ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Quake มหาวิบัติวันถล่มโลก (2018) พากย์ไทย บรรยายไทย

The Quake มหาวิบัติวันถล่มโลก
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : The Quake มหาวิบัติวันถล่มโลก (2018) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : The Quake มหาวิบัติวันถล่มโลก
แนว/ประเภท : Action,  Thriller,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : John Andreas Andersen
บทภาพยนตร์ : John Kåre Raake,   Harald Rosenløw-Eeg
นักแสดง : Kristoffer Joner,   Ane Dahl Torp,   Edith Haagenrud-Sande
วันที่ออกฉาย : 31 August 2018

 

 

 

The Quake มหาวิบัติวันถล่มโลก (2018) เตรียมพบมหันตภัยครั้งใหม่จากผู้สร้าง The Wave ในปี 1904 ที่กรุงออสโล เมืองหลวงของประเทศนอร์เวย์ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.4 ริกเตอร์ แต่แล้วก็ไม่มีใครคาดคิดว่าอีกหลายร้อยกว่าปีผ่านไปจะเกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่สุดและรุนแรงที่สุดตามมา และนี่คือเรื่องราวของนักธรณีวิทยา คริสเตียน (คริสโตฟเฟอร์ โยเนอร์) ผู้ซึ่งเพิ่งรอดพ้นจากสึนามิ และต้องเผชิญหน้ากับหายนะแผ่นดินไหวที่เขาไม่คาดคิดอีกครั้ง เขาต้องพยายามพาครอบครัวของเขาออกจากเมืองแห่งนี้ก่อนที่จะทุกอย่างจะพังทลาย

 

The Quake - Is The Quake on Netflix - FlixList

IMDB : tt6523720

คะแนน : 6.2

รับชม : 7975 ครั้ง

เล่น : 2840 ครั้ง



 
The Quake มหาวิบัติวันถล่มโลก (2018)
 
หนังสัญชาตินอร์เวย์แนวแอ็คชั่น ทริลเลอร์ ภาคต่อจากเรื่อง The Wave (สึนามิในหุบเขา) ที่เคยสร้างปรากฎการณ์มาแล้วเมื่อปี 2559 ในชื่อ “มหาวิบัติ สึนามิถล่มโลก” เป็นหนังเชิดหน้าชูตาของประเทศนอร์เวย์ ที่แสดงศักยภาพให้โลกเห็นว่าอุตสาหกรรมหนังบ้านเค้า โดยได้ผู้กำกับเจ้าเก่าเจ้าเดิม John Andreas Anderson (ที่เคยทำเรื่อง King of Devil's Island) มากำกับเช่นเคย และนำแสดงโดย Kristoffer Joner (ที่เล่นเรื่อง Revenant(ตัวประกอบ), MI fallout) โดยหนังเรื่องนี้ก็ดัดแปลงมาจากเหตุการณ์จริงในปี 1934 มาสร้างเป็นหนังภัยธรรมชาติที่จะทำให้คุณลุ้นระทึกและเอาใจช่วยตัวเอกของเราให้อยู่รอดปลอดภัย
 
 
 
หนังดำเนินเรื่องต่อจากเหตุการณ์ในภาคแรก 3 ปีให้หลัง คริสเตียน พระเอกของเรื่องได้แยกทางกับภรรยาและลูก ๆ เขายังคงปักหลักอยู่ในไกแรงเกอร์ สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติชื่อดังของนอร์เวย์ และเป็นสถานที่เกิดเหตุสึนามิถล่มในภาคแรก คริสเตียนเริ่มรู้สึกถึงเหตุไม่ชอบมาพากลเมื่อเพื่อนร่วมงานของเขาเสียชีวิตขณะเข้าไปสำรวจอะไรบางอย่างในอุโมงค์ คริสเตียนตัดสินใจเดินทางไปออสโลเมืองหลวงของนอร์เวย์ และสานต่องานค้นคว้าของเพื่อน จนพบว่าออสโลกำลังจะเผชิญแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ เขารีบไปหาหัวหน้าให้เตรียมรับมือกับภัยพิบัติครั้งใหญ่ แต่หัวหน้ากลับไม่เชื่อ คริสเตียนจึงตัดสินใจตามหาลูกและภรรยาเพื่อเอาชีวิตรอดจากภัยแผ่นดินไหวครั้งนี้ เอกลักษณ์สำคัญของ The Wave คือคงสไตล์หนังยุโรปที่เน้นความสัมพันธ์ของตัวละคร มากกว่าจะขายแต่ฉากคลื่นยักษ์ถล่มเมือง สำหรับหนังยังคงหยิบเอาเอกลักษณ์ของหนังภาคแรกกลับมาอย่างครบครัน ซึ่งแทบจะกล่าวได้ว่าเดินเรื่องแบบเดียวกันเป๊ะ (และเนิบช้าเหมือนกันเด๊ะ) แต่ในภาคนี้หนังโฟกัสไปที่เรื่องอากาศที่เมืองหลวงอย่างกรุงออสโล ของประเทศนอร์เวย์อาจจะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ซึ่งคริสเตียน (คริสโตเฟอร์ โยเนอร์) คุณพ่อดวงซวยจากหนังภาคแรก ก็กลับมาเคราะห์ร้ายระลอกสองอีกครั้งในหนังภาคนี้