ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Tag ก๊วนแท็คเกม เพื่อนแท้ แพ้ไม่เป็น (2018) พากย์ไทย บรรยายไทย

Tag ก๊วนแท็คเกม เพื่อนแท้ แพ้ไม่เป็น
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : Tag ก๊วนแท็คเกม เพื่อนแท้ แพ้ไม่เป็น (2018) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Tag ก๊วนแท็คเกม เพื่อนแท้ แพ้ไม่เป็น
แนว/ประเภท : Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Jeff Tomsic
บทภาพยนตร์ : Rob McKittrick,  Mark Steilen
นักแสดง : Jeremy Renner,  Ed Helms,  Jake Johnson
วันที่ออกฉาย : 15 June 2018

 

 

 

ทุก ๆ ปี เป็นระยะเวลา 1 เดือน กลุ่มเพื่อนคู่กัด 5 คนจะออกวิ่งสู่เกมไล่จับอันดุเดือดไร้กติกาที่ใช้ทุกวิธีเพื่อเอาชนะคู่ต่อสู้ เกมที่พวกเขาเล่นกันมาตั้งแต่ประถมโดยการเดิมพันด้วยชีวิต, การงาน และความสัมพันธ์ เพื่อทำให้อีกฝ่ายพ่ายแพ้ให้ได้ ทันทีที่สัญญาณแห่งสงครามประกาศขึ้น "แก เป็น ยักษ์!" ในปีนี้ เกมบังเอิญตรงกับงานแต่งงานของสมาชิกผู้ไม่เคยพ่ายแพ้ ซึ่งทำให้เขาตกเป็นเป้าหมายที่ง่ายที่สุด แต่เขารู้ว่าคนอื่น ๆ กำลังมา... และเขาก็เตรียมพร้อมรับมือไว้แล้ว

 

Tag' Review: Jon Hamm and Ed Helms Are 'It' in This Man-Child Comedy -  Variety

IMDB : tt2854926

คะแนน : 6.5

รับชม : 952 ครั้ง

เล่น : 288 ครั้ง



 
 
Tag นับเป็นการละเล่นอย่างหนึ่งของเด็กๆชาวต่างชาติ และถ้าให้เรียกแบบไทยๆ ใกล้เคียงได้กับ โป้งแปะ นะแหละการเล่นก็ง่ายที่ใครโดนแตะตัวคนนั้นเป็น คนที่เป็นก็ต้องวิ่งไปแตะคนอื่นให้ได้เพื่อให้ตัวเองหลุดพ้นจากการเป็น กฏคือห้ามแตะคนที่เพิ่งมาแตะตัวเรา ก็เล่นไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเลิกเล่นกันไป เป็นการเล่นที่เหนื่อยเอาการอยู่เหมือนกัน แต่ว่ายังมีเพื่อนกลุ่มหนึ่งที่ยังคงเล่นเกมนี้ ถึงแม้ว่าพวกเขาหน่ะโตจนมีลูกมีเต้ากันแล้ว คือกลุ่มเพื่อนจำนวน 10 คนเมืองสโปเคน รัฐวอชิงตัน จุดเริ่มเล่นเกม Tag ในชั้นเรียน ตอนนั้นก็จะเพียงแค่แตะบนบ่าหรือแขนเท่านั้น ใครโดนแตะคนนั้นเป็น ต้องไปแตะคนอื่นต่ออีก เกมจบลงเมื่อต่างฝ่ายต่างเรียนจบชั้นไฮสคูล และคนที่ “เป็น” คนสุดท้ายคือ “โจ ทอมบารี” ก็ยังคง “เป็น” อยู่ วันเวลาผ่านไป โจ เป็นอาจารย์สอนในโรงเรียนของเมืองสโปเคนเวลากว่า 8 ปีแล้ว ที่เขายังคง “เป็น” ถ้าปล่อยไว้อย่างนี้ เขาก็จะยังคง “เป็น” ไปตลอดชีวิตของเขาเลย หลังจาก 8 ปีเพื่อนได้กลัยมาพบกันอีก การ “เป็น” ของโจ เพื่อนคนหนึ่งได้เสนอให้กลับมาเล่น Tag อีกครั้งเริ่มจากโจ แตะต่อไปเรื่อยๆ นี่เองคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้พวกเขาต้องกลับมาเจอหน้ากันทุกเดือนกุมภาพันธ์ พวกเขาตกลงกันว่า พวกเขาจะเล่น Tag เฉพาะแค่ในเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี ใครที่ “เป็น” คนสุดท้ายหลังเดือนกุมภาพันธ์หมดลงคนๆ นั้นก็จะต้อง “เป็น” ไปในตลอดระยะเวลา 1 ปีเต็ม จนกว่าเดือนกุมภาพันธ์ของปีต่อไปจะวนกลับมาถึงอีกรอบๆ
 
