ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Leon: The Professional ลีออง เพชฌฆาต มหากาฬ (1994) บรรยายไทย

Leon: The Professional  ลีออง เพชฌฆาต มหากาฬ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Leon: The Professional ลีออง เพชฌฆาต มหากาฬ (1994) บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Leon: The Professional  ลีออง เพชฌฆาต มหากาฬ
แนว/ประเภท : Action, Crime, Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Luc Besson
บทภาพยนตร์ : Luc Besson
นักแสดง : Jean Reno,   Gary Oldman,   Natalie Portman
วันที่ออกฉาย : 14 September 1994

 

 

 

Léon Montana เป็นนักฆ่า ใช้ชีวิตโดดเดี่ยวในนิวยอร์กซิตี้ 's ลิตเติ้ลอิตาลี ผลงานของเขามาจากมาเฟียที่ชื่อว่า "Old Tony" ลีออนใช้เวลาว่างของเขามีส่วนร่วมในการเพาะกายบำรุงเลี้ยงในบ้านและดูภาพยนตร์เก่า

วันหนึ่งลีออนได้พบกับมาทิลด้าลันโดเด็กหญิงอายุ 12 ปีเหงา มาทิลด้าอาศัยอยู่กับครอบครัวที่ผิดปกติของเธอในอพาร์ทเมนต์ที่อยู่ในห้องโถงและได้หยุดเรียนที่โรงเรียนของเธอสำหรับเด็กผู้หญิงที่มีปัญหา พ่อที่ไม่เหมาะสมของมาทิลด้าดึงดูดความโกรธแค้นของเจ้าหน้าที่ดีอีเอที่ทุจริตซึ่งจ่ายเงินให้เขาเพื่อสะสมโคเคนในอพาร์ตเมนต์ของเขา หลังจากพวกเขาพบว่าเขาถูกตัดโคเคนเพื่อรักษาตัวเองตัวแทน DEA บุกอาคารนำโดยผู้ติดยาเสพติดนอร์แมนสแตนส์. ในระหว่างการจู่โจม Stansfield ก็กลายเป็นคนวิกลจริตอย่างรวดเร็วและสังหารครอบครัวของมาทิลด้าในขณะที่เธอออกไปซื้อของที่ร้านขายของชำ เมื่อมาทิลด้ากลับมาเธอก็ตระหนักว่าเกิดอะไรขึ้นทันเวลาที่จะเดินไปที่ห้องโถงของอพาร์ตเม้นต์ของลีออนผู้ซึ่งให้ที่พักอาศัยของเธออย่างลังเล

 

Gconhub Forum : รีวิวหนังเก่า : Leon The Professional (1994)

IMDB : tt0110413

คะแนน : 8.5

รับชม : 5648 ครั้ง

เล่น : 2662 ครั้ง



 

Leon: The Professional  - ลีออง เพชฌฆาต มหากาฬ (1994) 

[​IMG]

ดูเรื่องนี้เพราะมาธิลดาค่ะ5555 สารภาพว่าอยากดูเรื่องนี้มานานเพราะนาตาลี พอร์ตแมนแต่ดองแผ่นไว้บนห้องนอนจะเปิดดูอยู่หลายวันมากจนในที่สุดก็ดูค่ะ ตอนแรกไม่กล้าดูเพราะว่าคิดว่าแบบเห้ยมันน่าเบื่อแน่เลยว่ะ มันให้ความรู้สึกเป็นหนังดราม่า ประมาณอารมณ์ภาพมันให้แบบนั้นอ่ะค่ะว่าหนังอาจจะเนือยซึ่งอารมณ์เราช่วงนี้ไม่อยากดูหนังแนวนี้

ปรากฏดูเพลินเลยค่ะ555 เปิดเรื่องมาก็ปูเรื่องให้เห็นตัวละครอย่างรวดเร็ว แอ็คชั่นฉับไวสนุก แล้วก็แทรกประเด็นปัญหาของเรื่องอย่างรวดเร็วเข้าใจง่ายแล้วก็สนุก กลายเป็นว่าช่วงแรกของหนังเป็นอะไรที่บันเทิงและเราชอบมาก ยิ่งตัวละครทั้งสองตัวทั้งลีอองและมาธิลดาเข้ากันได้ดีมาก เราว่าเพราะเสน่ห์ของนาตาลีนี่แหละที่แบกเรื่องนี้เอาไว้ให้ดูสนุกมากกว่าฉากแอ็คชั่นอย่างเดียว

