ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The World is Yours หลบหน่อยแม่จะปล้น (2018) พากย์ไทย บรรยายไทย

The World is Yours หลบหน่อยแม่จะปล้น
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังอาชญากรรม

เรื่องย่อ : The World is Yours หลบหน่อยแม่จะปล้น (2018) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : The World Is Yours หลบหน่อยแม่จะปล้น
ประเภท : ตลก(Comedy), อาชญากรรม(Crime)
ผู้กำกับ : โรเมน กาวราส(Romain Gavras)
บทภาพยนตร์ : Karim Boukercha (adaptation), Karim Boukercha
นักแสดง : Karim Leklou, Isabelle Adjani, Vincent Cassel
วันที่เข้าฉาย : 1 พฤษภาคม 2562

 

 

 

ด้วยฝันอยากบุกเบิกธุรกิจไอติมในแอฟริใต้ ฟรังซัวร์ (คารีม เลอโคล) พ่อค้ายาลูกแหง่จำใจรับงานขนของล็อตใหญ่จากสเปนกลับมาที่ฝรั่งเศส แต่เรื่องราวโอละพ่อก็เกิดขึ้นเมื่อแก๊งค้ายาสก็อตแลนด์กลับเบี้ยวงานทิ้งให้เขาเผชิญความซวย และในโมงยามอันมืดแปดด้านความช่วยเหลือที่ฟรังซัวร์ต้องการที่สุดคือ แดนนี (อิซาเบล อัดจานี) คุณแม่จอมบงการเปี่ยมสกิลโจรที่อาจช่วยให้เขาขโมยเงินที่ถูกเบี้ยวหรือในทางกลับกันเธออาจทำให้ชีวิตเขาปั่นป่วนจนกู่ไม่กลับไปเลยก็ได้   

 

THE WORLD IS YOURS | Fantastic Fest

IMDB : tt6892462

คะแนน : 6.4

รับชม : 349 ครั้ง

เล่น : 70 ครั้ง



 
 
หนังอาชญากรรมที่เสียดสีทางการเมืองได้อย่างเจ็บๆคันๆ The World is Yours คืองานกำกับหนังใหญ่ครั้งที่ 2 ของผู้กำกับ โรแม็ง กัฟรัส ผู้กำกับมิวสิควีดีโอและโฆษณาตัวกลั่น ที่ได้ฉายโชว์ใน ที่เทศกาลหนังเมืองคานส์ปีก่อน การเลือกนิยายอาชญากรรมขายดีมาทำก็ต้องยอมรับในวิสัยทัศน์ของ กัฟรัส ในการคราฟต์งานถ่ายทำแต่ละซีนออกมาได้เนี๊ยบสุดขั้ว
โดยเฉพาะฉากหนังออนไลน์ในตอนฉกของแบรนด์เนมในห้างของ แดนนี คุณแม่ดาวโจรสุดแสบที่ถ่ายออกมาสวยประหนึ่งมิวสิควีดีโอที่เขาเคยทำไว้มาก่อน ส่วนงานตัดต่อสุดหวือหวาก็ไปกันได้ดีกับเนื้อหาที่ดูมึนเมาและมันแบบเรื่องนี้ทั้งการเสียดสี ต่อว่าอคติของผู้คนว่ามุสลิมเป็นผู้ก่อการร้าย รวมถึงทฤษฎีสมคบคิดและลัทธิต่อต้านอิลลูมินาติ เหมือนว่าหนังออนไลน์เรื่องนี้จะถูกเล่าแบบไม่ได้เป็นเหตุเป็นผลแต่ก็ไปกันได้ดีกับตรรกะกวนๆที่ตัวละครเป็น จุดเด่นของหนังคือการเป็นหนังแก๊งสเตอร์ ที่พยายามกะเทาะเปลือกอันสวยหรูของสังคมฝรั่งเศสด้วยการนำเสนอชีวิตเส็งเคร็งพวกค้ายา แม้แต่แก๊งนักเลงผิวสีที่เป็นตัวแทนผู้อพยพจากแอฟริกาใต้ 
 
Interview de Romain Gavras pour “Le monde est à toi”
 
 
รวมถึงพวกสาววัยทองที่ใช้เงินทองไปกับการพนันเพราะอยากลืมชีวิตการแต่งงานล้มเหลว การที่หนังวางคาแรกเตอร์ตัวละครให้เป็นเด็กติดแม่ยังสื่อความหมายถึงประชาชนที่จำเป็นต้องพึ่งพารัฐทุกทิศทาง โดยเฉพาะการที่ ฟรังซัวร์ ต้องเอาเงินไปฝากไว้กับแม่ก็ไม่ต่างจากการให้รัฐในรูปแบบของธนาคารหรือการเก็บภาษี หรือแม่กระทั่งเหล่าอาชญากรรวมถึงแม่ตัวเองที่หาความโปร่งใสได้ยากเต็มที จนเขาต้องหาทางเอาตัวรอดจากสถานการณ์วายป่วงดังกล่าวและได้ทำตามฝันที่อยากเป็นคนธรรมดามีความสุขที่ยิ่งฝันก็ยิ่งยาก จนสถานการณ์ต่างๆเริ่มเปลี่ยนเด็กลูกแหง่ไปสู่ชายหนุ่มที่ต้องทันเล่ห์เหลี่ยมเหล่าเสือ สิงห์ กระทิง แรด ไม่เว้นแม้แต่แม่ตัวเอง แค่นี้ก็น่าติดตามดูหนังออนไลน์เรื่องนี้ The World is yours หลบหน่อยแม่จะปล้น งานนี้ไม่นั่งดูแบบกร่อยๆแน่นอน