ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Red Sea Diving Resort ปฏิบัติการแหวกทะเลแดง (2019) [ บรรยายไทย ]

The Red Sea Diving Resort ปฏิบัติการแหวกทะเลแดง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ , หนังประวัติศาสตร์ , หนัง Netflix

เรื่องย่อ : The Red Sea Diving Resort ปฏิบัติการแหวกทะเลแดง (2019) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : The Red Sea Diving Resort ปฏิบัติการแหวกทะเลแดง
แนว/ประเภท : History, Drama, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Gideon Raff
บทภาพยนตร์ : Gideon Raff
นักแสดง : Chris Evans,  Mbulelo Grootboom,  Sizo Mahlangu,  Michael Kenneth Williams
วันที่ออกฉาย : 31 July  2019

 

 

 

ภารกิจนี้ ถือเป็นภารกิจสุดระทึก เพราะถือว่าเป็นปฏิบัติการแหวกทะเลแดง พาชาว Ethiopian Jews หรือชาวเอธิโอเปีย ที่นับถือยิว เรียกว่า Beta Israel ข้ามทะเลเพื่ออพยพไปสู่กรุงเยรูซาเล็มเมืองแห่งพันธะสัญญา เนื่องจากอยู่ในประเทศตัวเองไม่ได้เพราะว่ามีปัญหาขัดแย้งทางการเมือง และศาสนา

แค่อยู่ก็ลำบากแล้ว หนีดีกว่าา

แล้วก็มีเจ้าหน้าที่หน่วยพิเศษจากอิสราเอลคิดจะพาชาวเอธิโอเปียเหล่านี้ไปยังเยรูซาเล็มผ่านทางประเทศซูดาน ด้วยการตั้งโรงแรมหลอกๆ ริมชายฝั่งทะเลแดงบังหน้า และใช้เป็นเส้นทางขนชาวเอธิโอเปียลงเรือไปต่อที่เรือใหญ่ที่ทางการจะมารอรับกลางทะเลแล้วพาไปยังอิสราเอล แต่โรงแรมนี้ดั๊นนเปิดให้แขกมาพักผ่อนได้ด้วยนี่สิ แขกมาแบบงงๆ ทางเจ้าหน้าที่ก็เลย เออเอาวะ! เสียแผนไปหน่อยแต่ก็โอเค

ปฏิบัติการนี้เกิดขึ้นจริง และประสบความสำเร็จจริง จนเป็นหนึ่งในภารกิจหนึ่งที่โด่งดังในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน แต่ในความเป็นจริงนั้นมันโหดร้าย และพวกเขาต้องทรหด อดทนต่อสู้ เพื่อพาเพื่อนมนุษย์หนีออกไปให้ได้

 

IMDB : tt4995776

คะแนน : 6.5

รับชม : 2514 ครั้ง

เล่น : 701 ครั้ง



 
 
จากการแสดงอีกหนึ่งเรื่องของ คริส อีแวนส์ ถ้าใครอยากดูพี่คริสหล่อๆ ในแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ใส่กางเกง เปลือยอก และเปลือยทั้งตัว ฉากว่ายน้ำ ฉากเต้น  ฉากวิดพื้นบนเคาท์เตอร์ ฉากดึงข้อทั้งในน้ำทั้งบนบก ฉากเหลือบมองนมสาวกรุ้มกริ่ม ฉากง้องอนเพื่อนซี้ และกอดกันกลม ทุกอย่างมีให้ดูให้น้ำลายหกกันหมด ด้านเนื้อเรื่องมาจากภารกิจเรื่องจริงที่โลกต้องจารึกไว้ เป็นปฏิบัติการแหวกทะเลแดง พาชาวเอธิโอเปีย ที่นับถือยิว เรียกว่า Beta Israel ข้ามทะเลแดงเพื่ออพยพไปเยรูซาเล็มเมืองแห่งพันธะสัญญา เนื่องจากอยู่ในประเทศตัวเองไม่ได้เพราะว่ามีปัญหาขัดแย้งทางการเมือง และศาสนา  เอธิโอเปียส่วนใหญ่เป็นอิสลามและคริสต์เจ้าหน้าที่หน่วยพิเศษจากอิสราเอลคิดจะพาชาวเอธิโอเปียเหล่านี้ไปยังเยรูซาเล็มผ่านทางประเทศซูดาน ด้วยการตั้งโรงแรมริมชายฝั่งทะเลแดงบังหน้าและใช้เป็นเส้นทางขนชาวเอธิโอเปียลงเรือไปต่อที่เรือใหญ่ที่ทางการจะมารอรับกลางทะเลแล้วพาไปยังอิสราเอล
 
 
 
ปฏิบัติการนี้เกิดขึ้นจริง และประสบความสำเร็จจริง จนเป็นหนึ่งในภารกิจหนึ่งที่น่ายกย่องในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันเอง ซึ่งต้องบอกว่าหนังออนไลน์แนวนี้นั้นนับเป็นหนังที่ทำออกมาได้อยาก เพราะทางทีมงานกว่าที่จะไปหาข้อมูล หาโลเคชั่นต่างๆก็นับว่าต้องทำออกมาให้ดีที่สุด ซึ่งเรื่องนี้ก็ทำออกมาได้ยอดเยี่ยมพอสมควร โดยแน่นให้เนื้อหาดูแล้วเข้าใจง่าย ทำมาแบบดูไม่ยาก ไม่ได้รู้ประวัติศาสตร์มาก่อนก็เข้าใจดูได้เพลิน
เรื่องนี้มี Gideon Raff เป็นผู้กำกับการแสดง ซึ่งพี่เขาเป็นชาวอิสราเอล จบปริญญาตรีสาขาภาพยนตร์ที่มหาวิทยาลัยเทลอาวีฟแล้วแกมาเรียนต่อปริญญาโทสาขากำกับภาพยนตร์ที่ American Film Institute ในเมืองลอสแองเจลิสในประวัติงานด้านภาพยนตร์ ในนั้นก็มีว่าผู้กำกับฯ Doug Liman จ้างพี่เขาไปเป็นผู้ช่วยผู้กำกับฯ หนังเรื่อง Mr. & Mrs. Smith (2005) ที่พี่ Brad Pitt กับ Angelina Jolie แสดงด้วย ฝีมือพี่กำกับของพี่แกไม่เบาแน่นอน ซึ่งใครอยากที่จะชื่นชมผลงานการกำกับการแสดงของเขาละก็ต้องไปรับชมหนังออนไลน์ The red sea diving resort ปฏิบัติการแหวกทะเลแดง