ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Captive State สงครามปฏิวัติทวงโลก (2019) พากย์ไทย บรรยายไทย

Captive State สงครามปฏิวัติทวงโลก
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi

เรื่องย่อ : Captive State สงครามปฏิวัติทวงโลก (2019) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Captive State สงครามปฏิวัติทวงโลก
แนว/ประเภท : Action,  Adventure,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Rupert Wyatt
บทภาพยนตร์ : Erica Beeney, Rupert Wyatt
นักแสดง : John Goodman, Ashton Sanders, Jonathan Majors
วันที่ออกฉาย : 15 March 2019

 

 

 

หลังเอเลี่ยนในนามคณะปกครองโลกได้เถลิงอำนาจและถลุงทรัพยากรจนเกือบเกลี้ยง ได้ก่อให้เกิดกลุ่มปฏิวัตินาม ฟีนิกซ์ นำโดย ราฟ (โจนาธาน เมเยอร์ส) แต่หลังเหตุจลาจลที่วิคเกอร์พาร์ค ชื่อของราฟก็กลายเป็นเพียงตำนาน มีเพียง วิลเลียม มัลลิแกน (จอห์น กู๊ดแมน) ตำรวจสันติบาลชิคาโกเท่านั้นที่ตามแกะรอยหวังโค่นกลุ่มฟีนิกซ์ที่กำลังวางแผนวินาศกรรมครั้งใหญ่ โดยกุญแจสำคัญอยู่ที่ เก๊บ (แอชตัน แซนเดอร์ส) น้องชายของราฟที่หวังจะหนีออกจากเมืองอันสิ้นหวังโดยไม่รู้เลยว่า เขาอาจเป็นกลไกสำคัญในการทวงเสรีภาพจากเผด็จการต่างดาว

 

Captive State (2019) - SPOILER-FREE Review

IMDB : tt5968394

คะแนน : 6.1

รับชม : 2588 ครั้ง

เล่น : 783 ครั้ง



 
 
Captive State สงครามปฏิวัติทวงโลกเป็นหนังแนวไซไฟที่มีความสร้างสรรค์เป็นอย่างมาก ในหนังทำให้เห็นถึงภาพเอเลี่ยนจอมเผด็จการที่ยึดครองโลก และหลังจากที่เอเลี่ยนในนามคณะการปกครองโลกได้มีการเถลิงอำนาจและได้ผลาญทรัพยากรจนเกือบเกลี้ยง จึงได้ก่อให้เกิดการรวมตัวของกลุ่มปฏิวัตินาม ว่าฟีนิกซ์ นำทีมโดย ราฟ (โจนาธาน เมเยอร์ส) แต่ว่าหลังจากที่เหตุจลาจลอลหม่าน ณ.วิคเกอร์พาร์ค ราฟก็กลายเป็นแค่เพียงชื่อในตำนาน และก็ มีเพียง วิลเลียม มัลลิแกน (จอห์น กู๊ดแมน) ตำแหน่งหน้าที่ตำรวจสันติบาลของชิคาโกเท่านั้นที่สามารถตามล่าตามแกะรอยหวังที่จะโค่นบรรดาเหล่ากลุ่มฟีนิกซ์ที่กำลังมีการวางแผนวินาศกรรมครั้งใหญ่ขึ้นมาอีก และ โดยกุญแจสำคัญอยู่ที่ เก๊บ (แอชตัน แซนเดอร์ส) น้องชายคนเดียวของราฟที่หวังจะหนีออกจากเมืองอันสิ้นหวังโดยไม่รู้เลยว่า ตัวของเขานั้นอาจจะเป็นกลไกสำคัญในการทวงเสรีภาพจากเผด็จการจากต่างดาว
 
 
 
Captive State มาในแนวทางหนังไซไฟการเมือง จากความคิดอันชาญฉลาดของผู้กำกับอย่าง รูเพิร์ต ไวแอต ที่เขาเคยได้ปลุกตำนานอันลือเลื่องอย่าง พิภพวานรอีกครั้งจาก Rise of the planet of the apes ในปี 2011 นั่นก็จะเป็นหลักฐานถึงการที่เขาสนใจในเรื่องการเมืองได้เป็นอย่างดี ทว่าเอาเข้าจริงแล้วการคิดเหตุการณ์แบ็คกราวด์ของเรื่องนั้นได้เป็นเอเลี่ยนยึดและปกครองโลกถึงไม่ได้เป็นสิ่งใหม่เสียเลยทีเดียว แต่ว่ากระนั้นการที่ Captive State ได้ดำเนินเลือกเล่าเรื่องราวโดยมีศูนย์กลางเป็นครอบครัวของนักปฏิวัติ ที่ได้มีแนวคิดที่ขัดแย้งกัน ที่คนคนนึงคิดสู้จนตัวตาย แต่ว่าอีกคนกลับอยากหนีไปให้ไกลแสนไกล แบบนี้ ก็ช่วยเพิ่มเสน่ห์เฉพาะตัวให้กับหนังได้อย่างน่าประหลาดดีอยู่เหมือนกัน และแม้การที่หนังไม่ได้มีฉากแอ็คชั่นไซไฟบิ๊กบึ๊มแต่อย่างไดกลับแตกต่างและไปเน้นเอาบรรยากาศวิพากษ์เกี่ยวกับเรื่องการเมืองแบบเผด็จการเข้มๆขึ้นดังนั้นแน่นอนว่าในบทหนังเองก็จะมีหลายด้านทีเดียว อีกทั้งปมประเด็นการเมืองและอุดมการณ์ที่ตัวละครยึดถือ รวมไปถึงเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ แม้แต่ตัวละครตำรวจอย่าง วิลเลียม มัลลิแกน ที่ทั้งเรื่องเขาต้องมุ่งมั่นกับการตามทะลายแก๊งฟีนิกซ์ เขา จะทำให้คนดูอินได้ขนาดไหนต้องลุ้นกันเองที่หนังออนไลนฺ์เรื่องนี้ Captive State สงครามปฏิวัติทวงโลก