ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Charlie Wilson's War ชาร์ลี วิลสัน คนกล้าแผนการณ์พลิกโลก (2007) พากย์ไทย

Charlie Wilson's War  ชาร์ลี วิลสัน คนกล้าแผนการณ์พลิกโลก  (2007)  พากย์ไทย  เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ

เรื่องย่อ : Charlie Wilson's War ชาร์ลี วิลสัน คนกล้าแผนการณ์พลิกโลก (2007) พากย์ไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Charlie Wilson's War  ชาร์ลี วิลสัน คนกล้าแผนการณ์พลิกโลก
แนว/ประเภท : Comedy, Biography, Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Mike Nichols
บทภาพยนตร์ : Aaron Sorkin,  George Crile
นักแสดง : Tom Hanks,   Julia Roberts,   Philip Seymour Hoffman
วันที่ออกฉาย : 14 February 2008

 

 

 

ในปี 1980 สมาชิกสภาคองเกรสCharlie Wilsonสนใจงานปาร์ตี้มากกว่าการออกกฎหมายบ่อยครั้งที่จัดงานกาลาขนาดใหญ่และจัดเจ้าหน้าที่สำนักงานรัฐสภาของเขากับหญิงสาวที่น่าดึงดูด ชีวิตสังคมของเขาในที่สุดนำเรื่องการสืบสวนของรัฐบาลกลางในข้อกล่าวหาของการใช้โคเคนของเขาดำเนินการโดยอัยการสหรัฐรัฐบาลกลางRudy Giulianiเป็นส่วนหนึ่งของการสืบสวนที่มีขนาดใหญ่ในการประพฤติผิดรัฐสภา ผลการสอบสวนไม่มีค่าใช้จ่ายกับวิลสันJoanne Herringเพื่อนและความสนใจที่แสนโรแมนติกกระตุ้นให้ชาร์ลีทำอะไรมากขึ้นเพื่อช่วยเหลือชาวอัฟกานิสถานและชักชวนให้เขาไปเยี่ยมผู้นำปากีสถาน ชาวปากีสถานบ่นเกี่ยวกับการสนับสนุนที่ไม่เพียงพอของสหรัฐในการต่อต้านสหภาพโซเวียตและพวกเขาก็ยืนยันว่าวิลสันไปเยี่ยมค่ายผู้ลี้ภัยชาวอัฟกานิสถานในปากีสถาน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเคลื่อนไหวอย่างลึกซึ้งด้วยความทุกข์ยากและความมุ่งมั่นของพวกเขาในการต่อสู้ แต่ก็รู้สึกหงุดหงิดจากการยืนยันของเจ้าหน้าที่ซีไอเอในระดับภูมิภาคเกี่ยวกับแนวทางสำคัญต่ำต่อการยึดครองโซเวียตของอัฟกานิสถานในอัฟกานิสถาน วิลสันกลับบ้านเพื่อนำไปสู่ความพยายามในการเพิ่มเงินทุนอย่างมากให้กับมูจาฮิดีน

 

Charlie Wilson's War (2007)

IMDB : tt0472062

คะแนน : 7

รับชม : 1877 ครั้ง

เล่น : 501 ครั้ง



 

Charlie Wilson's War (2007) - ชาร์ลี วิลสัน คนกล้าแผนการณ์พลิกโลก

 

 

ภาพยนตร์เรื่อง ชาลี วิลสัน วอร์ส สร้างจากหนังสือ Charlie Wilson s War : The Extraordinary Story of the Largest Covert Operation in History ซึ่งเล่าเรื่องของปฏิบัติการพายุไซโคลน สนับสนุนกลุ่มนักรบมูจาฮีดีน ในอัฟกานิสถานเพื่อขับไล่การรุกรานของสหภาพโซเวียต โดยฝีมือของวุฒิสมาชิกเพียงคนเดียวอย่าง ชาลี วิลสัน (ทอม แฮงก์) ที่เป็นคนกินเหล้าเคล้านารี ในสำนักงานก็จ้างแต่ผู้หญิงด้วยเหตุผลว่า พิมพ์ดีดสอนได้ มี นม น่ะสอนไม่ได้ หนังไม่ได้สะท้อนภาพชาลี วิลสัน ในฐานะบุคคลแต่เป็นตัวแทนของคนอเมริกันยุคนั้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ซีไอเอร่วมอุดมการณ์อย่าง กัสต์ อาวราโคทอส (ฟิลลิป ซีมัวร์ ฮอฟแมน) และเศรษฐินี โจแอน เฮอริ่ง (จูเลีย โรเบิร์ต) ในการ "ฆ่าไอ้พวกรัสเซีย

 

Charlie Wilson's War - Movie - Review - The New York Times

 

โดยที่ไม่ได้รู้เรื่องเกี่ยวกับอัฟกานิสถานเลย ความ "ไม่ใส่ใจ" นี่แหละทำให้เจ็บภายหลัง เพราะหลังสงครามอัฟกานิสถานกลายเป็นที่ซ่องสุมของมุสลิมหัวรุนแรงอย่าง อุสมา บินลาเดน ต้นตอเหตุการณ์ 9/11 หนังไม่ได้บอกชัดเจน แต่ตัว อาวราโคทอส ก็บอกกับวิลสันว่า วันนี้เราจะชนะก็จริงแต่มันก็ไม่แน่หรอก หนังสนุกและตลกแดกดันตลอดทั้งเรื่อง คนเกิดยุคสงครามเย็นเข้าไปดูได้ขำกันกลิ้ง บางอย่างไร้สาระแต่ดันจริงอย่างที่วิลสันเอานักระบำเปลื้องผ้าไปเต้นโชว์ให้รัฐมนตรีอียิปต์เพื่อเจรจาขอความช่วยเหลือด้านเงินทุนและอาวุธปัจจุบัน นายชาร์ล วิลสัน ตัวจริงไม่ได้เป็นวุฒิสมาชิกแล้วแต่ยังเป็นล็อบบี้ยิสต์ให้กับปากีสถานอยู่ โดยรับเงินเดือนละ 30,000 ดอลลาร์ เป็นไปได้ว่าเรื่องทั้งหมดอาจจะไม่ได้ทำไปเพราะความเชื่อแบบที่ในหนังว่าก็ได้ "แน่นอนว่าบางทีชีวิตจริงก็ไร้สาระกว่าหนังหรือละครซะอีก" ที่มาจากหนังสือพิมพ์