ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Murder Mystery ปริศนาฮันนีมูนอลวน (2019) [ บรรยายไทย ]

Murder Mystery ปริศนาฮันนีมูนอลวน
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนัง Netflix , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน , หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม

เรื่องย่อ : Murder Mystery ปริศนาฮันนีมูนอลวน (2019) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : Murder Mystery ปริศนาฮันนีมูนอลวน
แนว/ประเภท : Action, Comedy, Mystery
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Kyle Newacheck
บทภาพยนตร์ : James Vanderbilt
นักแสดง : Adam Sandler, Jennifer Aniston, Luke Evans
วันที่ออกฉาย : 14 June 2019

 

 

 

นิค (อดัม แซนด์เลอร์) ตำรวจนิวยอร์ก พาภรรยาช่างทำผม ออเดรย์ (เจนนิเฟอร์ อนิสตัน) ไปเที่ยวยุโรปอย่างที่สัญญาไว้มานาน และจับพลัดจับผลูได้รับเชิญจากหนุ่มไฮโซ คาเวนดิช (ลุค อีแวนส์) ให้ไปร่วมงานรวมญาติบนเรือยอชต์ของมหาเศรษฐีสูงวัยอย่าง มัลคอล์ม ควินซ์ แต่เพียงคืนแรกควินซ์ก็ถูกฆ่าต่อหน้าแขกที่เขาเชิญมาอย่างเป็นปริศนา และทำให้ทั้งนิคและออเดรย์ต้องตกเป็นผู้ต้องสงสัยคนสำคัญ นิคจะใช้ทักษะนักสืบ ร่วมกับความรู้จากติ่งนิยายสืบสวนของออเดรย์ เพื่อหาคนร้ายตัวจริงได้อย่างไรต้องติดตาม

 

Cine: “Murder Mystery”: película de Adam Sandler y Jennifer ...

IMDB : tt1618434

คะแนน : 6

รับชม : 1097 ครั้ง

เล่น : 320 ครั้ง



 
 
จริง ๆ ต้องบอกว่าหนังยังได้ผู้กำกับภาพจากหนัง Man of Steel (2013) อย่าง อาเมียร์ โมครี และมือตัดต่อจาก The Matrix อย่าง ทอม คอสเทน มาร่วมด้วย และถ้าไล่มาตั้งแต่เริ่มโปรเจ็กต์ตอนแรกหนังจะได้ เอมิลี่ บลันท์ โคลิน เฟิร์ธ และชาร์ลีซ เธอรอน มาแสดงนำร่วมกับแซนด์เลอร์ และยังจะได้ผู้กำกับอย่าง จอห์น แมดเดน จาก Shakespeare in Love (1998) มากำกับด้วย ก็พอมองออกว่าจริง ๆ แล้วคงวางไว้เป็นหนังที่เอาจริงเอาจังกว่าตอนนี้แน่ ๆ แต่พอเปลี่ยนทีมงาน ก็เหมือนหน้าหนังที่ออกมาแบบเบาสมองดูสบาย ควรเรียกว่าเป็นงานทำเอามัน ทำพักมือกันมากกว่า แต่ก็กลายเป็นว่าอาจเป็นข้อดีด้วย เพราะมันดูง่ายและดูสนุกอยู่เหมือนกันนะ
 
 
หนังเล่าเรื่องช่วงแรกได้เดิม ๆ จนเกือบเผลอปิดไปแล้วเหมือนกัน เพราะเสียเวลาปูเรื่องราวความสัมพันธ์ของ นิค และออเดรย์ อยู่พอสมควรว่าทั้งคู่แต่งงานกันมาสิบกว่าปี แต่นิคก็ยังคงสอบเป็นนักสืบไม่ได้ ทั้งคู่มีปัญหาการเงินมาก และออเดรย์ก็ยังรอสัญญาที่นิคเคยให้ตั้งแต่วันแต่งงานว่าจะพาไปฮันนีมูนที่ยุโรปอยู่เสมอ แต่นิคก็ได้แต่ร้องเพลงเราจะทำตามสัญญาขอเวลาอีกไม่นานอยู่ร่ำไป จนวันครบรอบครั้งนี้ที่นิคจับสัญญาณได้ว่าความสัมพันธ์ของเขาทั้งคุ่กำลังเสี่ยงอันตราย เขาจึงแถและซื้อทัวร์ยุโรปราคาถูกแก้ลำไปก่อน เอาจริงแม้กระทั่งถึงตอนการปรากฏตัวของ คาเวนดิช ไฮโซสุดปริศนาบนเครื่องบินชั้นเฟิร์สต์คลาสที่มาตีสนิทและชักชวนออเดรย์ไปร่วมงานฉลองสมรสของลุงมหาเศรษฐีของเขา กับ ซูซี่ (คัตซึนะ ชิโอลิ) อดีตสาวคนรู้ใจชาวญี่ปุ่นของคาเวนดิช มันก็ยังไม่ถือว่าน่าติดตามนัก เป็นประมาณว่าดูแก้เบื่อได้เรื่อย ๆ อยากหยุดตอนไหนก็ไม่เสียดายอะไร มุกตลกก็มาแบบคำพูดปากหมาของนิคเสียส่วนใหญ่ ต่ทันทีที่หนังกระโจนเข้าสู่ปริศนาฆาตกรรม เมื่อควินซ์ถูกฆ่าด้วยกริชโบราณระหว่างไฟดับบนเรือสำราญส่วนตัวของเขา ต่อหน้าแขกพิเศษเพียงไม่กี่คน หนังก็ดูน่าสนุกขึ้นทันที ยิ่งแต่ละคนต่างมีแรงจูงใจที่น่าสนใจทั้งสิ้น คือดูมุกมันธรรมดาล่ะเหมือนเอานิยายและหนังปริศนาสืบสวนดัง ๆ มาดัดวิธีเล่า แต่เพราะมันมีสูตรสำเร็จที่ทำงานได้ผลอยู่แล้ว เราจึงสนใจและติดตามว่าหนังจะใช้ความตลก บวกกับสถานการณ์ประหลาด ๆ เล่าเรื่องและเฉลยได้อย่างไร เพราะข้อสำคัญของหนังตลกคือมันจะพลิกจะหักไปเป็นอะไรก็ได้ มันไม่เรียกร้องความสมเหตุสมผลมากมายอยู่แล้ว จึงกลายเป็นว่าดูไปก็เดาไรไม่ถูก พอคิดว่าตัวนี้เป็นคนร้ายแน่ ๆ อ่าว ถูกฆ่าตายตามไปเฉย เอาจริงก็สนุกไปกับมันรอมันเฉลยไปนั่นล่ะ บอกเลย หนังเรื่องดูแล้ว โคตรสนุก