ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Bullitt บูลลิตท์ สิงห์มือปราบ (1968) บรรยายไทย

Bullitt  บูลลิตท์ สิงห์มือปราบ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Bullitt บูลลิตท์ สิงห์มือปราบ (1968) บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Bullitt  บูลลิตท์ สิงห์มือปราบ
แนว/ประเภท : Action,  Crime,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Peter Yates
บทภาพยนตร์ : Alan Trustman,  Harry Kleiner,  Robert L. Fish
นักแสดง : Steve McQueen,  Jacqueline Bisset,  Robert Vaughn
วันที่ออกฉาย : 17 October 1968

 

 

 

วุฒิสมาชิกวอลเตอร์ชาลเมอร์สตั้ง แสดงพยานจอห์นนี่รอสที่คณะอนุกรรมการวุฒิสภา เกี่ยวกับอาชญากรรมที่เกิดขึ้น SFPDนักสืบโทแฟรงก์ Bullitt และทีมงานของเขา Delgetti และสแตนตันใช้กะในช่วงสุดสัปดาห์ในโรงแรมราคาถูกเลือกโดยบิลให้รอสส์กับการดูแลป้องกัน เสมียนโต๊ะโทรมาบอกว่าบิลล์และเพื่อนต้องการขึ้นมา ในขณะที่สแตนตันโทรหา Bullitt เพื่อตรวจสอบรอสก็ปิดประตูอย่างลับๆ มือปืนสองคนบุกเข้ามาและยิงสแตนตันและรอสส์

รอสส์ถูกนำตัวไปยังโรงพยาบาลที่บิลล์บูลต์รับผิดชอบ Bullitt ขัดขวางความพยายามลอบสังหารครั้งที่สอง แต่ Ross ตายจากบาดแผลดั้งเดิมของเขา บูลลิตต์ถอดร่างและเก็บความลับแห่งความตาย เขาค้นพบว่ารอสส์ขโมยเงินก้อนใหญ่จากองค์กรชิคาโกและเขาได้โทรศัพท์ก่อนที่จะขอความคุ้มครองจากบิล Chalmers กดดันให้หัวหน้าตำรวจให้ Bullitt เป็นพยาน

 

Steve McQueen Bullitt Jacqueline Bisset

IMDB : tt0062765

คะแนน : 7.4

รับชม : 2185 ครั้ง

เล่น : 690 ครั้ง



 

บทหนังอารมณ์คล้าย ๆ พวก Dirty Harry น่ะครับ เน้นขายตัวละครหลักให้เป็น 'พระเอกฉายเดี่ยว' มากกว่าจะทำงานเป็นทีม พอเป็นแบบนี้หลายฉากมันเลยดูไม่ค่อยน่าเชื่อถือสักเท่าไร แล้วยิ่งบอกว่าเป็นตำรวจมากความสามารถ แต่ฉากรู้ว่าคนร้ายบุกโรงพยาบาลยังปิดทางออกไม่หมดเลย ปล่อยหนีไปได้ซะอย่างนั้น แล้วหลายฉากมันก็ฉายเดี่ยว one man show เกินไปหน่อย ถ้าไม่คิดอะไรมากก็ไม่เป็นไรครับ

โทนหนังสืบสวนคดีฆาตกรรมถือว่าทำได้โอเคครับ พล๊อตและการดำเนินเรื่องจนถึงตอนเฉลยทำได้ตามมาตรฐานทั่วไป ขั้นตอนสืบสวนไม่ค่อยได้ใช้เทคนิคสืบคดีสักเท่าไร ยังดีที่ว่าค่อย ๆ คลายปมออกมาได้ดี ถ้าใครคาดหวังจะดูหนังแนวสืบสวนเจ๋ง ๆ ก็ขอให้ทำใจนะครับ เพราะอย่างที่บอกว่าทั้งเรื่องมีดีแค่ฉากขับรถไล่ล่า หะหะ

มาถึงไฮไลท์สำคัญของหนัง ฉากขับรถจากผู้ถูกสะกดรอยตามกลายเป็นผู้ไล่ล่าที่เขาเคลมว่ายาว 10 กว่านาที ต้องยกนิ้วให้เลยครับว่าเจ๋งจริง!!!!!!!!! ฟอร์ด มัสแตง GT390 รุ่นปี 1968 ไล่ล่าดอดจ์ ชาร์จเจอร์ R/T 440 Magnum ดุเดือดโชว์ศักยภาพรถและสตั๊นท์แมนกันเต็มเหนี่ยวเลยฮะ ฉากไล่ล่าขึ้นลงเนินเขาที่ซาน ฟรานซิสโกใช้ความเร็ว 170 กิโลเมตร/ชั่วโมง!!! ดริฟท์กันเพลิน แล้วยังได้เช็คช่วงล่างตอนลงเขาด้วย ฮ่าๆๆ พวกมุมกล้องก็ทำได้ดี ทั้งมุมกล้องจากริมถนนเพื่อโชว์ฉากโดดเนินกันรัว ๆ + ฉากรถดริฟท์ มุมจากคนขับรถเพื่อให้ได้อารมณ์เดียวกับคนขับ ไหนจะเสียงเครื่องยนต์สุดเร้าใจอีก สมบูรณ์แบบคลาสสิกขึ้นหิ้งครับ ไม่แปลกใจว่ามันจะกลายมาเป็นแรงบันดาลใจให้ฉาก car chase ยุคหลัง ๆ

Bullitt' star Jacqueline Bisset recalls driving Steve McQueen: 'I don't  think he was relaxed at all' | Fox News