ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Cool Gel Attacks กระดึ๊บ (2010)

Cool Gel Attacks  กระดึ๊บ  (2010) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังสยองขวัญ , หนังไทย , หนังแฟนตาซี , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi

เรื่องย่อ : Cool Gel Attacks กระดึ๊บ (2010)

ชื่อภาพยนตร์ : Cool Gel Attacks  กระดึ๊บ
แนว/ประเภท : Comedy, Fantasy,  Horror
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Jaturong Mokjok
บทภาพยนตร์ : Sompope Vejchapipat
นักแสดง : Jaturong Mokjok,   Nattapong Chartpong,   Jim Chauncheun
วันที่ออกฉาย : 2 December 2010

 

 

 

เรื่องราวเกิดขึ้นหลังค่ำคืนพายุฝนฟ้าคะนอง เมื่อวัตถุลึกลับปริศนาตกลงมาในเขตแดนระหว่างบ้านของ 2 ครอบครัวที่ไม่ถูกกัน ได้แก่ เฮียสุรชัย หรือ ป๊า  เจ้าของร้านซาลาเปาที่ปากกล้าและอหังการกับทุกคน ยกเว้นเมีย กับ น้าแมว  จิ๊กโก๋รุ่นใหญ่เจ้าของโรงน้ำแข็งผู้ไม่เคยก้มหัวให้ใคร ในเมื่อไอร้อนจากหม้อนึ่งซาลาเปาทำให้น้ำแข็งละลาย จึงกลายเป็นข้อขัดแย้งทางธุรกิจที่ทำให้เสือสองตัวอยู่รั้วติดกันไม่ได้ถืออีกฝ่ายเป็นศัตรูคู่อริและสาบานต่อดินฟ้าว่า ผีไม่เผา เงาไม่เหยียบ

แต่รักต้องห้ามก็ยังเกิดขึ้นจนได้ เมื่อ ไอ้หนุ่มสมหมาย  หลานชายน้าแมว ชายหนุ่มขี้เล่นที่ยังหาทางเอาดีกับชีวิตไม่ได้ ดันปีนข้ามรั้วมาจีบ หมูแดง  ลูกสาวคนโตสุดรักสุดหวงของป๊า ในสถานการณ์ที่ทั้งสองบ้านกำลังเผชิญกับปัญหาถูกมาเฟียเจ้าถิ่นคุกคามไล่ที่ อยู่ดีๆสัตว์ประหลาดจากต่างดาวที่ตกลงมาก็กลายเป็นจุดเริ่มต้นของความอลหม่าน นั้นมันคือ กระดึ๊บ มีชื่อสามัญคือ Cool Gel

  • มีลักษณะ คล้ายสัตว์เลื้อยคลานจำพวกหนอน ผิวหนังมีลักษณะเป็นเจลใสคล้ายเจลลดไข้ มีความยืดหยุ่น ชื้น และลื่นมากเมื่อตัวยังเล็ก แต่เมื่อตัวขยายใหญ่ขึ้นผิวจะมีความขรุขระและหยาบกระด้าง เมื่อแรกเกิดที่ส่วนหัวด้านบนของกระดึ๊บจะมีดวงตาปรากฏนูนขึ้นมา โดยตาดำมีลักษณะเป็นแนวตั้งเรียวเล็ก สามารถกลอกไปมาได้ เมื่อโตขึ้นจะสังเกตเห็นฟันแหลมคมซี่เล็กๆจำนวนมาก
  • อุปนิสัยจะมีรูปร่างหน้าตาบ๊องแบ๊วน่ารัก แต่เมื่อเติบใหญ่ก็จะเริ่มแสดงด้านมืดในตัวเองออกมา ดีกรีความดุร้ายแปรผันตามขนาดตัว ยิ่งตัวใหญ่มากก็ยิ่งดุร้ายมาก กระดึ๊บตัวเมียจะหวงลูกมากเป็นพิเศษ
  • การเคลื่อนไหว เมื่อ ครั้งเป็นเด็ก กระดึ๊บจะคล่องแคล่วเคลื่อนตัวได้อย่างรวดเร็วพลิ้วไหว ช่วงล่างที่แข็งแรงของมันสามารถหดย่อและดีดตัวพุ่งทะยานขึ้นฟ้าได้ราวสปริง เด้งดึ๋ง แต่ความปราดเปรียวเหล่านี้จะลดลงเมื่อมันเติบใหญ่โตเต็มวัย
  • อาหารของมันคือ ไอความร้อน ทั้งจากสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิต กระดึ๊บมักพาตัวเองมุดเข้าไปในที่ๆมีความร้อนมากๆ เช่น ในร่างกายคน หรือในครัวที่มีไอร้อนจากการปรุงอาหาร เมื่อมันเข้าไปในร่างกายของสิ่งมีชีวิตแล้วจะดูดความร้อนที่มีอยู่ในร่าง นั้นออกไปจนหมด จนกระทั่งเจ้าของร่างแข็งตายกลายเป็นน้ำแข็ง แล้วค่อยคืบคลานออกมาหาเหยื่อ
  • กระดึ๊บสามารถออกไข่ได้ครั้งละเป็นพันๆฟอง ซึ่งไข่มีเปลือกที่แข็งมาก
  • กระดึ๊บปรากฏกายอยู่แถวตอนกลางของของประเทศเขตร้อนชื้นอย่างประเทศไทย

