ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Darkest Hour ชั่วโมงพลิกโลก (2017) [ พากย์ไทย บรรยายไทย ]

Darkest Hour ชั่วโมงพลิกโลก
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังครอบครัว , หนังชีวประวัติ

เรื่องย่อ : Darkest Hour ชั่วโมงพลิกโลก (2017) [ พากย์ไทย บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : Darkest Hour ชั่วโมงพลิกโลก
แนว/ประเภท : Biography,  Family,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Joe Wright
บทภาพยนตร์ : Anthony McCarten
นักแสดง : Gary Oldman,  Lily James,   Kristin Scott Thomas
วันที่ออกฉาย : 22 December 2017

 

 

 

วินสตัน เชอร์ชิล รัฐบุรุษอดีตนายกรัฐมนตรีของอังกฤษ 2 สมัยหาใช่ตัวละครแปลกหน้าในโลกภาพยนตร์ ด้วยจำนวนหนังและซีรีส์ร่วม 70 เรื่องยินยันได้เป็นอย่างดีถึงความเป็น ไอคอนทางการเมืองคนสำคัญของอังกฤษ แต่ใครเลยจะรู้ว่าก่อนการมาถึงของ ทั้งชื่อเสียงและวีรกรรมทางการเมืองอันห้าวหาญกลับมีรูปลักษณ์เป็นเพียงชายแก่ ดื่มหนัก สูบซิการ์จัดแบบมวนต่อมวนจน ฝุ่นควันคละคลุ้งไม่ต่างจากคำติฉินนินทามากมาย ทั้งการเป็นแกะดำของพรรคอนุรักษ์นิยมหรือแม้กระทั่งการได้ชื่อว่าเป็นโมฆะบุรุษพูดพึมพำ ร่างท้วม ขี้โรคแต่กลับไม่ยอมศิโรราบแม้ถูกกดดดันจาก ครม.ให้เจรจาสันติภาพกับนาซี  และ Darkest Hour คือหนังเรื่องนั้นที่นำเสนอ 2-3 สัปดาห์แรกของการรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีท่ามกลางข้อกังขาของผู้คนรอบข้าง ได้แทบนั่งเก้าอี้ไม่ติดและยังเปี่ยมรสนิยมในการนำเสนอเรื่องราวช้ำๆที่ถูกเล่ากันจนเกร่อได้อย่างมีชั้นเชิง

 

Darkest Hour - OC Movie Reviews

IMDB : tt4555426

คะแนน : 7.4

รับชม : 10491 ครั้ง

เล่น : 5078 ครั้ง



 
 
Darkest Hour ชั่วโมงพลิกโลก หนังที่เกี่ยวกับสงครามโลกครั้งที่ 2 นั้น ส่วนมากตัวละครหลักๆก็มักไม่พ้นบรรดาเหล่าผู้นำของฝ่ายต่างๆไม่ว่าจะเป็นฝ่ายอักษะที่มีตัวเอกคือ อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ซึ่งแน่นอนเขาคือผู้นำเยอรมันนาซี หรือว่า เบนิโต้ มุสโสลินี เป็นผู้นำฟาสซิสม์ของอิตาลี และส่วนในทางฝ่ายของพันธมิตรที่มักจะรับบทพระเอกในหนังต่างๆ เพราะว่าตนเป็นผู้ชนะสงคราม มีตัวเอกอย่าง แฟรงคลิน ดี.รูสเวลท์ ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา รวมถึงตัวเอกที่สำคัญเพิ่มสีสันในหนังต่างๆ มาแล้วไม่ต่ำกว่า 70 เรื่อง และนั่นก็ได้รวมถึงเรื่องนี้ด้วย เขาคนนั้นก็คือ เซอร์วินสตัน เชอร์ชิล ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นบุรุษเหล็กเป็นแมวเก้าชีวิต ท่านเป็นนายกรัฐมนตรีของอังกฤษ ซึ่งในหนังเรื่องนี้จะเป็นช่วงนาทีวิกฤตที่เขาได้รับตำแหน่งสำคัญดังกล่าว และผู้ที่มารับบทเป็นรัฐบุรุษแห่งอังกฤษท่านนี้ เป็นดารานักแสดงมากฝีมือ แกรี่ โอลด์แมน ร่วมด้วยนักแสดงคับคั่งอย่างเช่น คริสติน สก็อต โทมัส , ลิลลี่ เจมส์ ,โรนัลด์ พิคอัพ ,สตีเฟ่น ดิลเลน และก็ เบน เมนเดิลสัน ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์นี้เป็นผลงานกำกับของ โจ ไรท์ผู้กำกับหนุ่มสัญชาติอังกฤษ
 
 
 
Les Heures sombres», Winston Churchill sans filtre - Culture / Next
 
หนังเรื่อนี้สามารถพาเราซึมซับบรรยากาศอึมครึมในช่วงสงครามได้เป็นอย่างดี โดยเล่าผ่านสีหน้าแววตาและความหวาดหวั่นของบรรดาตัวละครทุกตัวและอีกสิ่งหนึ่งที่เป็นจุดเด่นก็คือการถ่ายภาพที่มีการจัดแสงสีองค์ประกอบได้อย่างงดงามราวกับภาพวาดยุคคลาสสิคโดยเฉพาะฉากที่เป็นการพบกันระหว่างพระเจ้าจอร์จที่หก และเซอร์วินสตัน เชอร์ชิลในภาพตอนขณะรับตำแหน่งที่ทำออกมาได้ดีงามมาก หลายๆ คนคิดว่าน่าจะเป็นงานหนักที่จะเนรมิตให้แกรี่ โอลด์แมน มากลายเป็นเชอร์ชิลนายกรัฐมนตรีแห่งเกาะอังกฤษได้นั้น กลายเป็นว่าทีมเมคอัพสามารถทำได้อย่างดีเยี่ยมมากๆ เหมือนกับว่านี่คือ วินสตัน เชอร์ชิลตัวเป็นๆ มาเล่นหนังออนไลน์เรื่องนี้ด้วย ที่สำคัญในเรื่องมีดนตรีและเพลงประกอบในหนังออนไลน์เรื่องนี้ก็สามารถเร้าอารมณ์และความรู้สึกของผู้ชมให้ร่วมไปกับวินสตัน เชอร์ชิลได้เป็นอย่างดี จะเป็นอารมณ์ตื่นเต้น ฮึกเหิม กล้าหาญ หรือแม้กระทั่งอารมเศร้าเองก็ตาม