ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

From Bangkok to Mandalay ถึงคน…ไม่คิดถึง (2016)

From Bangkok to Mandalay ถึงคน…ไม่คิดถึง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังไทย

เรื่องย่อ : From Bangkok to Mandalay ถึงคน…ไม่คิดถึง (2016)

ชื่อภาพยนตร์ : From Bangkok to Mandalay ถึงคน…ไม่คิดถึง
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Chartchai Ketnust
บทภาพยนตร์ : Chartchai Ketnust
นักแสดง : Sai Sai Kham Leng,  Naam Whan Pailporn,  Wutt Hmone Shwe Yi
วันที่ออกฉาย : 10 November 2016

 



"จดหมายฉบับหนึ่ง จะเก็บความคิดถึงได้นานเท่าไหร่…ความคิดถึงของผู้ชายคนหนึ่ง นอนนิ่งอยู่ในซองจดหมายสิบฉบับที่ไม่เคยถูกเปิดอ่าน มันถูกส่งถึงผู้หญิงที่เขาเคยรัก เดินทางจากประเทศพม่าสู่ประเทศไทยและถูกซุกซ่อนไว้ลึกที่สุดจวบจนเวลาผ่านไปถึงครึ่งศตวรรษเมื่อ "ปิ่น"ได้พบจดหมายสิบฉบับจากพินัยกรรมของย่า ทำให้เธอตัดสินใจออกเดินทางไปยังประเทศพม่าเพื่อนำจดหมายเหล่านี้ไปเปิดอ่าน ณ ที่ที่มันถูกเขียนขึ้น ระหว่างการเดินทางปิ่นได้ขอร้อง"โมนาย" หนุ่มพม่าที่คุณย่าเขียนถึงในพินัยกรรมเป็นผู้นำทางเธอไปยังสถานที่บนจดหมายนั้นเมื่อล้อรถเริ่มหมุนออกจากย่างกุ้ง ไม่มีใครรู้คำตอบล่วงหน้าจนกว่าจะได้เปิดอ่านหากความคิดถึงในกระดาษยังคงมีลมหายใจอยู่ บางทีจดหมายจากคนรักเก่าของย่าเหล่านี้ อาจทำให้ปิ่นได้เข้าใจอดีตที่ไม่เคยลืมของเธอและก้าวข้ามมันไปได้เสียที "…เพราะความคิดถึง ไม่เคยทำให้ลืมได้สักนาทีเดียว…"

 

Movie+Talkดูหนัง + สนทนา “รู้จักวัฒนธรรมป๊อปเมียนมาร์” | bacc.or.th

IMDB : tt6357504

คะแนน : 0

รับชม : 898 ครั้ง

เล่น : 215 ครั้ง



 
 
From Bangkok to Mandalay ถึงคน ไม่คิดถึง อีกหนึ่งหนังออนไลน์ที่รูปภาพและเนื้อหาสวยงาม ชวนให้ติดตาตรึงใจละเมียดละไมและทำให้สะเทือนอารมณ์ได้อีกเรื่องหนึ่ง นักแสดงพม่าที่คนไทยอาจไม่รู้จักชื่อแต่ก็แสดงได้ดีมากๆ วิวทิวทัศน์ของประเทศพม่าในหลายๆที่ก็สวยงามดูหนังเรื่องนี้ก็อยากไปเที่ยวพม่าขึ้นมาทันที เพลงและดนตรีประกอบก็ไพเราะติดหูดี ถึงแม้ว่า เป็นหนังรักที่ไม่ได้อยู่เหนือเกินคาดเดามากนัก แต่เสน่ห์และจุดเด่นยังมีความธรรมชาติและความน่ารักในตัวเนื้อเรื่องของหนังเอก บวกกับผู้กำกับ ชาติชาย เกษนัส พาเราเข้าไปเสมือนมีชีวิตอยู่ที่พม่าในเวลาที่สวยงามจริงๆ
 
 
 
บทสรุปหนังจะเป็นยังไง จะสะท้อนให้เห็นถึงความรักที่ดีงาม และความผิดหวัง รวมถึง ประเพณี วัฒนธรรม การเป็นอยู่ของคน ในยุคสมัยก่อนว่าเขาเป็นอยู่กันยังไง ความรักหรือการเลือกคู่ครองมีบทบาทยังไงต่อประเพณีเขาบ้างซึ่งสมัยปัจจุบันนี้ก็อาจจะยังคงมีในบางถิ่น บางพื้นที่ ที่บางทีมีเรื่องยศถาบรรดาศักดิ์บ้าง เรื่องฐานะที่ต่างกันบ้าง เรื่องวัยบ้าง และรวมไปถึงเรื่องการเมืองด้วย ซึ่งคนหนุ่มสาวสมัยนั้นอาจจะใช้ชีวิตตามใจของตัวเองได้อย่างยากลำบากมากกว่าสมัยปัจจุบัน ดูหนังออนไลน์เรื่องนี้และไปซึ้งกับบทตอนบทละครรวมถึงบรรยากาศและตัวนักแสดงเองไปพร้อมๆกันหนังออนไลน์ From Bangkok To Mandalay ถึงคนไม่คิดถึง