ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Monga มองกา แสบยกเมือง (2010) พากย์ไทย

Monga  มองกา แสบยกเมือง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Monga มองกา แสบยกเมือง (2010) พากย์ไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Monga  มองกา แสบยกเมือง
แนว/ประเภท : Action,  Drama,  Crime
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Doze Niu
บทภาพยนตร์ : Li-ting Tseng
นักแสดง : Ethan Juan,   Mark Chao,   Ju-Lung Ma
วันที่ออกฉาย : 5 February 2010

 

 

 

ตั้งขึ้นในปี 1980 ไต้หวันหลังจากสิ้นสุดการปกครองแบบเผด็จการทหาร Monga เป็นศูนย์กลางของชีวิตที่มีปัญหาของเด็กชายทั้งห้าที่มาด้วยกัน ผู้บรรยายเรื่อง Mosquito ได้รับเชิญให้เป็นส่วนหนึ่งของแก๊งหลังจากการต่อสู้โง่ขาไก่ ยุงโตมาโดยไม่มีพ่อและไม่เคยมีเพื่อนแท้เลยดังนั้นหลังจากพระมังกรและคนอื่นพาเขาไปใต้ปีกของเขาเขาก็ค้นพบโลกแห่งมิตรภาพและภราดรภาพที่ไม่อาจต้านทานได้ อย่างไรก็ตามในไม่ช้ายุงก็พบว่าในโลกที่มีความรุนแรงสิ่งนี้ไม่ได้เป็นอย่างที่เห็น เมื่อกลุ่มชาวแผ่นดินใหญ่พยายามยึดครอง Monga ความสมดุลที่เปราะบางเหนือสนามหญ้าของอำเภอถูกคุกคามการทดสอบมิตรภาพและความภักดีก็ถูกสอบสวน

 

ใครเคยดูเรื่อง Monga บ้างคะ - Pantip

IMDB : tt1604900

คะแนน : 6.9

รับชม : 36912 ครั้ง

เล่น : 17722 ครั้ง



 

 เรื่องย่อ Monga (2010) มองกา แสบยกเมือง

“แกต้องซัดพวกมันก่อน หรือจะให้พวกมันซัดแก” นี่คือสิ่งที่มอสคิโตและผองเพื่อนเรียนรู้จากท้องถนนเมืองมองกา มีเพียงหนทางเดียวที่จะเอาตัวรอดให้ได้ คือเราต้องแข็งแกร่งกว่าศัตรู มอสคิโต, มองค์, ดรากอน, มังกี และเอโป ห้าหนุ่มผู้มารวมตัวกันในนาม “แก๊งเจ้าชาย” ด้วยสาเหตุธรรมดาคือ อาหารมื้อเที่ยงของมอสคิโตถูกขโมยไปตั้งแต่วันแรกที่เขาย้ายมาเรียนในมองกา และเพราะพวกเขาไม่อยากเป็นลูกไล่ของใครต่อใครอีกแล้ว ขณะที่ห้าหนุ่มกำลังสำเริงสำราญกับชีวิตนักเลงข้างถนน และพร้อมจะก้าวสู่ความยิ่งใหญ่ แก๊งอื่นที่เต็มไปด้วยความละโมบ ก็จับจ้องหาผลประโยชน์จากมองกา ซึ่งเรื่องเหล่านี้ มอสคิโตและสหายไม่ได้ประสีประสาเลย

 




ปูมหลัง
             “มองกา” เป็นภาษาพื้นเมืองของชาวไต้หวันโบราณ หมายถึง “เรือพาย” ในสมัยก่อน พวกเขาใช้มันเป็นพาหนะในการไปซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้ากันกลางน้ำ บริเวณจุดเชื่อมต่อระหว่างแม่น้ำซินเจียน และแม่น้ำชานฉุ่ย ซึ่งถือเป็นจุดกำเนิดของเมืองไทเป ที่นี่เองกฎเกณฑ์ได้ถูกบัญญัติ และความเป็นพี่น้องได้ปกป้องก๊กเหล่ามากมายมาเป็นเวลานานนับร้อยปี



              MONGA คือเรื่องราวแห่งวัยเยาว์, ความฝัน และวันเก่าๆ ที่งดงาม มันยังเกี่ยวข้องกับการกรีดเลือดร่วมสาบาน ความเปลี่ยนแปลงกับการต่อต้าน มิตรภาพกับการทรยศ ผมเกิดและโตที่ฝั่งตะวันตกของไทเป ความทรงจำตอนเป็นหนุ่มระห่ำที่อยู่ในเมืองเก่ามองกาอันคึกคัก ยังติดตรึงอยู่ในใจเสมอ เรามีโบสถ์สไตล์จีนใต้มากมาย เป็นมรดกตกทอดมาจากชาวญี่ปุ่น ทั้งยังได้อิทธิพลทางวัฒนธรรมตะวันตกอีกด้วย
              ที่นี่มีอาชญากรรมมากมาย แต่ทุกแก๊งต่างยึดมั่นในกฎระเบียบของตัวเอง มันเจ๋งและเป็นแบบแผนที่ดี น่าเศร้าที่เดี๋ยวนี้สิ่งเหล่านั้นเสื่อมสลายไปหมดแล้ว หนังเรื่องนี้พยายามถ่ายทอดชีวิตของพวกนักเลง เพื่อแสดงให้เห็นภาพความเป็นไปของเมืองในช่วงเวลาอันน่าจดจำ เรานำสไตล์ของยุคนั้นมาใช้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงแข็งแกร่ง สีสันจัดจ้าน รอยสักรูปปิศาจและมังกร เอาสิ่งเหล่านี้มาผสมกัน สร้างสรรค์แฟชั่นแบบใหม่ขึ้นมา มันไม่ใช่แค่การหวนคิดถึงอดีต แต่เป็นการปรุงแต่งเทรนด์ใหม่ เป็นหนังแอ็คชั่นที่พยายามสร้างแนวทางใหม่ของตัวเอง เพื่อให้แตกต่างจากหนังแอ็คชั่นฮ่องกง หรือพวกซามูไรญี่ปุ่นทั้งหลาย หนังแอ็คชั่นจากไต้หวันนั้นเต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึกและความจริง แต่ไม่ไร้ซึ่งศิลปะ