เรื่องนี้เกี่ยวกับนักฆ่ามืออาชีพคนนึง เขาอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนท์ที่ซึ่งมีอีกครอบครัวอาศัยอยู่ข้างๆเขา ครอบครัวนั้นมี 5 คน พ่อ แม่ ลูกสาวสองคนและลูกชายคนเล็กอีกคนหนึ่ง ครอบครัวนี้เข้าไปเกี่ยวข้องกับการลักลอบยาเสพติดทำให้ถูกฆ่ายกครัว ยกเว้นมาธิลดาที่ตอนนั้นออกไปซื้อของทำให้หนีรอดได้ เธอไปขอความช่วยเหลือจากลีอองที่อาศัยอยู่ข้างๆและเคยพูดคุยกันไม่กี่ประโยค พอเธอได้รู้ภูมิหลังของเขาเธอก็ขอให้เขาสอนให้เธอเป็นแบบเขา
 

[​IMG]

โดยส่วนตัวเราว่าช่วงหลังค่อนข้างอืดไปหน่อยๆ แต่เอาจริงๆมันก็สนุกในแบบของมัน มันมีการปูตัวละครและพาเราไปรู้จักตัวละครมากขึ้นซึ่งเราจะรู้ได้เลยว่ามาธิลดานี่ไม่ใช่เด็กใสๆแต่กร้านโลกพอสมควรเลย เรื่องราวเล่าเกี่ยวกับการเรียนรู้และฝึกซ้อมเพื่อจะได้เป็นนักฆ่ามืออาชีพแบบที่มาธิลดาต้องการ รวมถึงการตามล่าล้างแค้นคนที่ฆ่าน้องชายคนเธอ เธอต้องการจะฆ่าพวกนั้นให้หมดสิ้น

เราว่าเรื่องนี้ส่วนใหญ่ก็เน้นความสัมพันธ์ของตัวลีอองและมาธิลดานี่แหละ เหมือนทั้งสองคนค่อนข้างเข้าใจกันและกันทำให้รักกัน แต่สำหรับเราลีอองไม่ได้รักมาธิลดาในแบบนั้น เขาน่าจะห่วงใยด้วยสัญชาตญาณมากกว่า เพราะเราไม่รู้สึกว่าตัวละครของลีอองจะเป็น pedophile ยิ่งพอไปอ่านหลายๆบทความที่เขาบอกว่ามีตัว special edition เพิ่มอีก 10 นาทีมั้งที่ยืนยันว่าลีอองไม่ได้รักมาธิลดาแบบนั้นก็ค่อนข้างเมคเซนส์ ในเมื่อมาธิลดาเป็นคนมาทำให้เขารู้สึกมีชีวิตอีกครั้ง ชีวิตที่ไม่ต้องโดดเดี่ยวและเหมือนได้ใช้ชีวิตจริงๆก็ไม่แปลกที่เขาจะรักเธอและยอมทำทุกอย่างอย่างนั้น

หนังเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ดีและขึ้นหิ้งสำหรับหลายๆคนนะ เราคิดว่าน่าจะมีหลายคนเคยได้ยินชื่อเรื่องนี้มาบ้างแหละ และเราขอเป็นอีกเสียงที่ยืนยันว่าเรื่องนี้ดูสนุกจริงๆ ฉากแอ็คชั่นดี ไม่ได้เหวอะหวะแผลพุ่งกระฉูดน่ากลัว เป็นฉากแอ็คชั่นที่ดูได้เอามัน พาร์ทดราม่าความสัมพันธ์ก็เป็นตัวหลักของเรื่องนี้ก็ทำได้ดี โดยเฉพาะตัวละครของแกรี โอลด์แมนอย่างสแตนฟิลด์ที่โผล่มาและให้ความรู้สึกไม่น่าไว้วางใจได้ดี (เมื่อก่อนพี่แกเล่นแต่บทตัวร้าย ตอนนี้มันแต่บทคนดีถถถถ) เพราะฉะนั้นโดยรวมแล้วเป็นอีกเรื่องที่กลมกล่อมเลยแหละ เอ้อแต่ถ้าอยากหาอะไรใหม่ๆเรื่องนี้ไม่มีให้นะ5555 โดยรวมเราชอบค่อนไปทางมาก และอยากให้ทุกคนได้ลองดูกัน