ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Million Dollar Baby - เวทีแห่งฝัน วันแห่งศักดิ์ศรี (2004) พากย์ไทย บรรยายไทย

Million Dollar Baby  เวทีแห่งฝัน วันแห่งศักดิ์ศรี
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังเกี่ยวกับกีฬา

เรื่องย่อ : Million Dollar Baby - เวทีแห่งฝัน วันแห่งศักดิ์ศรี (2004) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Million Dollar Baby  เวทีแห่งฝัน วันแห่งศักดิ์ศรี
แนว/ประเภท : Sport, Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Clint Eastwood
บทภาพยนตร์ : Paul Haggis,   F.X. Toole
นักแสดง : Hilary Swank,   Clint Eastwood,   Morgan Freeman
วันที่ออกฉาย : 23 February 2005

 

 

 

เนื้อเรื่องของภาพยนตร์เกี่ยวกับแม็กกี้ (ฮิลารี สแวงก์) เด็กสาวคนหนึ่งที่มีความใฝ่ฝันว่าอยากจะขึ้นชกมวย เธอจึงขอร้องให้แฟรงกี้ ดันท์ (คลินต์ อีสต์วูด) พี่เลี้ยงนักมวยมากประสบการณ์ช่วยสอนมวยให้เธอ แต่เขาปฏิเสธเธอเนื่องจากเขานั้นไม่รับสอนให้ผู้หญิง แต่แล้วด้วยความมุ่งมั่นของแม็กกี้กลับทำให้แฟรงกี้ใจอ่อนและยอมเป็นพี่เลี้ยงให้เธอ จนกระทั่งแม็กกี้ได้ขึ้นสังเวียนเป็นครั้งแรกมิตรภาพของครูและศิษย์จึงเกิดขึ้นผ่านการเล่าเรื่องราวชีวิตของทั้งคู่

Million Dollar Baby (2004)

IMDB : tt0405159

คะแนน : 8.1

รับชม : 1767 ครั้ง

เล่น : 646 ครั้ง



 

Million Dollar Baby - เวทีแห่งฝัน วันแห่งศักดิ์ศรี 2004

 

การดำเนินเรื่องแบ่งเป็นสองโทน โทนแรกเป็นแนวอมยิ้มสนุกสนาน อีกคนหนึ่งเป็นความโหดหู่ เศร้าและเครียดมาก ๆ ทางผู้เขียนบทสร้างมิติของตัวละครขึ้นมาได้ดีเพราะสิ่งที่หนังกำลังจะสื่อคือการพัฒนาของตัวละครโดยกว่าจะผ่านมาถึงจุดนี้ก็ต้องเจอปมชีวิตมามากมายทั้งต่อผู้สอนและตัวผู้ถูกสอนก็ตาม  หลังดึงคนดูให้รู้สึกฮึกเหิมและฮึดสู้ไปกับตัวละครในช่วงแรกๆและในช่วงท้ายจะพาให้คนดูใจหายไปกับจุดจบที่น่าเศร้า

 

Milyonluk Bebek Izle

 

ในเรื่องของมุมกล้องของภาพยนตร์หนังไม่มีอะไรโดดเด่นในเรื่องของภาพ แต่สิ่งที่ค่อนข้างเด่นสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้คือคือความเร้าใจในการดูมวย มุมกล้องทำให้คนดูรู้สึกว่าการเชียร์มวยแบบสนุกไปกับนักแสดงเป็นอย่างไรถือว่าค่อนข้างสอบผ่านในการนำเสนอให้คนดูรู้สึกตื่นเต้นไปกับตัวละครด้วยครับ แต่เสียดายตรงที่ภาพยนตร์เรื่องนี้มีเพลงน้อยไม่ค่อยมี Sound อะไรเยอะแยะเพราะหนังค่อนข้างสร้างมาด้วยอารมณ์เศร้าเหงา โดยเฉพาะช่วงหลังที่หนังค่อนข้างเข้าสู่ฉากเศร้าและเครียด

ถ้าพูดถึงนักแสดงที่สำคัญที่สุด Hilary Swank เธอคือสุดยอดการแสดง นี่คือบทบาทที่สื่อออกมาให้เห็นว่าตัวละครผู้หญิงที่มีพลังเป็นอย่างไร เธอสื่อออกมาได้ดีมาก ๆ เหมือนกับว่าเธอคือนักแสดงคนนั้นเธอเหมือนมีจิตวิญญาณของตัวละครนั้น การคัดเลือกตัวแสดงมาก็ทำได้อย่างลงตัวเพราะเรื่องการสื่ออารมณ์ออกมาเริ่มดีต้องยกบทบาทให้เธอจริงๆ