เมื่อความร้อนคือขุมพลังงานสำคัญ เจ้าสัตว์ต่างดาวจึงออกอาละวาด โดยใช้วิธีจู่โจมเข้าไปในร่างกายของสิ่งมีชีวิตเพื่อดูดความร้อนออกมา แถมยังแพร่พันธุ์วางไข่อีกนับร้อยใบไว้ในหม้อนึ่งซาลาเปา

ขณะที่เจ้าของร่างที่ถูกมันจู่โจมก็จะโดนดูดความร้อนทั้งหมดออกจากตัว ร่างกลายเป็นน้ำแข็งและเสียชีวิตในที่สุด งานนี้ ศัตรูคู่อาฆาตจึงต้องหันมาญาติดีกัน เพื่อร่วมมือกันงัดเอาสุดยอดกลเม็ดเด็ดพรายมาปราบเจ้าสัตว์ประหลาดร้ายจากต่างดาวตัวนี้ให้จงได้

 

Cool Gel Attacks - movie: watch streaming online

IMDB : tt2954158

คะแนน : 5.6

รับชม : 21054 ครั้ง

เล่น : 9182 ครั้ง



 

Cool Gel Attacks (2010) กระดึ๊บ

แม้ก่อนชมจะไม่ได้คาดหวังอะไรมาก จากเรื่องนี้ แต่ที่น่าสนใจเพราะเป็นหนังของค่าย GTH ที่หันมาจับงานแนวอื่นบ้าง โดยมาเล่นกับเจ้าตัวเอเลี่ยนเจลลดไข้ ด้านตัวหนังนั้นบอกตรงๆว่า ไม่มีความสดใหม่เลย และการดำเนินเรื่องรวมถึงเนื้อหาในหนัง ให้อารมณ์หนังเกรดบีของอเมริกาอยู่มาก ส่วนมุกตลกก็อยู่ในเกฑณ์ธรรมดาไปครับ (มีแค่มุกขำ หึๆ ในลำคอไม่กี่ฉาก)

 

ด้านนักแสดงไม่มีใครโดดเด่นเป็นพิเศษครับ ทั้ง จตุรงค์ มกจ๊ก หรือ จิ้ม ชวนชื่น รวมไปถึงคู่พระนางอย่าง พีค-ภัทรศยา (ที่เหมือนเน้นขายความสวยใสอย่างเดียวเลยในเรื่องนี้) และ ฟอรยด์-ณัฏฐพงศ์ ซึ่งส่วนตัวคิดว่าฟอรยด์ สามารถบทแนวตลกได้ดีครับ แต่กับบทในเรื่องนี้ไม่แน่ใจว่าเพราะเกร็งเกินไปหรือบทไม่ส่ง ทำให้การแสดงในเรื่องเหมือนมันกั๊กๆ ดูไม่ธรรมชาติเท่าไหร่นัก ซึ่งถือว่าน่าเสียดายจริงๆที่อุส่าห์ได้รับบทพระเอกเต็มๆตัวสักที

ส่วนเจ้า 'เอเลี่ยนเจลลดไข้' ที่ถือเป็นตัวเอกจริงๆของเรื่องนั้น CG ก็ถือว่าอยู่ในระดับที่ไม่ขี้เหร่มากนัก ทั้งเจ้าตัวระยะแรกที่ดูน่ารักน่าชังดี กับตัวระยะหลังที่รูปร่างก็ดูโหดไปอีกแบบ

"กระดึ๊บ" มีการพยายามนำเสนอเรื่องราวรายละเอียดของตัวละครต่างๆที่ค่อยๆคลี่คลายไปในทางที่ดี ด้วยการมี 'เอเลี่ยนเจลลดไข้' ตัวนี้เป็นตัวแปร หนังเล่าเรื่องผ่านตัวละครไม่กี่ตัว ในสถานที่แทบจะเพียงสถานที่เดียว และเรื่องราวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคืนเดียว ซึ่งตรงจุดนี้หนังไม่สามารถหา 'ความลงตัว' ในเนื้อหาตัวเองได้ครับ ทำให้หนังดูขาดๆ เกินๆ และแทบจะไร้ซึ่งความน่าติดตามในการชม

ส่วนตัวคิดว่าเป็นเรื่องดีที่ค่ายนี้หัน มาเปลี่ยนแปลงจับงานแนวอื่นบ้าง แต่ผลของการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ คงเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก 'หนังที่ท่าเหมือนจะดี แต่เหลวในความบันเทิง' หรือแค่ 'หนังคั่นเวลา' ของค่ายนี้เท่านั้นจริงๆครับ