ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Asako I & II ยามตื่นหรือหลับฝันใจฉันมีเพียงเธอ [ บรรยายไทยแปล ]

Asako I & II  ยามตื่นหรือหลับฝันใจฉันมีเพียงเธอ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Asako I & II ยามตื่นหรือหลับฝันใจฉันมีเพียงเธอ [ บรรยายไทยแปล ]

ชื่อภาพยนตร์ : Asako I & II ยามตื่นหรือหลับฝันใจฉันมีเพียงเธอ
แนว/ประเภท : Romance, Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Ryûsuke Hamaguchi
บทภาพยนตร์ : Tomoka Shibasaki,  Sachiko Tanaka
นักแสดง : Masahiro Higashide,   Erika Karata,   Sairi Itô
วันที่ออกฉาย : 1 September 2018

 

 

 

อาซาโกะเป็นสาวน้อยหน้าตาจิ้มลิ้ม ที่พบรักกับหนุ่มประหลาด บากึ ความรักของทั้งคู่ก่อร่างกันแบบงงๆ แต่ก็ไปด้วยกันได้ดี ความประหลาดของฝ่ายชายนั่นเองที่ทำให้อาซาโกะเป๋ไป เมื่อจู่ๆ เขาก็หายไปจากชีวิตเธอ ทั้งที่ก็ไม่ได้มีความขัดแย้งอะไรกันทั้งนั้น นั่นทำให้อาซาโกะปั่นป่วนด้วยเฝ้ารอวันที่คนรักจะกลับมาหาเธออีกครั้งตลอดมา จนกระทั่งหลายปีผ่านไป เธอได้เจอกับ ริวเฮ หนุ่มเจ้าสำราญที่หน้าตาเหมือนกับบากึเป๊ะ และเขาก็รักเธอหัวปักหัวปำ แต่นั่นกลับยิ่งทำให้เธอฝืนหัวใจตัวเอง เพราะริวเฮกลับยิ่งทำให้เธอคิดถึงบากึยิ่งขึ้น

 

Cannes 2018 Review: Asako I & II [Netemo Sametemo]

IMDB : tt7112154

คะแนน : 6.9

รับชม : 2010 ครั้ง

เล่น : 496 ครั้ง



 
 
อีกหนึ่งผลงานการกำกับของRyūsuke Hamaguchi เป็นผู้กำกับและนักเขียนบทภาพยนตร์ชาวญี่ปุ่น เริ่มเรื่องจาก อาซาโกะ(erika karata)หญิงสาวแสนสวยที่ได้พบกับบาคุ(masahiro higashide)หนุ่มผู้รูปหล่อมาดสุดเซอร์ พวกเขาพบกันที่งานนิทรรศการภาพถ่าย ทันทีที่เธอเห็นเขาเธอก็เหมือนตกอยู่ในภวังค์เหมือนถูกมนต์สะกดจิตให้ตกอยู่ในห้วงแห่งความรักโดยทันทีที่เห็นเขาในครั้งแรกและทั้งสองก็ตกลงมาคบหากันในเวลาอันแสนรวดเร็ว ถึงแม้ว่าเพื่อนสนิทอย่าง ฮารุโยะ(sairi Ito)จะห้ามปรามก็ตามที บาคุได้พาอาซาโกะเดินทางไปท่องเที่ยวยังบ้านเกิดเพื่อนสนิทของเขาเอง โอกาซากิ(daishi watanabe)ชีวิตของอาซาโกะในตอนนั้นช่างมีความสุขอย่างล้นเหลือไม่ต่างอะไรกับเจ้าหญิงในนิยายที่เธอจะสามารถดลบันดาลอะไรก็ได้ในเมื่อมีความรัก แต่แล้วความสุขนั้นก็อยู่กับเธอได้ไม่นาน 
 
 
 
หลังจากไปเที่ยวบ้านโอกาซากิกลับมาแล้วอีกหกเดือนต่อมา บาคุก็ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย และไม่กลับมาหาเธออีกเลยวันเวลาก็ได้เคลื่อนคล้อยผ่านไปนานถึง 2 ปีอาซาโกะก็ได้ย้ายไปอยู่ที่โตเกียวและได้เข้าทำงานเป็นพนักงานที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่งและอยู่มาวันหนึ่งระหว่างที่เธอทำงานบังเอิญเธอก็ได้พบกับชายผู้นึงที่เผอิญหน้าตาของเขานั้นช่างไปเหมือนกับบาคุเอามากๆอาซาโกะเผลอลืมเรียกชื่อบาคุออกไปแต่ทว่าชายผู้นั้นแนะนำตัวเองว่าเขามีชื่อว่า เรียวเฮย์ อาซาโกะเองก็ได้แต่รู้สึกงุนงงและสับสนเพราะสงสัยว่าทำไมถึงได้ช่างเหมือนกันขนาดนี้จะใช่คนเดียวกันหรือเปล่านะ แต่สิ่งที่พยายามคิดได้ก็แค่ว่าของทุกๆอย่างบนโลกนี้ถึงแม้จะเหมือนกันแต่มันก็ไม่ใช่ของที่เป็นอันเดียวกันความรู้สึกมันก็ไม่เหมือนกันเมื่อต้องมาใช้มันคนเราก็เช่นกันถึงแม้หน้าตาบุคลิกจะคล้ายกันมากขนาดไหนถ้ามันไม่ใช่คนคนเดียวกันยังไงยังไงมันก็ไม่ใช่คนนั้นที่เราเฝ้าถวิลหาอยู่ดี ถึงแม้ดูเหมือนจะเป็นการเล่าเรื่องที่ง่ายๆแต่ถ้าดูไปดูมาก็ทำให้เดาทางได้ยากอยู่ดีเนื้อหาหนังจะมีการเล่าเปรียบเปลือยอุปมาอุปไมยหลายๆอย่างแทรกเข้ามาทั้งเรื่องของแสงออโรร่าเรื่องของคลื่นทะเล และรวมถึงเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นกับอาซาโกะกับบาคุและ เรียวเฮย์ ในหนังออนไลน์เรื่องนี้ ที่สุดท้ายจะได้รู้ว่าจริงๆแล้วเธอต้องการอะไรกันแน่ แต่ว่าหนังออนไลน์ Asako I & II  นี้ก็จะเอาแนวความรักครั้งแรก รักฝังใจ อะไรทำนองนี้แหละดูได้ไม่เบื่อเพราะนางเอกน่ารักมาก