ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Amityville Horror ผีทวงบ้าน (2005) พากย์ไทย

The Amityville Horror  ผีทวงบ้าน
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ

เรื่องย่อ : The Amityville Horror ผีทวงบ้าน (2005) พากย์ไทย

ชื่อภาพยนตร์ : The Amityville Horror  ผีทวงบ้าน
แนว/ประเภท : Horror
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Andrew Douglas
บทภาพยนตร์ : Scott Kosar,  Jay Anson
นักแสดง : Ryan Reynolds,   Melissa George,   Jimmy Bennett
วันที่ออกฉาย : 2 June 2005
 
 
 
 
เรื่องราวของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็อย่างที่เกริ่นให้อ่านถึงเหตุการณ์จริงข้างต้น ซึ่งหลังจากนั้นประมาณหนึ่งปีต่อมา  George Lutz (Ryan Reynolds) และ Kathy Lutz (Melissa George) และลูกๆ ได้ย้ายเข้ามาในบ้านที่พวกเขาคิดว่าคือบ้านในฝัน แต่หลังจากย้ายเข้ามาไม่นาน เหตุการณ์ประหลาดที่ไม่สามารถอธิบายได้ก็เกิดขึ้น นั่นคือ ภาพสยองและเสียงหลอนจากปีศาจ ที่ยังคงสิงสู่อยู่ในบ้าน
ตัว George มีสภาพที่เปลี่ยนไปจากเดิมมาก เขาถูกสิงโดยผีที่ยังอยู่ในบ้าน ส่วนตัว Kathy ผู้เป็นแม่ พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้องลูกๆ ที่น่ารักของเขาทั้ง 3 คน เมื่อ Kathy เริ่มค้นคว้าหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องราวที่ต้องคำสาปในบ้านที่เธอและลูกๆ อาศัยอยู่ ก็พบความจริงว่าภายใต้บ้านหลังใหญ่นั้น มีห้องลับที่ไว้ใช้สำหรับการทรมาน และฆ่าพวกอินเดียนแดง ทางเดียวที่จะพ้นสภาพการถูกหลอกหลอนแบบนี้คือ พวกเขาต้องหนีไปให้ไกล และอย่าคิดที่จะหันกลับมามองบ้านหลังนี้อีกเลย!
 
Amazon.com: Watch The Amityville Horror (2005) | Prime Video

IMDB : tt0384806

คะแนน : 6

รับชม : 9701 ครั้ง

เล่น : 4219 ครั้ง



 

The Amityville Horror ฉบับปี 2005

 

วันที่ 13 พฤศจิกายน 1974 สถานีตำรวจซัฟโฟล์คเคาน์ตี้ได้รับโทรศัพท์สยองที่นำพวกเขาสู่บ้านเลขที่ 112 โอเชี่ยนอเวนิว ในเอมิตี้วิลล์ ลองไอซ์แลนด์ ภายในบ้านทรงดัตช์โบราณบรรดาตำรวจพบเหตุอาชญากรรมสุดสยองที่เขย่าขวัญชุมชนแสนสงบแห่งนี้ ครอบครัวหนึ่งถูกสังหารหมู่บนเตียงแสนสบายของตนเอง ไม่กี่วันถัดมา โรนัลด์ เดเฟโอ จูเนียร์ได้รับสารภาพว่าได้ยิงพ่อแม่และพี่น้องของเขาตายด้วยปืนไรเฟิลขณะที่พวกเขานอนหลับ และอ้างว่า เสียง ในบ้านทำให้เขาก่อเหตุฆาตรกรรมสยองดังกล่าว 1 ปีต่อมา จอร์จ (ไรอัน เรโนลด์) และแคธี่ ลุทซ์ (เมลิสสา จอร์จ) และลูกๆ ได้ย้ายเข้ามาในบ้านที่พวกเขาคิดว่าคือบ้านในฝัน แต่หลังจากย้ายเข้ามาไม่นานเหตุการณ์ประหลาดที่ไม่สามารถอธิบายได้ก็เกิดขึ้น นั่นคือ ภาพสยองและเสียงหลอนจากปีศาจที่ยังคงสิงสู่อยู่ในบ้าน แคธี่ผู้เป็นแม่พยายามทุกวิถีทางให้ครอบครัวของเธอกลับมาเป็นเหมือนเดิมเมื่อลูกสาว เชลซีพูดคุยกับเพื่อนที่มองไม่เห็นชื่อ โจดี้ และจอร์จผู้เป็นห้วหน้าครอบครัวมีพฤติกรรมประหลาด เขาใช้เวลาทั้งวันทั้งคืนอยู่ในห้องใต้ดินที่ซึ่งไม่นานเขาได้พบทางสู่ ห้องแดง อันลึกลับและน่าขนลุก ด้วยภาพหลอนอันแจ่มชัดและเสียงปีศาจที่ดังก้องอยู่ในหัวของจอร์จ บ้านทั้งหลังก็กลับกลายมีชีวิตนำไปสู่จุดไคลแม็กซ์อันน่าสะพรึงดังที่รู้จักกันดีในนาม The Amityville Horror The Amityville Horror สร้างจากเรื่องจริงของจอร์จและแคธี่ ลุทซ์ เรื่องราวนี้ยังคงเป็นหนึ่งในเรื่องสยองขวัญที่น่ากลัวที่สุดด้วยเหตุผลเล็กๆเพียงข้อเดียว นั่นคือ มันเคยเกิดขึ้นจริง หลังย้ายเข้าไป28 วัน ครอบครัวลุทซ์ก็ทิ้งบ้านหลังนั้นและหนีออกมา โชคดีที่พวกเขาเอาชีวิตรอดมาได้ ปัจจุบันเวลาผ่านไป 30 ปีแล้ว เหตุการณ์สยองครั้งนั้นกลายเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดนวนิยายขายดีและภาพยนตร์สุดฮิตตลอดกาล วันนี้เราจะไปเยี่ยมบ้านผีสิงรั้งใน The Amityville Horror ฉบับปี 2005 Metro-Goldwyn-Mayer Pictures และ Dimension Films ภูมิใจเสนอ The Amityville Horror สร้างโดย Platinum Dunes ร่วมกับ Radar Pictures นำแสดงโดย ไรอัน เรโนลด์ (Blade : Trinity , Van Wilder) , เมลิสสา จอร์จ (Alias, Mulholland Drive) และ ฟิลลิป เบเกอร์ ฮอลล์ (Boogie Nights, Magnolia) กำกับโดย แอนดรู ดักลาส เขียนบทโดยสก็อต โคซาร์ ซึ่งเขียนโดยอิงจากบทภาพยนตร์ของแซนเดอร์ สเติร์น จากหนังสือของเจย์ แอนสัน และจากคำบอกเล่าของจอร์จและแคธลีน ลุทซ์ The Amityville Horror ควบคุมงานสร้างโดยไมเคิล เบย์, แอนดรู ฟอร์ม และแบรด ฟุลเลอร์ อำนวยการสร้างโดยเท็ด ฟีลด์และเดวิด คร็อกเก็ต ทีมผู้สร้างประกอบด้วยผู้กำกับภาพปีเตอร์ ไลออนส์ คอลลิสเตอร์ ออกแบบงานสร้างโดยเจนนิเฟอร์ วิลเลี่ยมส์ ตัดต่อโดยคริส แวกเวนอร์และโรเจอร์ บาร์ตัน ดูแลเพลงประกอบโดย สตีฟ จาบลอนสกี ร่วมอำนวยการสร้างโดย แรนดอล เอมเม็ตต์, จอร์จ เฟอร์ลา, พอล เมสัน และสตีฟ วิธนี่ย์

