ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Philomena (2013) บรรยายไทย

Philomena
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ

เรื่องย่อ : Philomena (2013) บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Philomena
แนว/ประเภท : Comedy, Biography, Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Stephen Frears
บทภาพยนตร์ : Steve Coogan,   Jeff Pope
นักแสดง : Judi Dench,   Steve Coogan,   Sophie Kennedy Clark
วันที่ออกฉาย : 1 November 2013

 

 

 

          Philomena ดัดแปลงจากเรื่องจริง เล่าถึงนักหนังสือพิมพ์ที่แสดงโดย สตีฟ คูแกน ที่ร่วมเขียนบทหนังด้วย ติดตามเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่ง ออกตามหาลูกชายที่ถูกพรากจากเธอไปตั้งแต่ลูกยังเป็นทารก และเธอถูกบังคับให้ไปอาศัยในคอนแวนต์

          Philomena เป็นเรื่องราวตีแผ่ความเป็นจริงของสังคมแบบแสบ ๆ คัน ๆ เกี่ยวกับผู้หญิงชาวไอริชคนหนึ่ง ที่เมื่อสมัยยังสาว เธอถูกแม่ชีนิกายคาธอลิกบังคับให้ยกลูกชายของเธอให้กับคู่รักชาวอเมริกัน ในอีก 50 ปีต่อมา เธอก็ตัดสินใจออกตามหาลูกชายที่สาบสูญของตัวเอง ซึ่งจูดี้ เดนช์เอง สามารถรับส่งบทตลกกับ สตีฟ คูแกน ผู้มารับบท มาร์ติน ซิกซ์สมิธ นักข่าวผู้ออกช่วยเหลือการตามหาลูกชายของเธอ

 

Warm, sobering 'Philomena' is a powerful yarn

IMDB : tt2431286

คะแนน : 7.6

รับชม : 757 ครั้ง

เล่น : 121 ครั้ง



 

Philomena (2013)

เรื่องของหญิงสูงวัยที่เก็บงำความลับเกี่ยวกับลูกน้อย ที่ถูกพลัดพรากไปจากอ้อมอกเมื่อห้าสิบปีที่แล้ว และนอกจากเรื่องราวในอดีตนี้ ไม่เคยตายจากความสำนึกและสัมปชัญญะของเธอ มันยังเป็นอะไรที่เธอไม่สามารถก้าวผ่านข้ามพ้นไป อันที่จริง คนดูถึงกับได้ยินว่าเธอพูดทำนองว่า เธอคิดถึงลูกน้อยของเธอคนนั้นทุกวันตลอดครึ่งศตวรรษที่ผ่านพ้นไป

นี่เป็นหนังอีกเรื่องที่โจมตีความเชื่อ ความงมงาย และความคิดคับแคบของผู้คนในทางศาสนาอย่างรุนแรง รวมทั้งให้เห็นว่าพฤติกรรมของทั้งแม่ชีและบุคคลากรทางศาสนา-น่าขุนเคืองเพียงใด และสร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงเพียงใด

 

แต่ที่ต้องปรบมือจริงๆก็คือ ทัศนคติของคนทำหนังเรื่องนี้ที่ไม่ได้หันเหไปในทิศทางของการเผชิญหน้าแบบ ตาต่อตา ฟันต่อฟัน และพาผู้ชมไปพบกับตอนจบที่อาจจะฟังดูโลกสวย แต่มันเป็นหนทางเดียวที่จะช่วยยุติความเกลียดชังในโลกใบนี้

หลังจากที่ได้ดูหนังเรื่อง Philomena ไม่มีข้อสงสัยแม้แต่น้อยว่าทำไมจูดี้ เดนช์ถึงถูกเสนอชื่อชิงออสการ์ (และรางวัลอื่นๆ) ในสาขานำหญิง ในด้านหนึ่ง เธอคือคุณป้าที่หัวโบราณและสุดแสนคร่ำครึ ชอบอ่านนิยายประโลมโลก แต่ในอีกด้าน วัยที่เพิ่มพูน-ก็ทำให้เธอตกผลึกและเข้าอกเข้าใจในวิถีแห่งชีวิตมากขึ้น และเธอถ่ายทอดแง่มุมเหล่านี้ได้อย่างราบรื่นและเป็นธรรมชาติมากๆ จนทำให้เชื่อว่าหนังคงจะไม่มีสัมผัสพิเศษถึงเพียงนี้-ถ้าหากไม่มีการแสดงของป้าแกมาช่วย