ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Tall Girl รักยุ่งของสาวโย่ง (2019) พากย์ไทย บรรยายไทย

Tall Girl รักยุ่งของสาวโย่ง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนัง Netflix , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Tall Girl รักยุ่งของสาวโย่ง (2019) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Tall Girl รักยุ่งของสาวโย่ง
แนว/ประเภท : Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Nzingha Stewart
บทภาพยนตร์ : Sam Wolfson
นักแสดง : Ava Michelle,   Griffin Gluck,   Sabrina Carpenter
วันที่ออกฉาย : 13 September 2019

 

 

 

‘โจดี้’ สาวไฮสคูล หน้าตาสะสวย ผิวขาว ผมบลอนด์ เป็นสเป็คในฝันของหนุ่มๆ หลายคน แต่สิ่งที่ทำให้ความมั่นใจในตัวชายหนุ่มเหล่านั้นหดเล็กลงจนต้องถอยห่างออกมาคือ ‘ความสูง 186 เซนติเมตรของเธอ’ ซึ่งสูงเกินผู้ชายเกือบทั้งหมดในโรงเรียน! โจดี้โดนล้อเลียนว่าเป็นนางยักษ์บ้าง เอเลียนบ้าง แม้จะโดนล้อมาตั้งแต่เด็กแต่เธอก็ยังเจ็บใจทุกครั้ง ไม่มีใครเคยชินกับความเจ็บปวดหรอก

แต่แล้ว… พรหมลิขิตก็บินมาหาจากอีกฟากของโลก โจดี้ตกหลุมรักหนุ่มร่างสูงใหญ่ หน้าตาดี นักเรียนแลกเปลี่ยนสุดฮอตจากสวีเดน เขาทำให้เธออยากเปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นคนมั่นใจและยอมรับในรูปร่างของตัวเองมากขึ้น

 

Voor de fans: tweede deel van Netflix-film Tall Girl in de maak | RTL Nieuws

IMDB : tt9252508

คะแนน : 5.2

รับชม : 1983 ครั้ง

เล่น : 730 ครั้ง



 

 

 

หลังจากดูจบ ซิสไปส่องรีวิวจากหลายๆ บล็อกก็พบว่า มีเสียงบ่นจากผู้ชมต่างประเทศเกี่ยวกับประเด็นที่ว่าหนังไม่สมจริง เพราะน้องเอวา (Ava Michelle) ที่แสดงเป็นโจดี้ นางเอกของเรื่องสวยเกินกว่าจะถูกบูลลี่! คนหน้าตาดีไม่มีทางถูกกลั้นแกล้งได้หรอก จริงหรอ?

ซิสกลับชอบที่หนังเลือกเล่าเรื่องผ่านตัวเอกคาแรคเตอร์แบบนี้นะ ที่ผ่านมาภาพจำเด็กที่ถูกบูลลี่ในหนังเรื่องอื่นๆ มักจะต้องเป็นเด็กเนิร์ดใส่แว่น คนอ้วน คนเอเชีย คนผิวดำ หรือคนจน แต่โจดี้กลับไม่ตรงกับลักษณะเหล่านี้เลย เธอเป็นสาวสวย หุ่นดี ผิวขาว ผมบลอนด์ ครอบครัวอบอุ่น เป็นชนชั้นกลาง แต่เธอก็ยังถูกกลั้นแกล้งในโรงเรียน ในชีวิตจริง ไม่ว่าคนลักษณะแบบไหนก็มีโอกาสถูกบูลลี่ได้ถ้าโชคร้ายเจอกับคนไม่ดี

 

Tell Us Why Your BFF Stands Tall With Confidence and You Could Win a Trip  to NYC

 

นี้เป็นหนังวัยรุ่นไฮสคูลอีกเรื่องจาก Netflix ที่สอนให้เรายอมรับความแตกต่างและทำให้มันเป็นความโดดเด่นของเรา

ซิสเข้าใจว่าการถูกล้อเลียนมันเป็นเรื่องใหญ่และยากที่จะทำใจสำหรับวัยเรียน สมัยเด็กๆ พี่สาวข้างบ้านของซิสเป็นสาวสวย หุ่นดีและสูงกว่าเพื่อนในวัยเดียวกันเหมือนกับโจดี้เลย ถ้ามองจากมุมผู้ใหญ่คือหุ่นนางแบบที่หลายคนใฝ่ฝัน แต่สำหรับเด็กมัธยมต้น การแตกต่างจากเพื่อนในกลุ่มและถูกเรียกว่า ‘ยีราฟ’ คงไม่ใช่เรื่องน่ายินดี พี่สาวคนนั้นติดเดินก้มคอห่อไหล่อยู่หลายปีเพราะไม่อยากดูสูงกว่าเพื่อน มันทำให้เธอดูเป็นคนไม่มั่นใจ หลังจากเค้าเข้ามหาวิทยาลัย ซิสก็ไม่ได้เจออีกเลยจนกระทั่งเค้าแต่งงาน พี่สาวที่ชอบเดินก้มหน้า ​ตอนนี้กลับเดินเชิดหน้าหลังตรง ดูเป็นสาวมั่นสดใส… ไม่รู้หรอกนะว่าเมื่อไหร่หรืออะไรที่ทำให้เค้าเลิกอายในความแตกต่างและหันมาภูมิใจกับมัน ซิสว่าคงเป็นเวลา ประสบการณ์ และโลกกว้างที่ช่วยให้เรายอมรับตัวเองและสั่งสมความมั่นใจขึ้นมาได้

การถูกล้อเลียนจะกลายเป็นเรื่องจิ๊บจ๊อยที่ทันทีเมื่อโตเป็นผู้ใหญ่ เพราะเราได้เห็นโลกกว้างมากขึ้น เจอผู้คนที่แตกต่างกันมากขึ้น มันไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่เราจะสูงกว่า เตี้ยกว่า อ้วนกว่า ผอมกว่า ขาวกว่า ดำกว่า ตาชั้นเดียว ตาสองชั้น… ทุกคนล้วนเป็นสีสันสวยงามที่แตกต่างกันไป นอกจากนี้เมื่อโตขึ้น หน้าที่ความรับผิดชอบก็เยอะขึ้นตาม จนเรื่องล้อเลียนกลายเป็นเรื่องที่ไม่ควรค่าแก่การใส่ใจเลย