 

ปลุกปีศาจให้คืนชีพกับงานสร้างบ้านสยองครั้งใหม่ ต้นฉบับ The Amityville Horror ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามเรื่อยมาตั้งแต่วันเปิดตัวเมื่อ 16 กรกฎาคม 1979 คนดูต่างพากันขวัญผวาไปกับเรื่องจริงสุดสยองของจอร์จและแคธี่ ลุทซ์ที่อาศัยอยู่ในบ้านเลขที่ 112 โอเชี่ยน อเวนิวในลองไอซ์แลนด์เมื่อปี 1974 ต้นฉบับเก่านั้นนำแสดงโดยเจมส์ โบรลินและมาร์ก็อต คิดเดอร์ หนังฮิตถล่มทลายด้วยการโกยรายได้ 86 ล้านดอลล่าร์ในอเมริกาและกลายเป็นสุดยอดหนังคัลต์คลาสสิคที่อยู่ในใจของคอหนังสยองขวัญทั่วโลก The Amityville Horror ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์และกลายเป็นต้นแบบของหนังสยองขวัญในแง่ตัวละครหลัก บ้านทรงดัชต์โบราณสุดหลอนที่ซึ่งมีตาปีศาจคอยจ้องมองนั้นยังคงติดตาผู้ชม เรื่องที่เกิดขึ้นกับจอร์จ ลุทซ์และครอบครัวในบ้านโบราณหลังนี้กลายเป็นหนึ่งในตำนานบ้านผีสิงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล หลังประสบความสำเร็จจาก Texas Chainsaw Massacre บริษัทแพลตินั่ม ดูนส์ของผู้อำนวยการสร้าง , แอนดรู ฟอร์ม และ แบรด ฟุลเลอร์ก็เซ็นต์สัญญาร่วมงานครั้งแรกกับไดเมนชั่นฟิล์ม ทั้งสามมองหาโปรเจ็กต์ใหม่เพื่อสานต่ออุดมการณ์ของบริษัทที่จะสร้างหนังสยองขวัญทุนต่ำคุณภาพดี หลังเสร็จจาก Texas Chainsaw Massacre เราได้สังเกตปฏิกิริยาของผู้ชมต่อการตลาดของหนัง ผู้อำนวยการฟอร์มกล่าว สิ่งที่เราค้นพบก็คือผู้ชมต่างรู้สึกกลัวเมื่อรู้ว่าหนังได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริง ความสยองเป็นปฏิกิริยาตอบโต้โดยสัญชาตญาณ ฟุลเลอร์เสริม พลังของมันอยู่ตรงที่ผู้ชมจะเชื่อว่าเรื่องราวที่เห็นบนจอนั้นอาจเกิดขึ้นกับพวกเขาได้ และมันจะยิ่งหลอนอารมณ์มากขึ้นอีกหากหนังเรื่องนั้นสร้างจากเรื่องจริง ภาพในหนังจะติดอยู่ในใจของผู้ชมหลังเดินออกจากโรง ความน่ากลัวของเรื่องราวเป็นแรงบันดาลใจให้นักทำหนังสร้าง The Amityville Horror หลายต่อหลายครั้ง ดูหนังฉบับใหม่ๆแล้วไม่ค่อยโดนใจเท่าไหร่ เราเลยเริ่มมองหาหนังเก่าที่ได้แรงบันดาลใจจากเหตุการณ์และผู้คนจริง ฟอร์มกล่าว ผมโตมาในลองไอซ์แลนด์ห่างจากเอมิตี้วิลล์ 10 นาที ยังจำได้เลยว่าตอนขับรถผ่านบ้านหลังนั้นตอนกลางคืนกับเพื่อนน่ะ ผมกลัวจนหัวหดเลยล่ะ