ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Body sob 19 บอดี้ ศพ 19 (2007)

Body sob 19  บอดี้ ศพ 19  (2007)  เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังสยองขวัญ , หนังไทย , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Body sob 19 บอดี้ ศพ 19 (2007)

ชื่อภาพยนตร์ : Body sob 19  บอดี้ ศพ 19
แนว/ประเภท : Drama,  Horror,   Mystery
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Paween Purikitpanya
บทภาพยนตร์ : Paween Purikitpanya,   Chookiat Sakveerakul
นักแสดง : Arak Amornsupasiri,   Ornjira Lamwilai,   Kritteera Inpornwijit
วันที่ออกฉาย : 8 October 2007

 

 

 

เรื่องย่อ  ชล (อารักษ์ อมรศุภศิริ) ไม่ได้นอนมาแล้วเกือบอาทิตย์ เขาไม่อยาก ไม่กล้า และไม่อาจข่มตานอน เพราะยามใดก็ตามที่เผลอหลับตา ชลจะฝันเห็นภาพผู้หญิงคนหนึ่งถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยม เขาไม่รู้ว่าเธอเป็นใคร จำได้แค่ว่าเขาเคยสบตาผู้หญิงแปลกหน้าคนนี้โดยบังเอิญครั้งหนึ่งในร้านอาหาร ในฝันเธอกรีดร้องให้เขาทำอะไรบางอย่าง และเขาคงไม่มีวันหยุดฝันร้าย ถ้าไม่ทำตามคำสั่งของเธอ อาการของชล ทำให้ เอ๋ (อรจิรา แหลมวิไล) พี่สาวซึ่งเป็นนักศึกษาแพทย์ฝึกหัดบังคับให้เขาเข้ารับการบำบัด ชลเล่าให้ อุษา (กฤตธีรา อินพรวิจิตร) จิตแพทย์ของเขาฟังว่า ทุกครั้งที่ฝันเขาจะรู้สึกเหมือนตัวเองตกเป็นเหยื่อฆาตกรรมเสียเอง สัมผัสในวินาทีที่อวัยวะโดนทิ่มแทง แรงกระตุกของลมหายใจเมื่อวิญญาณหลุดร่าง ความทรงจำอันเจ็บปวดค่อย ๆ ชำแรกเข้าครอบงำสมองของชล หรือเขากำลังจะบ้า
 

บอดี้ ศพ19 หนังจิตวิทยา หักมุม 19 ตลบ อย่าคาดเดาตอนจบ

ด้วยร่องรอยเพียงน้อยนิดของผู้หญิงในฝัน มันนำชลไปสู่ตู้เก็บศพหมายเลข 19 ชลพยายามจะพิสูจน์กับเอ๋ว่า เขาไม่ได้บ้าไปเอง และความลับในตู้ใบนั้นเท่านั้นที่จะยืนยันได้ ในขณะที่ยิ่งอุษารักษาชลนานเข้า เธอก็เริ่มสงสัยว่า ชลอาจเกี่ยวข้องกับเหตุฆาตกรรมที่เกิดขึ้นรอบ ๆ ตัว นับแต่เขาก้าวเข้ามาเป็นคนไข้ของเธอ

ภายในตู้หมายเลข 19 ร่างไร้วิญญาณร่างหนึ่ง นอนอยู่อย่างโดดเดี่ยวในที่ที่ทั้งแคบ มืดมืิดและหนาวเหน็บสุดขั้วหัใจ เธอกำลังร่ำร้องหาใครบางคน ด้วยความคิดถึง แต่มันเป็นความคิดถึงที่คุกรุ่นไปด้วยแรงแค้น แค้นที่ต้องมานอนอยู่ในตู้ใบนี้คนเดียว

เธอกำลังกระซิบผ่านชลไปยังใครคนนั้นว่า "กูคิดถึงมึง........"

