ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Message ถอดรหัสล่า.... ฆ่าไม่เลี้ยง (2009) พากย์ไทย

The Message ถอดรหัสล่า.... ฆ่าไม่เลี้ยง (2009) พากย์ไทย
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : The Message ถอดรหัสล่า.... ฆ่าไม่เลี้ยง (2009) พากย์ไทย

ชื่อภาพยนตร์ : The Message ถอดรหัสล่า.... ฆ่าไม่เลี้ยง
แนว/ประเภท : Crime,  Drama,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Kuo-Fu Chen,  Qunshu Gao
บทภาพยนตร์ : Chia-Lu Chang,  Kuo-Fu Chen
นักแสดง : Xun Zhou,   Bingbing Li,   Hanyu Zhang
วันที่ออกฉาย : 22 September 2009

 

 

 

หนานจิง (นานกิง) หลังจากความพยายามลอบสังหารเจ้าหน้าที่รัฐบาลหุ่นกระบอกที่ควบคุมโดยญี่ปุ่นหัวหน้าสายลับญี่ปุ่นได้รวบรวมกลุ่มผู้ต้องสงสัยในคฤหาสน์เพื่อสอบถาม เกม "cat and mouse" ที่ตึงเครียดนี้เกิดขึ้นเมื่อตัวถอดรหัสรหัสภาษาจีนพยายามส่งข้อความสำคัญในขณะที่ปกป้องตัวตนของเขา / เธอ

 

Review: The Message (China, 2009) | Cinema Escapist

IMDB : tt1434423

คะแนน : 7.4

รับชม : 1412 ครั้ง

เล่น : 306 ครั้ง



 

 
 
เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับประวัติศาสตร์จีน ในช่วงที่ญี่ปุ่นเข้ามายึดครอง ในหนังเค้าว่าปี 1942 (ค.ศ.) ช่วงนั้นคณะทหารญี่ปุ่นได้เข้ามาบริหารประเทศจีนผ่านคณะรัฐบาล นอมีนี
ซึ่งกลุ่มใต้ดินของจีนก็มีความพยายามล้วงความลับและพยายามจะลอบสังหารทหารระดับสูงของกองทัพญี่ปุ่น ทหารญี่ปุ่นก็รู้ทันทีว่าต้องมีสายลับส่งข้อมูลให้กับกลุ่มใต้ดิน
 
ความซวยจึงมาบังเกิดกับผู้ทีทำงานเกี่ยวกับการถอดรหัส ที่กลายเป็นผู้ต้องสงสัยทั้งกระบิ ผู้ทำงานเกี่ยวข้องกับการถอดรหัสทั้งหมดถูกควบคุมตัวไปสอบสวนด้วยวิธีการอันเกินบรรยาย พวกเขาและเธอก็รู้ว่าถ้าเป็นอย่างนี้ต่อไปจะไม่มีใครได้กลับออกไปอีก เขาและเธอทั้งสองต้องหาวิธีต่าง ๆ นา ๆ เพื่อเอาร่างกายที่ยังหายใจออกไปให้ได้
 
 
หนังเรื่องนี้มีการเล่าเรื่องที่กระชับ รวดเร็ว เนื้อ ๆ เน้น ๆ ไม่ยืดเยื้อยาวนาน เริ่มมาได้ติ๊ด ๆ ก็เข้าเรื่องทันที เนื้อเรื่องช่างเข้มข้นอะไรอย่างนี้ นักแสดง หลัก ๆ ก็คงจะมี สัก 7-8 คนเห็นจะได้ อยากจะบอกกับเพื่อน ๆ ว่า จำชื่อไม่ได้ซ้ากกกกกคน แต่ว่าทุกคนแสดงได้ดีมาก ๆ เอาว่าดูแล้วรู้สึกอินว่ะ ระหว่างดำเนินเรื่องๆ ก็จะมีปมต่าง ๆ มาให้เราเดาเป็นระยะ ๆ พล็อตเรื่องวางมาได้ดีมาก
อาจมีช๊อตเขย่าขวัญบ้าง (หมายถึงช๊อตสอบสวน เค้นความลับด้วยการทรมาน) จิง ๆ ก็ไม่บ้าง มากเหมือนกัน หรืออาจไม่มาก แต่ว่าแต่ละช๊อตนี่ ดูแล้วสยองโว้ย
ช๊อตผู้ชายโดนทรมานนี่เราดูก็รู้สึกทรมานตามไปด้วย หยึ๋ยยยย
ช๊อตสุดท้ายที่เอาผู้หญิงไปทรมาน ทหารสองสามคนเค้าจับเอาผู้หญิงมานั่งบนเชือกเส้นใหญ่ที่ขึงไว้ แล้วก็จับผู้หญิงรูดไปกับเชือกโดยให้อวัยวะถูไปกับเชือก เห็นแล้วแบบ.....
ไม่อยากเล่ามาก ไม่อยากสปอยล์ แต่เห็นแล้วสยองอย่างยิ่งยวด
แม้จะมีปมในเรื่องให้มาเดาเรื่อยๆ แต่เนื้อเรื่องออกจะเดาง่ายสักนิดนึง แต่ก็ไม่ทำให้รู้สึกน่าเบื่อแต่อย่างใด เรื่องที่ถูกดำเนินโดยสองนางเอก (นางเอกสวยด้วยล่ะ) แสดงได้น่าติดตามมาก ๆ รู้สึกเหมือนมีมนต์สะกดให้ตาอยู่กับจอตลอดเลย คือไม่เป็นอันได้ละสายตาเลย
 
 
สรุปว่าเป็นหนังที่ดีมาก ๆ เรื่องหนึ่งเลยทีเดียว ถ้าใครชอบดูหนังเครียด ๆ หนังเรื่องนี้สุดยอดมาก ๆ แต่ถ้าชอบดูหนังเฮฮาเบาสมอง แนะนำว่าอย่าไปดูเลย หนังเรื่องนี้ไม่เบาสมองหรอก เพราะหนังจบคนดูมันจะยังไม่จบเอาน่ะ(หรือว่าเราอินไปวะเนี้ย)
 
แถมนิดนึง ที่ดูแล้วสงสัยคือเวลาเค้าส่งรหัสกันเนี่ย มันทำได้อย่างที่เค้าแสดงกันจริงๆ เหรอเนี่ย ถ้ามันทำได้อย่างนั้นนี่ อยากเรียนส่งรหัสเลยว่ะ มันเท่ห์ดีจริง ๆ สามารถคุยกันได้มากมายสารพัดวิธี แค่ทำไม้ทำมือกันจึ๊ก ๆ จึ๊ก ๆ ก็คุยกันรู้เรื่องแล้ว มีเย็บผ้าส่งข้อความกันได้อีก คนส่งเย็บผ้า คนอ่านเอามือรูดไปตามแนวเย็บแล้วข้อความก็เข้าสมองไปเลย สุดยอดจริงๆ เลย เห็นแล้วประทับใจมาก