ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Parent Trap แฝดจุ้นลุ้นรัก (1998) พากย์ไทย บรรยายไทย

The Parent Trap  แฝดจุ้นลุ้นรัก
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังตลก , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : The Parent Trap แฝดจุ้นลุ้นรัก (1998) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : The Parent Trap  แฝดจุ้นลุ้นรัก
แนว/ประเภท : Adventure,  Comedy, Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Nancy Meyers
บทภาพยนตร์ : Erich Kästner,  David Swift
นักแสดง : Lindsay Lohan,  Dennis Quaid,  Natasha Richardson
วันที่ออกฉาย : 29 July 1998

 

 

ฮัลลี่กับแอนนี่ (Lindsay Lohan แสดงทั้งคู่) ฝาแฝดที่ถูกแยกไปตั้งแต่เด็ก แต่ดวงชะตาก็พาเธอมาเจอกันในแคมป์แห่งหนึ่งครับ ซึ่งเธอก็ไม่รู้หรอกว่าเป็นแฝดกัน จนมีเรื่องตีกันน่ะแหละ ถึงรู้ความจริง เธอเลยวางแผนสับเปลี่ยนตัวกันเพื่อที่จะทำให้พ่อแม่ที่แยกทางกันไปของพวกเธอ กลับมาเจอกันและรักกันอีกครั้ง

Lindsay Lohan Visits 'The Parent Trap' House & Makes Us All Long ...

IMDB : tt0120783

คะแนน : 6.5

รับชม : 34427 ครั้ง

เล่น : 14881 ครั้ง



 

 

The Parent Trap (1998) - แฝดจุ้นลุ้นรัก

เคยเบื่อที่ต้องไล่ตามดูหนังใหม่ ๆ บ้างมั้ยคะ หรือรู้สึกว่าการที่ต้องดูหนังแฟนไชน์ที่มีภาคต่อหลาย ๆ ตอนมันท้อบ้าง แบบกว่าจะดูจบครบทุกภาคก็เหนื่อยแล้ว วันนี้ก็เลยหยิบหนังเก่าฟีลกู๊ดมาแนะนำเพื่อน ๆ ค่ะ

โดยภาพยนต์เก่าเรื่องนี้คือเรื่อง The Parent Trap แฝดจุ้นลุ้นรัก ที่ถูกฉายออกมาในปี ค.ศ. 1998 ซึ่งเป็นภาพยนตร์ลิขสิทธิ์ของทางค่าย Walt Disney Pictures เขียนบทและกำกับโดย Nancy Meyers (แนนซี่ เมเยอร์ส) ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการรีเมคภาพยนตร์เรื่อง The Parent Trap ที่ออกฉายในปี ค.ศ. 1961 ค่ะ ส่วนตัวเคยดูที่ตัวที่รีเมคใหม่ของ 1998 ตัวเราก็เพิ่งรู้หลังจากดูตัวหนังจบไปแล้วด้วย ฮ่า ๆ

 

เรื่องนี้ได้รับนำแสดงโดย Lindsay Dee Lohan (ลินด์ซีย์ ดี โลฮาน) ซึ่งตอนนั้นเธอมีอายุเพียงเท่า 12 ปีเท่านั้นค่ะ และตัวเธอเองแสดงเป็นฝาแฝดอย่าง แอนนี่ เจมส์และเฮลลี่ ปาร์คเกอร์ ซึ่งทั้งสองบทนี้คือเธอเล่นเองทั้งหมด ซึ่งเป็นเรื่องยากสำหรับเด็กวัยนี้มาก ๆ ที่จะต้องแสดงทั้งสองบทในเวลาเดียวกัน

SweetEscape

 

ฉากแรกของหนังเปิดกันที่ค่ายฤดูร้อนที่ฝาแฝดได้ไป จากค่ายฤดูร้อนนี้ทำให้ทั้งคู่ได้เจอกันโดยบังเอิญ หลังจากการแยกกันของพ่อและแม่ตั้งแต่พวกเธอวัยทารก ไม่รู้เลยว่าเป็นทั้งคู่นั้นมีฝาแฝดที่หน้าเหมือนกันราวกับแกะ เกิดเหตุการณ์นึงทำให้ทั้งคู่ทะเลาะกัน หลังจากทะเลาะกันเพราะความไม่มีใครยอมใคร ผู้คุมค่ายจึงทำโทษทั้งคู่ไปอยู่ด้วยกันในบ้านหลังหนึ่งในป่าที่ห่างออกค่ายไปไม่ไกล เพื่อให้ทั้งคู่สำนึกความผิดที่ก่อไป หลังจากที่จับเข่าคุยกัน จึงรู้ว่าจริงๆ แล้ว พวกเธอเป็นฝาแฝดกัน แต่ต้องแยกกันหลังจากที่พ่อแม่แยกทางเพราะงานและเวลาที่ต่างกันเกินไป แฮลลี่อยู่กับพ่อ ส่วนแอนนี่อยู่กับแม่ฝาแฝด ทั้งคู่จึงวางแผนสลับตัว แอนนี่จะได้พบกับพ่ออย่างที่ฝันไว้ ส่วนเฮลลี่ก็จะได้เห็นหน้าแม่อย่างที่ต้องการ แผนการแรกดำเนินไปด้วยดี แต่ยังไม่หยุดเพียงเท่านี้ทั้งคู่ถูกจับได้ว่าแอบสลับตัวกัน แต่สุดท้ายสองสาวน้อยยังมีแผนการจะจับให้พ่อกับแม่มาดีกัน ก็หนังครอบครัวฟีลกู๊ดอ่ะค่ะ เด็ก ๆ ในวัยนี้ก็อยากให้พ่อแม่ได้อยู่กัน

 

The Parent Trap (1998) - Feel Films - Minimore

 

แต่ก็ไม่ใช่ว่าเหตุการณ์ทั้งหมดจะจบลงที่แบบนี้ โดยพ่อของพวกเธอกำลังหลงเสน่ห์ ‘เมียร์ดิธ’ และกำลังจะมีโครงการแต่งงานกัน ทั้งคู่จึงได้วางแผนที่จะยกเลิกไม่ให้มีงานแต่งเกิดขึ้น จึงได้ทำทุกอย่างให้เมียร์ดิธไม่ชอบพวกเธอทั้งคู่ สุดท้ายพแผนที่วางไว้สำเร็จทั้งคู่ ไม่มีการแต่งงานของพ่อและเมียร์ดิธเกิดขึ้น ฝากแฝดจึงรีเมคงานแต่งที่พ่อและแม่ของพวกเธอขึ้นมาอีกครั้ง เหมือนครั้งที่พ่อแม่แต่งงานกันอย่างมีความสุข ตอนจบก็ Happy Ending ค่ะ สุดท้ายพ่อแม่และฝาแฝดกลับมาอยู่ด้วยกันเหมือนเดิมอีกครั้งค่ะ  สรุปแล้วไม่ว่าจะงานหรือเวลาจะต่างกันเกินไปก็อยากให้ใส่ใจความรักของกันและกันมากขึ้น และให้ความรักแก่ ลูก ๆ พูดคุยเพื่อปรับทุกข์กันสุดท้ายก็จะเป็นครอบครัวที่อบอุ่นอีกครั้ง ยังไงครอบครัวบางทีก็เป็นที่พึ่งทางใจของใครหลาย ๆ คนนะคะ