ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Requiem for a Dream บทสวดแด่วัน…ที่ฝันสลาย (2000) พากย์ไทย

Requiem for a Dream  บทสวดแด่วัน…ที่ฝันสลาย  (2000) พากย์ไทย
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Requiem for a Dream บทสวดแด่วัน…ที่ฝันสลาย (2000) พากย์ไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Requiem for a Dream  บทสวดแด่วัน…ที่ฝันสลาย
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Darren Aronofsky
บทภาพยนตร์ : Hubert Selby Jr.
นักแสดง : Ellen Burstyn,   Jared Leto,   Jennifer Connelly 
วันที่ออกฉาย : 15 December 2000

 

 

Sara Goldfarb (Burstyn) หญิงม่ายที่อาศัยอยู่ตามลำพังในหาด Brightonอพาร์ทเมนต์ใช้เวลาในการดู infomercials ลูกชายของเธอ Harry (Leto) เป็นผู้เสพเฮโรอีนพร้อมกับเพื่อนของเขา Tyrone (Wayans) และแฟน Marion (Connelly) เฮโรอีนทั้งสามที่เข้าร่วมประมูลได้ตระหนักถึงความฝันของพวกเขา แฮร์รี่กับแมเรียนวางแผนที่จะเปิดร้านขายเสื้อผ้าตามแบบของแมเรียนขณะที่ไทโรนพยายามหนีจากสลัมและการอนุมัติจากแม่ของเขา เมื่อซาร่าได้รับโทรศัพท์ที่เธอได้รับเชิญให้เข้าร่วมในเกมโชว์ที่เธอชื่นชอบเธอเริ่มอาหารที่มีข้อ จำกัด ในการพยายามใส่ชุดสีแดงที่เธอใส่เมื่อสำเร็จการศึกษาจากแฮร์รี่ ตามคำแนะนำของเพื่อนเธอไปพบแพทย์ที่ไร้ยางอายซึ่งสั่งให้เธอใช้ยาบ้าเพื่อควบคุมความอยากอาหารของเธอ เธอเริ่มลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วและตื่นเต้นกับพลังงานที่เธอมี เมื่อแฮร์รี่ตระหนักถึงสัญญาณและขอร้องให้เธอออกจากยาบ้า ซาร่ายืนยันว่าโอกาสที่จะได้ปรากฏตัวทางโทรทัศน์และความชื่นชมที่เพิ่มขึ้นจากเพื่อนของเธอนั้นเป็นเหตุผลที่เหลืออยู่ ซาร่ากลายเป็นคนบ้าคลั่งรอคำเชิญและเพิ่มปริมาณยาซึ่งทำให้เธอพัฒนายาบ้าโรคจิต

 

ชุมชน Steam :: Requiem for a Dream

 

 

IMDB : tt0180093

คะแนน : 8.3

รับชม : 1443 ครั้ง

เล่น : 383 ครั้ง



 

Requiem-for-a-Dream-2000

หลักๆ ของเรื่องนี้จะเกี่ยวกับ“ยาเสพติด” ตัวละครดำเนินเรื่องจะมี 4 ตัวละครหลักๆซึ่งทั้ง 4 คนจะมีส่วนเกี่ยวข้องกัน และจุดมุ่งหมายของทั้ง 4คนมีเหมือนกันซึ่งคือ “ความฝัน” กล่าวถึงในตัวละครแรกคือ ซาร่าคุณป้าติดทีวี ที่สามีได้เสียไปส่วนลูกชายก็ไม่ค่อยสนใจเธอจึงอยากมีตัวตนในสายตาของลูกชายเธอได้รับโทรศัพท์ว่าจะให้ไปออกรายการทีวีและเธอตั้งใจจะใส่ชุดเก่งสีแดงแต่กลับใส่ไม่ได้เพราะอ้วนขึ้นมากดังนั้นเธอจึงเริ่มหาวิธีลดความอ้วนแบบผิดๆ ซึ่งก็คือ การกินยาลดความอ้วน (อย่างที่สาวๆ สมัยนี้ฮิตกันอ่ะนะ) และการกินยาลดความอ้วนทำให้เธอผอมลงแต่กลับให้บทเรียนชีวิตที่โหดร้ายกับเธออย่างมากและลูกชายเธอ แฮรี่ หวังจะมีชีวิตที่สุขสบายกับ แมเรียน แฟนสาวของเขา แมเรียนมีความฝันว่าอยากเปิดร้านเสื้อผ้าแฮรี่กับแมเรียนวาดความฝันร่วมกัน และเพื่อนของแฮรี่ชื่อ ไทรอนซึ่งไทรอนก็อยากประสบความสำเร็จในชีวิต อยากให้แม่พอใจ แต่แม่ของเขาไม่อยู่แล้วจากตอนแรกทั้งสามคนแค่ เสพยาเสพติด ก็พัฒนากลายเป็นผู้ขายยาเสพติดอย่างเต็มตัวทำให้ไทรอนถูกจับ และแฮรี่ได้นำเงินทั้งหมดไปประกันตัวไทรอนหลังจากนั้นก็เข้าช่วงแห่งหายนะ ไม่มีทั้งเงิน ไม่มีทั้งยาเสพติดแมเรียนเสี้ยนยามากจนทำให้ทะเลาะกับแฮรี่อย่างหนัก ในตอนสุดท้ายของหนังแฮรี่ที่ใช้เข็มฉีดยาเข้าเส้นตัวเองมาเป็นเวลานานจนติดเชื้อแล้วไม่ยอมรักษาแต่ต้นจนสุดท้ายต้องเสียแขนข้างนึงแมเรียนที่ไม่มีเงินซื้อยาจนต้องขายตัวและทำสิ่งที่ทำให้ตนเสียศักดิ์ศรีอย่างมาก (ต้องดูท้ายเรื่อง คำว่า Ass-to-Ass ยังวนเวียนในหัวอยู่555)ไทรอนที่ไปบำบัดอย่างทรมาน และแม่ของแฮรี่ซาร่าที่ประสาทหลอนจนเป็นคนบ้าในที่สุด

 

 

 

หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่หนักหน่วงมากๆซึ่งหลายๆ คนอาจจะทำใจรับไมได้ถ้าเคยดูหนังแนว แหววสุดติ่ง อะไรแบบนี้มานะแต่สำหรับปิ๊ง ปิ๊งคิดว่าหนังเรื่องนี้ทำได้ดีมาก ทั้ง soundประกอบและตัวนักแสดงเอง นักแสดงเก่งมาก โดยเฉพาะป้าซาร่ารู้สึกเหมือนหลอนยาลดความอ้วนไปตามป้าแกเลย หนังตึงเครียด บีบอารมณ์ตอนที่ในหนังเล่นยา การตัดต่อทำให้เห็นว่าการเสพยามันเร็วมากๆแต่ผลกระทบที่ส่งมาคือยาวนานและส่งผลร้ายมากๆ เป็นหนังที่เตือนสติคนทุกคนจริงๆโดยเฉพาะคนที่จะเสพยาหรือทานยาลดความอ้วน สังคมปัจจุบันสอนให้เราใช้วิถีชีวิตผิดๆต้องเหมือนดารา ต้องผอม ต้องสวยจนหลายคนหน้ามืดยอมทำทุกอย่างเรื่องนิ้ปิ๊งยกให้เป็นหนังในดวงใจอีกเรื่องนึงเลย ถ้าใครว่างลองไปหาดูได้นะเพื่อจะประทับใจเหมือนกัน เป็นหนังที่สื่อความน่ากลัวของยาเสพติดได้ดีจริงๆ