IMDB : tt1160315

คะแนน : 6.5

รับชม : 14551 ครั้ง

เล่น : 6536 ครั้ง



 

Body sob 19 (2007) - บอดี้ ศพ 19

หนังไทยเรื่องนี้อาจไม่ได้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากนัก(ในผู้คนส่วนใหญ่) แต่ตอนหนังเข้าก็เป็นที่พูดถึงมากเหมือนกัน ด้วยความที่มันแหวกแนวหนังไทยที่มีแต่ตลก สยองขวัญ ด้วยเนื้อเรื่องทั้งทางจิตวิทยา ทั้งหักมุม แล้วยังมีการใส่ซีจีซึ่งทำได้อยู่ในระดับดีอีกด้วย แต่แน่นอนว่าคำวิจารณ์เรื่องนี้แตกออกอย่างมาก เพราะมีทั้งคนชอบเรื่องแนวนี้และไม่ชอบ

บอดี้ ศพ 19 เป็นเรื่องราวของชลสิทธิ์ นักศึกษาชายที่พบเจอเรื่องแปลกประหลาดกับตัวเอง เขาฝันเห็นเหตุการณ์ประหลาดและได้ไปปรึกษากับจิตแพทย์ ซึ่งฝันประหลาดนั้นดูเหมือนจะหนักข้อขึ้นจนเริ่มเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรม

คือเราไม่ได้คิดจะตั้งใจดู ปกติไม่ชอบดูหนังผีไง แต่หลายๆคนก็บอกเป็นหนังหักมุมชั้นเยี่ยมบ้างอะไรบ้าง เราว่าชื่อแปลกดี พอว่างๆก็เลยลองเปิดดู ซึ่งหนังไม่ได้ยาวมาก เราเปิดดูแบบไม่รู้เรื่อองอะไรเลย แล้วก็พบว่าสิ่งที่ได้มันเกินคาดมาก

 

บอดี้ ศพ #19" ... ชวนเข้ามาเปิดตู้ ดูความจริง ที่เห็นแล้วต้อง 'อึ้ง'  ยิ่งรู้ก็ยิ่ง 'ทึ่ง'

ก่อนอื่นเริ่มจากเนื้อเรื่องก่อน คือถึงหน้าหนังมันจะคือหนังสยองขวัญอย่างที่หลายๆคนอาจจะคิด แต่ความจริงแล้วมันไม่ใช่นะ มันแค่หลอนๆ ด้วยภาพ ด้วยซีจี หนังค่อนข้างปริศนาเลย การแสดงของทุกตัวละครเราโอเคมาก เรารู้สึกว่าเป็นตัวละครที่สามารถพบเจอได้ทั่วไป แล้วคือหนังสร้างบรรยากาศได้ดีมาก

ขอพูดถึงภาพและเสียงก่อน ภาพสวยนะ ไม่ได้สวยมากแต่เหมาะกับบรรยากาศของเรื่อง ยิ่งซีจีเนี่ย ถึงจะไท่เนียนมากแต่มีฉากนึงที่พอมาพร้อมกับองค์ประกอบโดยรวมแล้วงามมาก กลายเป็นให้ภาพ surrealistic ไปเลย ชอบมาก ส่วนเรื่องเพลงเนี่ย ก็บิวท์ไปเรื่อยๆ แต่มันจะมีเพลงนึงที่เป็นแกนหลักของเรื่อง ซึ่งพอดูจบ เพลงนั้นก็หลอนหูไปเลยจ้า555 ละคือเป็นเพลงที่สรุปอารมณ์ทั้งหมดของหนังเรื่องนี้ไว้แล้วอ่ะ

เรื่องบท หักมุมเลยแหละ แต่ไม่ได้แบบสุดยอดขนาดนั้น แต่เราก็คิดไม่ถึงอ่ะ หักเยอะอยู่เหมือนกัน ละมีการอิงคดีในหลายสิบปีก่อนด้วย ยิ่งอินเข้าไปอีก การดำเนินเรื่องอาจจะไม่ได้ตื่นเต้นมาก แต่ก็พาเราหลงทางแหละนะ เพราะพอหนังเฉลยตอนจบเราก็เหวอไปเหมือนกัน ละหลังจากนั้นก็ตามดูติดหนึบเก็บทุกรายละเอียด

สรุป เป็นหนังไทยอีกเรื่องที่เราอยากให้ทุกคนได้ดู มันแหวกแนวมาเลย และนำสมัยมาก ทั้งแนวเนื้อเรื่อง ทั้งซีจี หลายคนอาจจะไม่ชอบแนวนี้ แต่ใครชอบแนว mystery psychology ไม่อยากให้พลาดกัน ดีงามจริงๆ