ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Perfect Storm มหาพายุคลั่งสะท้านโลก (2000) พากย์ไทย บรรยายไทย

The Perfect Storm มหาพายุคลั่งสะท้านโลก (2000)  พากย์ไทย บรรยายไทย
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : The Perfect Storm มหาพายุคลั่งสะท้านโลก (2000) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : The Perfect Storm  มหาพายุคลั่งสะท้านโลก
แนว/ประเภท : Action,  Drama,  Adventure
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Wolfgang Petersen
บทภาพยนตร์ : Sebastian Junger,  William D. Wittliff
นักแสดง : George Clooney,   Mark Wahlberg,   John C. Reilly
วันที่ออกฉาย : 30 June 2000

 

 

 

 ตุลาคม ปี 1991 เมื่อโชคชะตาไม่เข้าข้าง และปลาทั้งมหาสมุทรดูจะไม่ยอมมาติดเบ็ดของเขาอีกเลยกัปตัน บิลลี่ ไทนี (คลูนี่ย์) แห่งเรือแอนเดรีย เกล ตัดสินใจพาลูกเรืออีก 5 ชีวิต มุ่งหน้าสู่ เฟลมิช แค๊ป (Flemish Cap) ไม่หวั่นเกรงต่อพายุที่ก่อตัวใกล้ฝั่ง เขาและลูกเรือจะต้องไม่กลับบ้านมือเปล่าในการออกเรือเที่ยวสุดท้ายของฤดูนี้ การเดิมพันชีวิต ต่ออาชีพทำมาหากิน เป็นเรื่องปกติสำหรับชาวประมงเพียงแต่พวกเขาจะได้กลับมาหรือ


Halloween Storm, the story of the "perfect storm" of 1991

IMDB : tt0177971

คะแนน : 6.4

รับชม : 7292 ครั้ง

เล่น : 3057 ครั้ง



 

The Perfect Storm (2000) มหาพายุคลั่งสะท้านโลก

หนังภัยพิบัติธรรมชาติทุนสูงเรื่องนี้ที่ผมขอยกให้เป็นอันดับ 2 (อันดับ 1 Twister) หนังหมดไปกับงบประมาณในการสร้างเอฟเฟคคลื่นยักษ์ขนาดมหึมาที่ดูน่ากลัวสมจริงถึงขนาดเข้าชิงออสการ์สาขาสเปเชี่ยล เอฟเฟคมาแล้ว (ผู้ชนะสาขานี้คือ Gladiator)

เนื้อเรื่อง : Billy Tyne (George Clooney )กัปตันเรือหาปลาแอนเดรีย เกล พร้อมลูกเรืออีก 5 คน ที่ต่างคนก็ต้องการหาปลามากๆ เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายในครอบครัว แต่การหาปลาจุดแรกไม่ได้เป็นอย่างที่เขาหวังไว้ ทำให้ต้องล่องเรือออกไปอีกจุด โดยมีการแจ้งเตือนมาก่อนแล้วเรื่องพายุ 3 ลูกที่กำลังก่อตัว และจะเข้ามาปะทะกันตรงจุดที่เรือล่องไป โดยความประมาทหรืออะไรก็แล้วแต่ ซึ่งพายุลูกนี้ก่อตัวเป็นพายุโหดร้ายที่สุดในรอบศตวรรษที่เรียกกันว่า Perfect storm

วิจารณ์ : เนื้อเรื่องไม่มีไรมาก เริ่มจากปูเนื้อเรื่องลูกเรือแต่ละคนก่อนออกจากเรือไปผจญกับพายุยักษ์ โดยความหยิ่งทะนงตัวของกัปตันที่มั่นใจเหลือเกินว่าฝ่าได้ หนังทำได้ตื่นเต้นและลุ้นเอาใจช่วยลูกเรือกลุ่มนี้ว่าจะผ่านมรสุมนี้ไปได้หรือไม่ เป็นหนังที่ดูเพื่อความบันเทิงโดยแฝงข้อคิดเล็กๆ แต่สิ่งที่ได้จากเรื่องนี้เต็มๆเลยก็คือเอฟเฟคพายุคลื่นยักษ์ที่ทำได้สุดยอดมากๆระดับ 5 ดาวเลยทีเดียว

The Perfect Storm (2000) | 2000's Movie Guide

 
Tragic Movies about Natural Disaster - Jian Joseph - Medium