ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The One Armed Swordsman เดชไอ้ด้วน ภาค 1 แขนหลุดไม่หยุดแค้น (1967) พากย์ไทย

The One Armed Swordsman  เดชไอ้ด้วน ภาค 1 แขนหลุดไม่หยุดแค้น
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : The One Armed Swordsman เดชไอ้ด้วน ภาค 1 แขนหลุดไม่หยุดแค้น (1967) พากย์ไทย

ชื่อภาพยนตร์ : The One Armed Swordsman  เดชไอ้ด้วน ภาค 1 แขนหลุดไม่หยุดแค้น
แนว/ประเภท : Action, Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Cheh Chang
บทภาพยนตร์ : Cheh Chang,   Kuang Ni
นักแสดง : Jimmy Wang Yu,   Chiao Chiao,  Chung-Hsin Huang
วันที่ออกฉาย : 26 July 1967

 

 

 

ฉีลู่ฟง (เถียนเฟิง) เจ้าสำนักดาบทองถูกคนลอบทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ ดีที่ได้ฟางเช็ง (กุ๊ฟง) คนรับใช้ในบ้านสละชีวิตช่วยผู้เป็นนายไว้ ฉีลู่ฟงจึงรับเอาฟางกังบุตรชายของฟางเช็งไว้เป็นศิษย์
ฟางกัง (หวังอยู่) โตเป็นหนุ่มได้รับการถ่ายทอดวิชาจนเป็นที่โปรดปรานของฉีลู่ฟง    จนสร้างความไม่พอใจให้กับซือเม่ย (พานอิ๋งจือ) ลูกสาวคนเดียวของฉีลู่ฟง แต่ฟางกังก็ถ่อมตัวและหลีกเลี่ยงการปะทะกับนางมาตลอด ซือเม่ยท้าฟางกังมาสู้กับเธอแต่เธอก็สู้ไม่ได้ ด้วยความโมโหซือเม่ยจึงตัดแขนขวาฟางกังจนขาด
ฟางกังได้รับบาดเจ็บสาหัสหนีไปสลบอยู่ในเรือของเสี่ยวหมาน (เจียวเจียว) หญิงสาวชาวบ้านธรรมดา เธอช่วยรักษาฟางกังจนหายดี พร้อมกับให้กำลังใจเขาในการสู้ชีวิตแม้จะพิการ นอกจากนี้เธอยังมอบคัมภีร์ครึ่งเล่มที่ใช้วิชาเฉพาะแขนซ้ายซึ่งพ่อของเธอทิ้งไว้ให้ก่อนตายมาให้ฟางกังฝึกจนกลายเป็นผู้มีฝีมือสูงส่งอีกครั้ง แต่ฟางกังก็ยอมทำตามความต้องการของเสี่ยวหมานที่จะใช้ชีวิตแบบคนธรรมดากับเธอ

ปีศาจแขนยาว (หยางฉีอิง) ศัตรูคู่แค้นของฉีลู่ฟงปรากฏตัวขึ้นอีกครั้ง พร้อมกับประดิษฐ์อาวุธชนิดใหม่ที่สามารถทำลายวิชาดาบทองของสำนักดาบทองได้ จากนั้นปีศาจแขนยาวและลูกศิษย์ได้ออกฆ่าลูกศิษย์ของสำนักดาบทองทีละคน และวางแผนจะบุกสำนักดาบทองในวันเกิดฉีลู่ฟงอันเป็นวันที่ศิษย์สำนักดาบทองจะมารวมตัวกัน ซึ่งฟางกังรู้ข่าวนี้โดยบังเอิญเขาจึงต้องกลับสำนักอาจารย์อีกครั้งเพื่อทดแทนคุณแม้จะต้องแลกด้วยชีวิตก็ตาม

 

The One-Armed Swordsman (1967) | MUBI

IMDB : tt0074440

คะแนน : 6.1

รับชม : 7239 ครั้ง

เล่น : 1550 ครั้ง



 

 

หนังกำลังภายในชุดนี้ (ที่สร้างโดยชอว์บราเดอร์) มีอยู่ 3 ภาคนะครับ แต่ที่ได้รับการยอมรับและยกย่องว่าเป็นผลงานระดับตำนานคือภาคนี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย หวัง หยู่ และกำกับโดย จาง เชอะ เป็นภาพยนตร์ที่ปฏิวัติวงการหนังกำลังภายในของฮ่องกงและกวาดรายได้มากมายทั่วเอเชีย มหากาพย์ภาพยนตร์แอ็คชั่น นี่คือเรื่องราวของจอมยุทธแขนเดียว ซึ่งไม่เพียงสร้างความเคลือบแคลง แต่ยังทำให้เกิดเอกลักษณ์ ความโดดเด่นอีกด้วย และเป็นการเปิดศักราชใหม่แห่งวงการภาพยนตร์ฮ่องกง

 

The One-Armed Swordsman (1967) - IMDb