Tag - Movie Review - The Austin Chronicle
 
 
ไม่เหมือนเมื่อครั้งยังเด็ก ก็ตอนยังเด็กพวกเขาเล่นกันเพียงแค่ในชั้นเรียน วิ่งแตะกันไปเรื่อยๆ ในขอบเขตที่จำกัด แต่ว่าเมื่อโตขึ้น อะไรก็เปลี่ยนแปลงไปหมด Tag ก็ได้พัฒนาขึ้นด้วยเช่นกัน มติตั้งกฎการเล่น จึงเกิดขึ้นโดยเขียนสัญญาการเล่น Tag ให้ทุกคนเซ็นรับทราบ ครั้งนี้ก็ไม่จำกัดเพียงแค่เมืองที่พวกเขาอยู่ทั้งนั้น ถึงจะอยู่ที่ไหนก็ทำได้ หลายครั้งที่พวกเขาลงทุนปลอมตัวเดินทางไปทั่วประเทศ เพื่อไปแตะเพื่อน ขับรถ ลงเรือ แม้แต่ขึ้นเครื่องบิน พวกเขาก็ไม่ย่อท้อเพียงแค่ไปแตะใครก็ได้ในกลุ่มเพื่อที่ให้ตัวเองไม่ “เป็น” แค่นั้นก็พอการเล่น Tag ของพวกเขาเดินเบอร์ไปมากอยู่ เช่น แอบงัดเข้าบ้านเพื่อนกลางคืนเพียงแค่ต้องแตะเพื่อนที่กำลังหลับอยู่ให้ “เป็น” แม้แต่ปลอมตัวเป็นยายแก่ ปลอมเป็นคนไร้บ้าน แม้กระทั่งซ่อนตัวอยู่ในถังขยะ ก็ทำมาแล้วด้วย ระยะเวลาเกือบ 30 ปี ซึ่งเรื่องราวเกิดขึ้นจริงของเพื่อนกลุ่มนี้ได้ถูกนำมาถ่ายทอดในหนังออกฉายในปี 2018 ใช้ชื่อว่า Tagแต่หนังปรับเปลี่ยนจากกลุ่มเพื่อนจริง 10 คน เหลือเพียง 5 คน หนังนี้นำแสดงโดยนักแสดงทั้ง 5 ได้แก่ เจเรมี่ เรนเนอร์, เอ็ด เฮล์ม, จอห์น แฮมม์, เจค จอห์นสัน และฮันนิบาล บูเลสส์ เปลี่ยนจากเดือนกุมภาพันธ์เป็นเดือนพฤษภาคม จุดประสงค์ในการเล่นเกมนี้ของหนังออนไลน์เรื่องนี้ ไม่เพียงแค่ความสนุกสนานเท่านั้น ยังเป็นการสานความสัมพันธ์ของเพื่อน 10 คนให้หวนกลับมาเจอกันทุกปี เพราะว่าได้เล่นเกมนี้ทำให้กลุ่มเพื่อนของพวกเขามีความสัมพันธ์ทที่แน่นแฟ้นได้รักกันมากขึ้นนั่นเอง