา ที่ผันตัวเองจากการกำกับงานสยองขวัญ ในแบบฉบับของ J-Horror อย่าง Cure (1997) และ Pulse (2001) มากำกับหนังดราม่าอย่าง Tokyo Sonata และทำได้ดีอย่างน่าประหลาดใจ ส่งผลให้เขาคว้ารางวัล Jury Prize จากงานเทศกาลหนังระดับโลกอย่าง Festival De Cannes มานอนกอดได้อย่างง่ายดาย

 

Tokyo Sonata [トウキョウソナタ] (Kiyoshi Kurosawa, 2008) | Cine ...

IMDB : tt0938341

คะแนน : 7.5

รับชม : 752 ครั้ง

เล่น : 149 ครั้ง



 

Tokyo Sonata - วันที่หัวใจซ่อนเจ็บ

[​IMG]



สำหรับเราหนังน่าเบื่อมาก เรายังไม่มีภูมิต้านทานพอสำหรับหนังแนวๆนี้ พูดให้ถูกคือเรายังไม่ชินกับหนังที่เอื่อยมากๆเพราะไม่สามารถโฟกัสได้ตลอดเวลา แต่ก็ต้องบอกเหมือนกันว่าประเด็นหลายๆอย่างในเรื่องนี้น่าสนใจมากและมันคงสิ่งที่ดึงความสนใจเรากลับมาเป็นระยะๆไม่งั้นเราคงดูเรื่องนี้ไม่จบไปแล้ว

เรื่องนี้มันเงียบๆเฉยๆเรื่อยๆนะ แต่ไม่รู้ทำไมถึงรู้สึกเศร้าและอึดอัดแปลกๆ คือบางฉากมาเงียบมาก อย่างฉากที่

มันมาแบบอยู่ดีๆก็ใส่มา ไม่ได้บิวด์อารมณ์ คือพอจะรู้แหละว่ามันมีโอกาสไปในทางเลือกนี้ได้แต่ไม่คิดว่ามันจะใส่เข้ามาเรื่อยๆอย่างนี้ แต่จะว่าไปถ้าในชีวิตประจำวันเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นจริงๆ เราก็คงจะรู้สึกเงียบๆแบบนี้แหละ
 

[​IMG]

ระหว่างดูเราก็ตั้งคำถามนะ คือสังคมเราไม่ได้เครียด กดดันและแข่งขันขนาดญี่ปุ่นแต่เราก็ยังรับรู้และรู้สึกได้อยู่ดี เราควรต้องทำอะไร เรามีหน้าที่ต้องทำอะไรและทำไปเพื่ออะไร ความหมายของชีวิต เป้าหมายและสิ่งต่างๆ เรื่องนี้บอกผ่านตัวละครในครอบครัวนะ แต่หลักๆก็โฟกัสไปที่ตัวพ่อและแม่นี่แหละ ที่ทำให้เราคิดจริงๆว่าเออ เราทำไปเพื่ออะไรกันวะ

ซึ่งกลายเป็นว่าประเด็นในเรื่องเป็นอะไรที่ทำให้เราชอบมาก ถึงแม้ว่าทั้งเรื่องจะน่าเบื่อมาตลอดแต่พอเข้าช่วงท้ายช่วงไคลแมกซ์ที่เริ่มตั้งคำถามหนักๆก็ทำให้เราเอนจอยไปได้มากทีเดียว ทั้งความรู้สึกว่าแม่ง ทำไมต้องเป็นอย่างงี้วะ ทั้งอารมณ์อบอวลของหนังเราว่ามันเป็นอะไรที่เราชอบมาก

สรุปเรื่องนี้เป็นหนังดราม่าครอบครัวที่ดีอีกเรื่องนึง สะท้อนสังคมและปัญหาแต่ละบุคคลได้ดี แต่มีความน่าเบื่อในการดำเนินเรื่องสูง ใครไม่ชอบหนังแนวภาพเล่าไม่ควรดูเพราะน่านอนมาก แต่ก็ต้องชมประเด็นที่มันนำเสนอออกมาจริงๆนั่นแหละ